Digital Marketing, không còn là khái niệm xa lạ đối với những ai đam mê kinh doanh trong thời đại công nghệ số. Sức hút mãnh liệt của lĩnh vực này khiến nhiều người tò mò và mong muốn theo đuổi. Vậy, học Digital Marketing ra làm gì và người làm Digital Marketing cần có những kỹ năng gì? Hãy cùng Kstudy khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé.
Vì sao nhiều bạn trẻ chọn học Digital Marketing?
Với ngành nghề này môi trường làm việc năng động rất phù hợp với các bạn trẻ đam mê với kinh doanh và muốn phát triển bản thân và digital marketing hiện nay có tính ứng dụng cao khi mà nền tảng công nghệ số ngày cảng phát triển một cách nhanh chóng.
Làm Digital Marketing có thể hiểu các khác là làm trong môi trường công nghệ số với đối tượng tiếp cận chủ yếu là kỹ thuật số, thông qua nền tảng công nghệ và cá trang mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Google, Mail. Với các nền tảng này giúp cho doanh nghiệp hạn chế được những rủi ro, tiết kiệm được chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả cao trong việc quảng cáo đưa sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng.
Học Digital Marketing ra làm gì?
Sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử kéo theo sự phát triển của rất nhiều ngành nghề mới, đặc biệt đối với lĩnh vực Marketing, sự phát triển này đã khiến những nghề như chạy quảng cáo, làm content hay influencer có dịp được nở rộ. Dưới đây là những nghề có triển vọng và nhiều cơ hội phát triển nếu bạn theo học ngành digital marketing.
Chuyên viên SEO (SEO specialist)
Để trở thành Chuyên viên SEO cần có hiểu biết về digital marketing, cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm; kỹ năng về nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa on-off page … nhằm giúp website đạt thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của các công cụ Google, Bing, Yahoo,…
Chuyên viên SEO có mức lương dao động từ 10 - 15 triệu đồng/tháng, tùy vào kinh nghiệm và năng lực. Ngoài ra freelancer SEO cũng là một nghề hot với nguồn thu nhập không giới hạn, tùy vào số lượng dự án bạn tham gia.
Các công việc chính:
- Phân tích và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, hành vi khách hàng.
- Xây dựng chiến lược từ khóa phù hợp cho website.
- Tối ưu hóa nội dung website (on-page) và xây dựng backlink (off-page).
- Theo dõi và đo lường hiệu quả chiến lược SEO.
- Báo cáo kết quả và đề xuất giải pháp cải thiện.
Đối tượng phù hợp: Có khả năng phân tích và tổng hợp dữ liệu.
Học digital marketing ở đâu?
Các trường đào tạo marketing như: FPT, RMIT, Kinh Tế Quốc Dân, Thương Mại… Hay đối với những người đã đi làm muốn tìm hiểu về digital marketing hay muốn bổ sung thêm kiến thức cho mình thì có thể tham gia các khóa học đào tạo ngắn hạn. Đặc biệt các khóa học này là thời gian học ngắn, phù hợp với người đi làm. Mọi người sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản áp dụng ngay vào công việc.
Tổng kết
Khi mọi người đã nắm rõ học digital marketing ra làm gì, Kstudy hy vọng mọi người có định hướng rõ ràng trong quyết định theo nghề này. Những mô tả công việc ở trên đã cho thấy Digital Marketing rất rộng lớn với nhiều lĩnh vực. Để có bước khởi đầu tốt hơn, mọi người nên lựa chọn cho mình lĩnh vực phù hợp và cùng với đó là việc học hỏi không ngừng từng ngày.
Xem thêm:
- Học thiết kế đồ họa ra làm gì? Có dễ xin việc không?
-
Thích vẽ thì nên học ngành gì để vừa thỏa mãn đam mê vừa có thu nhập tốt