Digital Marketing là một trong những lĩnh vực nổi bật và có nhiều cơ hội việc làm nhất hiện nay. Bất cứ ai cũng có thể học về lĩnh vực này và một trong những cách tốt nhất để tự học Digital Marketing là tham gia các khóa đào tạo trực tuyến.
Các khóa học Digital Marketing giúp nắm vững các công cụ và kỹ thuật cần thiết để biết cách xây dựng và phát triển một chiến lược Marketing hoàn chỉnh. Một số khóa học này cũng là các chương trình cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành. Giúp xây dựng kiến thức chuyên môn, đồng thời tăng thêm giá trị cho sơ yếu lý lịch và lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động.
Khóa học Digital Marketing Professional của DMI
DMI là tiêu chuẩn toàn cầu đã được chứng minh về chứng nhận Digital Marketing với hơn 250.000 thành viên và hơn 25.000 chuyên gia. PACE kết hợp cùng DMI để triển khai Chương trình đào tạo Digital Marketing Quốc tế DMI PRO tại Việt Nam.
Với khóa học DMI PRO, học viên sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng sâu sắc để có thể làm việc và phát triển trong ngành có nhịp độ phát triển nhanh này. Học viên sẽ trở thành một Digital Marketer lành nghề, có khả năng xây dựng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số từ đầu.
Chương trình với nội dung được cập nhật liên tục, học viên sẽ luôn nhận được các kỹ năng mềm và kiến thức về Digital Marketing sâu rộng, tiên tiến và mới nhất. Tìm hiểu về Quảng cáo Google, tiếp thị truyền thông mạng xã hội, SEO, SEM,...
Chương trình DMI PRO dành cho:
- Những người trong sự nghiệp Marketing truyền thống đang tìm cách cập nhật kỹ năng và chuyển sang lĩnh vực Digital Marketing toàn diện
- Các nhà Quản lý và Quản lý cấp cao về Digital Marketing trong doanh nghiệp
- Các lãnh đạo mong muốn định hướng cho hoạt động Digital Marketing của doanh nghiệp mình và biết cách hợp tác hiệu quả với các Digital Marketing Agency.
- Bất kỳ ai hy vọng thực hiện một chiến lược Digital Marketing hoàn chỉnh và cải tiến cho doanh nghiệp của mình.
Nội dung 10 Module nền tảng sâu rộng về Digital Marketing theo xu hướng toàn diện và mới nhất:
- Module 1. Digital Marketing trong kỷ nguyên AI
- Digital Marketing là gì?
- Chiến lược Outbound và Inbound Marketing
- Các kênh Digital Marketing
- AI trong Marketing là gì?
- Duy trì tính hiện đại trong Digital Marketing
- Công cụ lắng nghe khách hàng
- Nghiên cứu đối thủ
- Phễu Marketing truyền thống và Hành trình mua hàng của khách hàng
- Sự phát triển của hành trình khách hàng
- Tích hợp Marketig truyền thống và Digital Marketing
- Module 2. Content Marketing
- Content Marketing là gì?
- Content theo xu hướng (Topical Content) & Content bền vững (Evergreen Content)
- Mục đích của Content
- Nhận diện đối tượng mua hàng
- Thu thập ý tưởng
- Bản tóm tắt sáng tạo (Creative Brief)
- Sáng tạo Content; Chọn lọc & Biên tập Content
- Sử dụng ChatGPT
- Lên lịch đăng tải Content
- Phân tích hiệu suất của Content
- Module 3. Marketing qua Mạng xã hội (Social Media Marketing)
- Tác động đến hành trình mua hàng bằng mạng xã hội
- Thuật toán Social Media hoạt động như thế nào?
- Các nền tảng Social Media quan trọng: Facebook, WhatsApp & Instagram
- Các nền tảng Social Media quan trọng: Twitter (X) & LinkedIn
- Các nền tảng Social Video quan trọng: Youtube & Tiktok
- Thiết lập Trải nghiệm Social Media cho Doanh nghiệp
- Duy trì cộng đồng trên Social
- Tương tác với khách hàng sử dụng Social Media
- 5 bước quan trọng để sáng tạo một Social Campaign
- Các kênh Social Commerce
- Module 4. Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization/ SEO)
- Công cụ tìm kiếm xếp hạng trang như thế nào?
- Các thành phần của trang hiển thị kết quả tìm kiếm (Search Engine Results Pages/ SERP)
- Cách nghiên cứu từ khóa SEO
- Các kỹ thuật tối ưu hóa
- Các tín hiệu xếp hạng về trải nghiệm trên trang
- Google Search Console (GSC)
- Tối ưu on-page & o-page
- Các công cụ SEO miễn phí
- Các công cụ AI cho SEO
- Tận dụng ChatGPT cho SEO
- Module 5. Quảng cáo Trả phí và Quảng cáo Hiển thị (PPC & Display Advertising)
- Nghiên cứu từ khóa PPC
- Ngân sách và Đấu thầu trong Google Ads
- Tạo Chiến dịch PPC
- Quảng cáo Hiển thị và Quảng cáo Video
- GDN, AI và cách tối đa hiệu suất
- Các định dạng Quảng cáo Hiển thị và Quảng cáo Video
- Cách xác định đối tượng mục tiêu để tạo ra nhu cầu
- Chiến lược Remarketing cho Quảng cáo Hiển thị và Quảng cáo Video
- Số liệu đo lường và báo cáo
- Tối ưu hóa chiến dịch Quảng cáo Tìm kiếm, Hiển thị, và Video
- Module 6. Email Marketing
- Email Marketing và Omnichannel Marketing
- Pháp luật và quy định về Email Marketing
- CRMs
- Tự động hóa Marketing
- Quy trình và lợi ích của Email Marketing
- Tiêu đề và nội dung email
- Thiết kế và hình ảnh trong email
- Thách thức khi triển khai chiến dịch Email Marketing
- A/B Testing để tối ưu hóa chiến dịch Email Marketing
- Tối ưu hiệu suất chiến dịch Email Marketing
- Module 7. Những kỹ năng chuyên nghiệp cho Digital Marketer
- 7 bước Quản lý dự án hiệu quả
- Phương pháp tiếp cận “Test and Learn”
- Áp dụng mô thức linh hoạt của “MVP”
- Sáng tạo những ý tưởng mới
- Loại bỏ những rào cản sáng tạo
- Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả
- Lợi ích của tư duy chiến lược
- Tiết kiệm và tạo thêm thời gian
- Chiến lược để giao tiếp hiệu quả
- Thuyết phục khách hàng
- Module 8. Tối ưu hóa website và thương mại điện tử
- Xây dựng tính hiện diện trực tuyến
- Cách thiết kế một website
- Tối ưu hóa Website và hành trình mua hàng của Khách hàng
- Những trang chính của một website
- Các nguyên tắc thiết kế
- UX & UI
- Các giải pháp cho eCommerce
- Các sàn thương mại điện tử
- Các chỉ số đo lường website
- A/B Testing để tối ưu hóa website
- Module 9. Phân tích dữ liệu bằng Google Analytics 4 (GA4)
- Những khái niệm, nguyên tắc về Google Analytics 4 (GA4)
- Phân tích dữ liệu & Quyền riêng tư
- Thiết lập tài khoản GA4
- Liên kết GA4 với các công cụ khác
- Các loại sự kiện trong GA4
- Sự kiện tùy chỉnh nâng cao trong GA4
- Các báo cáo chính trong GA4
- Theo dõi UTM với URL Builder
- Dữ liệu thời gian thực trong GA4
- Các loại đối tượng trong GA4
- Module 10. Chiến lược Digital Marketing
- Marketing hiện đại
- Chiến lược và Hiệu quả đầu tư (ROI)
- Tư duy phản biện khi nghiên cứu thị trường
- Digital Audit
- Chiến lược và dự báo
- Lập kế hoạch Marketing
- Xây dựng Marketing Brief
- Hợp tác với Agency
- Triển khai kế hoạch truyền thông
- Triển khai chiến dịch
Hình thức học: Lộ trình học bao gồm: 08 tháng học trực tuyến mọi lúc với môi trường học tập 360 độ (MYDMI) và 12 tháng tham gia cộng đồng Digital Marketer toàn cầu (DMI Membership).
Khóa học Digital Marketing thực chiến - PACE
Với thời kỷ nguyên số như hiện nay, việc các doanh nghiệp chuyển mình sang tiếp thị kỹ thuật số là một điều tất yếu. Việc nắm bắt, áp dụng và triển khai Digital Marketing là nhiệm vụ quan trọng của hầu hết các doanh nghiệp, bất kể quy mô lớn nhỏ hay làm ở lĩnh vực gì, kể cả những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh online.
Hiểu được tầm quan trọng đó, Trường Quản trị Marketing PACE (thuộc Học viện Quản lý PACE) đã thiết kế, biên soạn và triển khai chương trình Digital Marketing Thực chiến với mong muốn giúp học viên nhanh chóng hiểu rõ hơn về bản chất của Marketing và biết cách làm chủ các công cụ thực chiến của Digital Marketing chỉ với 06 buổi học.
Chương trình này phù hợp với:
- Những người làm trong lĩnh vực Marketing và Sales ở các cấp của các doanh nghiệp
- Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà quản lý doanh nghiệp muốn nắm rõ và triển khai các chiến lược Digital Marketing thực chiến
- Những người đang kinh doanh online, những người có mong muốn gắn bó với lĩnh vực Digital Marketing trong sự nghiệp của mình.
Hình thức học: Học trực tiếp tại Trường Quản trị Marketing PACE
Khóa học của Google Digital Garage
- Hình thức học: Trực tuyến
- Đối tượng tham gia: Những người mới bắt đầu với lĩnh vực Digital Marketing, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Khóa học Digital Marketing của Google được biên soạn và triển khai hoàn toàn bởi các giảng viên của Google. Với hơn 26 mô-đun, khám phá những kiến thức cơ bản về Digital Marketing, từ nội dung đến thực hành những phân tích cơ bản.
Chương trình với các câu hỏi kiểm tra kiến thức và bài test cuối kỳ bao gồm 40 câu hỏi. Vượt qua những bài kiểm tra này, học viên sẽ nhận được chứng nhận về Digital Marketing để làm nổi bật hồ sơ xin việc, tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động hiện nay. Chứng chỉ này có độ uy tin cao và được Open University và Interactive Advertising Bureau châu Âu công nhận.
Đọc thêm:
- Quản trị Marketing là gì? Đặc điểm, vai trò, quy trình quản trị
Học Digital Marketing từ Hubspot
- Hình thức học: Trực tuyến
- Đối tượng tham gia: Những người mới bắt đầu với lĩnh vực Digital Marketing hoặc các Marketer muốn cập nhật, củng cố thêm kiến thức về lĩnh vực này.
Là một doanh nghiệp cung cấp phần mềm Marketing, Sales & CRM, Customer Service all-in-one có tiếng trên toàn cầu, Hubspot sở hữu những khóa học, đội ngũ chuyên gia giảng dạy giàu kinh nghiệm, với các chủ đề đang dạng, lĩnh vực chuyên môn phong phú. Đặc biệt, kho kiến thức này thường xuyên được cập nhật để cung cấp cho học viên những điều mới nhất, giúp họ có động lực để khám phá.
Khóa học Digital Marketing của Hubspot là một trong những khóa học online hàng đầu với nhiều nội dung đa dạng, bao gồm CRM, SEO, SEM, Content Marketing, Sales,... Với những chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số được công nhận có kinh nghiệm dày dạn trong ngành. Môi trường học tập dễ sử dụng và phù hợp với những người mới tham gia vào lĩnh vực phổ biến này.
Khóa học Marketing của Alison
- Hình thức học: Trực tuyến
- Đối tượng tham gia: Những người muốn có một khóa học cấp tốc về Digital Marketing trên Google thì đây là một lựa chọn tuyệt vời
Alison là một nền tảng học tập trực tuyến khá phổ biến, có hơn 20 triệu học viên, 3,5 triệu người tốt nghiệp và 3.000 khóa học đa dạng.
Khóa học Digital Marketing của Alison giúp học viên làm quen với các khía cạnh khác nhau của kinh doanh điện tử cũng như các mẹo và công cụ để thực hiện chiến lược kinh doanh trên nền tảng Internet một cách thành công. Với phương pháp giảng dạy độc đáo và dễ hiểu đến từ các chuyên gia Marketing.
Sau khóa học này, học viên sẽ biết cách thiết kế, tạo, chỉnh sửa và theo dõi một website để đảm bảo sản phẩm/ dịch vụ mà họ đang bán tiếp cận đúng với đối tượng mục tiêu. Các chủ đề cụ thể bao gồm Google Analytics, Google AdWords, Google AdSense và Google Webmaster. Khóa học này tập trung vào việc dạy học viên cách làm chủ hoạt động Digital Marketing qua Google.
Khóa học Digital Marketing CareerFoundry
- Hình thức học: Trực tuyến
- Phù hợp cho: Bất kỳ ai quan tâm đến việc theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing và muốn đắm mình hoàn toàn vào tất cả các khía cạnh của lĩnh vực này
Khóa học Digital Marketing CareerFoundry hoàn hảo cho những người thực sự quan tâm đến Digital Marketing, những người muốn học theo cách riêng của họ dưới sự hướng dẫn của những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm.
Khóa học này của CareerFoundry dạy cho học viên tất cả các kỹ năng, công cụ và quy trình cơ bản cần thiết để trở thành một chuyên gia về lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Làm việc với những giảng viên là chuyên gia trong ngành, học viên sẽ biết tự xây dựng các dự án với chiến lược Digital Marketing hoàn chỉnh, chuẩn bị cho họ một sự tiến triển trong sự nghiệp với lĩnh vực này.
Khóa học Digital Marketing Udemy
- Hình thức học: Trực tuyến
- Phù hợp với: Người mới bắt đầu, nhân viên hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ muốn nâng cao kỹ năng
Khóa học Digital Marketing Udemy rất lý tưởng cho những ai muốn nâng cao kỹ năng trong công việc mà không phải chi quá nhiều tiền. Các công ty như Apple và Eventbrite, tất cả đều sử dụng khóa học Digital Marketing của Udemy để phát triển đội ngũ nhân viên của họ. Udemy cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những cá nhân muốn mở rộng bộ kỹ năng khi họ đang muốn hoặc đã sở hữu một doanh nghiệp để kinh doanh riêng.
Udemy là một khóa học có cách tiếp cận thực tế, tập trung vào việc học bằng cách thực hành, kết hợp các video, câu hỏi, dự án mẫu,... chương trình sẽ dần dần xây dựng các kỹ năng cần thiết cho học viên. Bao gồm toàn bộ những chuyên môn trong Digital Marketing, từ nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển trang web, content Marketing, Quảng cáo Google,...
Khóa học Digital Marketing Coursera
- Hình thức học: Trực tuyến
- Phù hợp với: Người mới bắt đầu chưa có kinh nghiệm
Khóa học Digital Marketing Coursera với hình thức học trực tuyến, dành cho người mới bắt đầu chưa có kinh nghiệm với ngân sách khiêm tốn. Khóa học này cung cấp nhiều nội dung có chiều sâu, cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc cho học viên.
Coursera chuyên về một loạt các khóa học được kết hợp để xây dựng bộ kỹ năng trong một lĩnh vực cụ thể, đặc biệt trong đó phải kể đến Digital Marketing. Mỗi chuyên môn của Coursera bao gồm một dự án thực hành (sau các khóa học) mà học viên sẽ cần phải hoàn thành để đạt được chứng chỉ.
Đối với khóa học Digital Marketing này, bức tranh lớn hơn ở đây là học viên sẽ học các kỹ năng và quy trình mà các nhà tuyển dụng thực sự cần. Khóa học trực tuyến này hoàn toàn miễn phí nhưng cần một khoản phí cho Coursera hàng tháng để học nhiều hơn.
Khóa học Digital Marketing LinkedIn
- Hình thức học: Video hướng dẫn trực tuyến
- Lý tưởng cho: Những người mới bắt đầu tò mò về Digital Marketing nhưng chưa đủ điều kiện để tham gia một khóa học trả phí
Nếu chưa quen với cơ chế tiếp thị kỹ thuật số, thì khóa học Digital Marketing của LinkedIn là phần giới thiệu lý tưởng về các nguyên tắc cơ bản. Khóa học nền tảng này cung cấp một bộ sưu tập video hướng dẫn từng phần. Mỗi khóa học trong chương trình sẽ giới thiệu về một chủ đề Digital Marketing mới. Bắt đầu với các khái niệm cơ bản, nền tảng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (học SEO), Quảng cáo Google, Content Marketing, Social Media,...
Mặc dù chương trình này miễn phí nhưng để truy cập thêm các khóa học Digital Marketing cao hơn của LinkedIn Learning, học viên cần phải đăng ký và trả một khoản phí. Hầu hết các khóa học ở đây kéo dài vài giờ nên có rất nhiều thứ bổ ích mà học viên nên tham gia.
Thời gian học các khóa học Digital Marketing có thể khác nhau giữa mỗi người, tùy thuộc vào các yếu tố như độ sâu kiến thức mà học viên muốn có, kinh nghiệm đã có trước đây, thời gian có thể dành cho việc học và các khóa học mà họ lựa chọn. Một số khái niệm Digital Marketing cơ bản có thể học được trong vòng vài tuần, trong khi việc đạt được kiến thức chuyên môn về các chiến lược nâng cao có thể mất vài tháng đến một năm hoặc hơn. Đó là một quá trình học tập liên tục khi bối cảnh Digital Marketing phát triển mạnh mẽ. Kinh nghiệm thực tế và luôn cập nhật các xu hướng, công nghệ của ngành cũng rất quan trọng để phát triển kỹ năng này.
Theo đuổi một khóa học Digital Marketing rất có lợi. Bởi đây là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng và việc có các kỹ năng cũng như kiến thức trong lĩnh vực này có thể mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau.
Tham khảo thêm:
-
Top 10 Khóa học quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2024
-
Top 9 Khóa học Content Marketing online tốt nhất 2024
-
Top 12 Khóa học SEO đào tạo bởi chuyên gia hàng đầu
-
Top 9 Khóa học Digital Marketing đào tạo bởi chuyên gia
-
Digital Marketing học trường nào? 12 Trường đào tạo tốt nhất