Việt Nam đang là quốc gia đang phát triển, yêu cầu về nguồn nhân lực có kỹ năng chuyên môn cao là điều tất yếu, ngoài ra kỹ năng mềm cũng vô cùng cần thiết để nhân viên nâng cao được hiệu suất làm việc, vì vậy việc có một khóa học kỹ năng mềm sẽ giúp doanh nghiệp nắm được quy trình, những gì cần làm để tối ưu được năng lực của nhân viên. Bài viết dưới đây của WISE Business về khóa học kỹ năng mềm sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về các bước đào tạo phù hợp để có nguồn nhân lực chất lượng cao đóng góp vào sự phát triển của công ty.
1.1. Kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp với đồng nghiệp
Kỹ năng làm việc nhóm là kỹ năng mềm đóng vai trò quan trọng, giúp nhân viên có thể hòa nhập, cùng hợp tác với các đồng nghiệp để tiến đến mục tiêu chung. Một nhóm làm việc hiệu quả sẽ giúp giải quyết được những công việc khó khăn, phức tạp.
>>> Xem thêm Kỹ năng giao tiếp ứng xử?Cần làm gì để làm chủ mối quan hệ
Sau khóa học bạn sẽ cần hiểu được:
- Tầm quan trọng của việc phối hợp làm việc nhóm.
- Cách thức tương tác, hợp tác cùng các thành viên.
- Kỹ năng lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người khác.
- Kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp với đồng nghiệp
1.2. Kỹ năng quản lý thời gian
Trong bối cảnh phát triển, việc nhân viên có thể quản lý một cách hợp lý vô cùng quan trọng, giúp nhân viên phân chia được thời gian dành cho công việc như thế nào để tối ưu được nhất. Việc quản lý tốt thời gian còn giúp nhân viên hoàn thành công việc trong thời hạn cho phép, tránh gây lãng phí thời gian.
Sau khóa học bạn sẽ cần hiểu được:
- Phương pháp quản lý thời gian hợp lý, phân chia thời gian hoàn thành công việc.
- Có góc nhìn tổng quan về công việc sẽ thực hiện, nắm bắt được việc nào cần tốn nhiều hay ít thời gian để thực hiện.
1.3. Kỹ năng quản trị stress
Hiện nay với nền kinh tế đang phát triển, sự canh tranh khốc liệt của thị trường bắt buộc công ty luôn có sự cải tiến, gia tăng đầu công việc, vì vậy việc dẫn đến áp lực cho nhân viên là điều không thể tránh khỏi, những nhân viên dễ bị stress khi các đầu công việc quá nhiều dẫn đến quá tải, vì vậy các nhân viên cần được đào tạo để có phương pháp thích nghi tốt với áp lực, quản trị được stress.
Sau khóa học bạn sẽ cần hiểu được:
- Cách vượt qua được áp lực công việc,
- phân chia đầu công việc để tránh dồn đọng quá nhiều công việc cùng lúc gây quá tải.
1.4. Kỹ năng tư duy sáng tạo
Tư duy sáng tạo là vô cùng cần thiết trong thời kỳ đổi mới phát triển, giúp nhân viên tạo ra được những ý tưởng độc đáo, hiệu quả giúp doanh nghiệp xây dựng được các chiến lược hợp lý để đạt được mục tiêu đã đặt ra một cách hiệu quả.
Với một khóa học chất lượng các học viên sẽ học được cách tư duy mở, suy nghĩ tích cực, sáng tạo, có góc nhìn mới về công việc, góc nhìn đa chiều để có những đề xuất hợp lý giúp công ty gia tăng lợi thế cạnh tranh.
1.5. Kỹ năng thương lượng và đàm phán
Đây là kỹ năng rất cần thiết cho tất cả nhân viên của một doanh nghiệp, kỹ năng thương lượng đàm phán là việc giúp các bên có thể trao đổi, thảo luận để tiến đến một kết quả chung, một mục tiêu mà cả 2 hay nhiều bên tham gia không bên nào chịu thiệt thòi hơn so với các bên còn lại, đây là kĩ năng vô cùng cần thiết để doanh nghiệp đạt được vị thế của mình trên bàn đàm phán.
Sau khóa học bạn sẽ cần hiểu được:
- Các bước trong một quá trình thương lượng và đàm phán.
- Cách phán đoán thái độ, suy nghĩ của các bên tham gia thương lượng.
- Đàm phán hiệu quả, gia tăng được vị thế trên bàn thương lượng, đàm phán
1.6. Kỹ năng thuyết trình hiệu quả
Đây là kĩ năng vô cùng cần thiết trong quá trình truyền đạt thông tin, truyền đạt được ý tưởng một cách rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục được người nghe. Kỹ năng thuyết trình không những giúp nhân viên khi làm việc trong công ty mà còn trong cuộc sống giao hằng ngày. Một bài thuyết trình không chỉ là nội dung mà còn phụ thuộc rất nhiều vào người thuyết trình có đủ sức hấp dẫn để thu hút người nghe, người xem chú ý đến những gì mà bản thân truyền đạt.
Sau khóa học bạn sẽ cần hiểu được:
- Kỹ năng đứng trước đám đông, truyền đạt thông tin lưu loát, có sắp xếp thứ tự phù hợp.
- Điều chỉnh được quảng giọng, giọng văn phù hợp.
- Cách lên kế hoạch cho một bài thuyết trình hiệu quả.
1.7. Kỹ năng tin học văn phòng
Kỹ năng tin học văn phòng giúp nhân viên sử dụng thành thạo các công cụ, các hệ thống trong công ty, sử dụng được các phần mềm hỗ trợ cho công việc, gia tăng được hiệu suất công việc.
Sau khóa học bạn sẽ cần hiểu được:
- Tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ cho công việc.
- Các phương pháp sử dụng phần mềm hỗ trợ một cách hiệu quả nhất.
1.8. Kỹ năng giải quyết vấn đề
Việc nắm rõ được vấn đề cần giải quyết là vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí và có phương án giải quyết một cách hợp lý, nhanh chóng.
Sau khóa học bạn sẽ cần hiểu được:
- Nâng cao được khả năng xác định vấn đề, tư duy trong việc giải quyết vấn đề.
- Nắm được mấu chốt của vấn đề, lựa chọn được phương pháp tối ưu nhất để giải quyết vấn đề phát sinh.
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ một cách chuyên nghiệp để giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng.
- 1.9. Kỹ năng ra quyết định
Với kỹ năng này các nhân viên của công ty có thể xem xét tổng quan, đánh giá đa chiều về các vấn đề phát sinh, tổng hợp được thông tin cần thiết để giúp hỗ trợ cho việc ra quyết định cuối cùng cho việc ra quyết định giải quyết một cách tối ưu nhất.
Việc thu thập thông tin và ra quyết định một cách hợp lý giúp công ty thích nghi với sự thay đổi của môi trường, gia tăng lợi thế cạnh tranh.
1.10. Kỹ năng tạo động lực
Những nhân viên với lối suy nghĩ an phận tại một vị trí vô cùng nguy hiểm cho doanh nghiệp khi hiệu suất không có sự thay đổi, khó giúp công ty phát triển. Vì thế việc tạo động lực cho nhân viên được xem là việc tiên quyết phải thực hiện và luôn duy trì ở mức cao. Điều này giúp nhân viên tìm được định hướng trong công việc, có mục tiêu để phấn đấu.
1.11. Kỹ năng tự học và phát triển bản thân
Kỹ năng tự học và phát triển bản thân vô cùng cần thiết cho nhân viên, giúp nhân viên định vị được bản thân đang ở đâu và cần cải thiện gì, từ đó có kế hoạch học tập, cải thiện phù hợp. WISE Business có cung cấp khóa học định vị và phát triển bản thân cho các cá nhân mong muốn phát triển.
>> Xem thêm: Định vị và phát triển bản thân.
1.12. Kỹ năng làm chủ bản thân, quản trị cảm xúc
Phần lớn mọi người sẽ không để ý đến chính bản thân đang trực tiếp điều khiển cảm xúc của bản thân. Khi để cảm xúc trôi đi một cách tự do, không quản trị được bản thân thì cảm xúc rất dễ ảnh hưởng đến công việc.
Cảm xúc là một trong những kẻ thù của thành công, nếu không quản trị tốt về mặt cảm xúc sẽ gây nhiều xao nhãng trong quá trình làm việc, không tập trung vào công việc, gây giảm hiệu suất, hiệu quả.
2. Khóa học kỹ năng mềm của WISE Business
2.1. Về khóa học
WISE Business cung cấp khóa học đào tạo với chuyên gia của công ty, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề cụ thể về nguồn nhân lực, xây dựng chiến lược đào tạo kỹ năng mềm cho doanh nghiệp giải pháp nhanh chóng hiệu quả
2.2. Về chuyên gia của công ty:
Lưu Minh Hiển là một chuyên gia khởi nghiệp có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và kinh doanh. Anh sở hữu nhiều thành tích đáng nể:
- TOP 100 doanh nhân khởi nghiệp xuất sắc Việt Nam năm 2021 do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng.
- Founder & CEO Trường đào tạo doanh nhân WISE Business - Nơi cung cấp các chương trình đào tạo chuyên nghiệp về khởi nghiệp, quản lý doanh nghiệp.
- Founder & CEO Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE English Top đầu Trung tâm uy tín nhất cả nước.
- MOKRs Master, một trong những người đầu tiên ứng dụng OKRs thành công tại Việt Nam.
- Chuyên gia, diễn giả đào tạo về khởi nghiệp, quản lý doanh nghiệp, nhân sự, Marketing.
- Thạc sĩ Trường Kinh tế Chính Trị London (London School of Economics LSE), Top 01 Đại học đào tạo Kinh tế, Tài chính ở vương quốc Anh.
- Thủ khoa Đại học Manchester, Anh Quốc, một trong những trường trong top đầu của Vương quốc Anh và bảng xếp hạng Đại học Thế giới.
- Học bổng toàn phần học tại Đại học Manchester, Anh quốc.
- Từng đào tạo cho Vietnam Airlines, tại các trường Đại học lớn như ĐH Bách Khoa, ĐH Kinh tế Đà Nẵng, v.v…
Với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế và sự uy tín trong lĩnh vực khởi nghiệp, anh Lưu Minh Hiển là nguồn cảm hứng và là người thầy đáng tin cậy cho các doanh nhân trẻ.
Kết luận
Khóa học kỹ năng mềm đang mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp đào tạo được nguồn nhân lực có chất lượng cao. Việc nắm bắt và áp dụng các kỹ năng này một cách hiệu quả sẽ giúp nhân viên nâng cao khả năng cạnh tranh và thích nghi với thị trường lao động đầy biến động. Cùng WISE Business sẵn sàng học hỏi, lắng nghe phản hồi và tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia để đạt được thành công trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.