Hiện nay, trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang có hai nhiệm vụ quan trọng là: đào tạo và nghiên cứu khoa học. Việc giảng viên nhà trường tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học là một trong những biện pháp quan trọng, cần thiết để hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Do đó, có thể khẳng định rằng, cùng với hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học là thước đo năng lực chuyên môn của giảng viên.
Được sự quan tâm, động viên của Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Hà Giang, sáng ngày 28/12/2022 tại trường mầm non Ngọc Đường đã tổ chức thành công hội thảo cụm 2 – khối mầm non gồm 4 trường mầm non Ngọc Đường, Quang Trung, Sơn Ca và Hoa Mai với chuyên đề “ Sử dụng phương pháp lấy trẻ làm trung tâm, nâng cao chất lượng tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non”.
Sáng ngày 16/12/2022, Hội thảo cụm 1 - Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Hà Giang đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Tích hợp nội dung giáo dục an toàn giao thông cho trẻ trong trường Mầm non” tại trường mầm non Hoa Hồng.
Thực hiện Thông báo số 76/TB-CĐSP ngày 15/8/2022 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang về việc tập huấn Chương trình giáo dục Steam trong trường mầm non tại trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, ngày 20/8/2022 nhà trường đã tổ chức Hội nghị khoa học “Tập huấn chương trình giáo dục Steam trong trường Mầm non tại trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang”.
Thực hiện thông báo số 3 ngày 24/9/2021 của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và thông báo số 75/TB-CĐSP ngày 18/10/2021 của Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang về việc tham gia Hội thảo khoa học trực tuyến chuyển đổi số trong giáo dục đại học. Ngày 22/10/2021, nhà trường đã tổ chức cho toàn thể giảng viên tham gia chương trình hội thảo khoa học về “Chuyển đổi số trong giáo dục đại học” của Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam.
Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang Thông báo về việc đăng ký, đề xuất nhiệm vụ nghiên cứu khoa học năm học 2021-2022 và Kế hoạch triển khai công tác Nghiên cứu khoa học của các bộ, giảng viên năm học 2021-2022
Phát triển chương trình đào tạo (CTĐT) giáo viên mầm non là một quá trình liên tục điều chỉnh,bổ sung, cập nhật, làm mới toàn bộ hoặc một số thành tố của CTĐT, bảo đảm khả năng phát triển và ổn định tương đối của chương trình đã có, làm cho việc triển khai chương trình theo mục tiêu giáo dục đặt ra đạt được hiệu quả tốt nhất, phù hợp với đặc điểm và nhu cầu phát triển của xã hội và phát triển của giáo viên mầm non để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; đồng thời, trang bị cho các thế hệ tương lai nền tảng văn hoá vững chắc và năng lực thích ứng cao trước mọi biến động của thiên nhiên và xã hội.
Danh mục đề tài nghiên cứu khoa học, giáo trình, tài liệu tham khảo, sáng kiến đã được thẩm định, nghiệm thu, công nhận từ năm học 2013 - 2014 đến năm học 2017 - 2018
Vào hồi 7h30 ngày 9/11/2018 tại Trường Đại học Hùng Vương diễn ra Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đào tạo và nghiên cứu khoa học trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, Hội thảo sẽ diễn ra trong một ngày.