Nếu bạn đã từng thử nhiều dạng nội dung tuyển dụng nhưng vẫn không có hiệu quả, các đơn vị hãy tham khảo bí quyết viết viết content tuyển dụng hài hước, ấn tượng dưới đây.
Content tuyển dụng hài hước là những nội dung, thông tin tuyển dụng được sáng tạo theo hướng vui vẻ, thú vị, nhằm thu hút sự chú ý của các ứng viên tiềm năng. Dạng nội dung tuyển dụng đặc biệt này không chỉ dừng lại ở dạng câu chữ đơn thuần mà đôi khi còn có thể là hình ảnh video, infographic,…
Các công ty nên sử dụng mẫu content tuyển dụng vui nhộn thay vì những nội dung copy có phần đơn điệu, nhàm chán vì những lý do sau đây:
Content tuyển dụng hài hước khá khó viết vì đòi hỏi tính sáng tạo cao, khả năng bắt trend và cách xây dựng, dẫn dắt vui vẻ, duyên dáng. Với những bí kíp viết dưới đây, dù bạn là ai cũng có thể bắt tay tạo được những mẫu content hài hước thu hút có “1-0-2” hút trăm CV.
Yếu tố đầu tiên tạo nên một content tuyển dụng hài hước “chất như nước cất” chính là tiêu đề thú vị. Bởi đây là phần gây ấn tượng đầu tiên với người đọc. Theo đó, thay vì “ém” những thứ hay ho ở cuối cùng, bạn nên tung ngay những “con át chủ bài” có khả năng gây chú ý trong 1 - 2 giây lên đầu tiên.
Ví dụ, với những content đơn điệu như “Ở đây chúng tôi tuyển nhân viên sáng tạo nội dung” bạn có thể thêm một vài tính từ để biến ấn tượng, độc đáo hơn như “Ở đây chúng tôi có vị trí Content Creator NGON NGỎN NGÒN NGON”.
Ngoài nội dung thú vị, đa phần các ứng viên cũng chú ý tới phúc lợi, mức lương đầu tiên. Nếu bỏ qua phần này, cơ hội tiếp cận với các ứng viên của doanh nghiệp giảm xuống chỉ còn khoảng 70%. Những lợi ích, phúc lợi được viết theo hướng hài hước rất đơn giản, chúng ta hoàn toàn có thể biến tấu theo các mẫu sau:
Tạo content tuyển dụng hài hước thực chất là việc lựa chọn các câu từ thú vị, ấn tượng, trendy và “lắp ghép” chúng thành phiên bản hoàn chỉnh. Từ đó thu hút sự chú ý và giúp nội dung viral trên các nền tảng.
Bên cạnh tập trung vào câu từ, bạn cũng cần đưa được những thông tin quan trọng như thông tin doanh nghiệp, mức lương, phúc lợi, yêu cầu, mô tả công việc một cách đầy đủ.
Trong quá trình thực hiện, các đơn vị cần chọn lọc các trào lưu hài hước gây sốt trên mạng xã hội để đưa vào content tuyển dụng sao cho hợp lý, không bị nhàm chán hay phản cảm. Cuối cùng, tuyệt đối không sử dụng câu từ miệt thị ngoại hình, vùng miền, dân tộc,… để làm chủ đề xây dựng content tuyển dụng hài hước.
Xem thêm: Bài đăng tuyển dụng: 3 tips viết tin tuyển dụng hay kèm mẫu tham khảo chi tiết
Xem thêm: Ảnh tuyển dụng chất lượng, đẹp, thu hút ứng viên
Như vậy, với các thông tin chia sẻ của JobsGO, bạn đã hiểu content tuyển dụng hài hước là gì cũng như nắm bắt được cách viết cơ bản của dạng nội dung này. Khi triển khai, hãy chọn lọc và khai thác đúng cách để có được hiệu quả tốt nhất thay vì hiệu ứng ngược gây phản cảm, bị “ném đá” hay tạo phẫn nộ trong dư luận. Đừng quên chia sẻ bài viết và theo dõi JobsGO để cập nhật thêm nhiều thông hấp dẫn, thú vị.
Tìm việc làm ngay!(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)
Chia sẻ bài viết này trên:
Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/nhung-hinh-anh-tuyen-dung-hai-huoc-a53865.html