Đánh giá xe Yamaha NVX 155 2017: Giá bán hình ảnh thông số. Phiên bản Yamaha NVX 2017 mà Motosaigon đã có dịp test thử là bản NVX premium tích hợp ABS, SSS và Smart key màu trắng. Sau một tuần làm quen, thử nghiệm sản phẩm tôi có một số nhận xét đánh giá, tạm chia thành ba phần riêng như sau : 1. Ngoại hình 2. Động cơ và khả năng hoạt động. 3. Cảm nhận cá nhân về tổng thể.
Hình ảnh Yamaha NVX 155 2017
Giá xe Yamaha NVX 2017 mới nhất
Phiên bản Yamaha NVX tiêu chuẩn có giá bán là 44.990.000VND (bao gồm VAT), còn bản cao cấp (NVX 155 ABS) có giá bán 50.990.000VND. Sáng ngày 1/12/2016, Yamaha Việt Nam tổ chức họp báo ngay tại nhà máy của hãng và chính thức công bố giá bán của mẫu xe tay ga thể thao Yamaha NVX, vốn đã gây xôn xao và được thị trường chờ đón trong hơn 1 tháng qua.
PHẦN I) NGOẠI HÌNH
Nhận thấy thị phần xe ga phổ thông bị trung hòa, đôi tượng chính của dòng xe Nouvo là giới trẻ bắt đầu chuyển hướng sang các phân khúc xe côn tay từ phân khối nhỏ cho đến dòng xe mang hơi hướng Motor như Exciter, MSX, Fz150i, R3 v.v… Điều đó khiến bản thân tôi cũng khá đồng tình khi Yamaha ra một sản phẩm mới để xây dựng lại một lối đi riêng, thiết lập lại thị trường. Điều đó xe NVX 155 2017 ra đời sẽ là bước đi đầu tiên cho một chu trình tiếp theo của hãng Yamaha. Liệu NVX 2017 có rút ra được điểm yếu cũng như tạo dựng thành công của chính dòng xe Nouvo không thì đó lại là chuyện tương lai, còn hiện giờ chúng ta cùng nhau mổ xẻ xem NVX có được những ưu điểm và khuyết điểm gì.
1) Tổng quan ngoại hình: Yamaha NVX 2017 sở hữu một bề ngoài khá… lưng lửng, khi các thông số dài và cao của xe chỉ nhỉnh hơn một chút so với Nouvo nhưng “ cơ bắp” hơn dù chiều rộng lại nhỏ hơn Nouvo với thông số 700mm vs 705mm. Thoáng nhìn qua hầu hết mọi người đều nhận xét có một nét gì đó giống dòng xe đàn anh NM-X. Điều này theo quan điểm cá nhân của tôi thấy đây là ý đồ mà các kỹ sư thiết kế Yamaha muốn thể hiện khi tạo ra một sản phẩm tiên phong về dòng tay ga thể thao dành cho… mọi lứa tuổi. Được thể hiện qua dáng xe mang hơi hướng sport city với đuôi xe vuốt cao, gầm xe cao ráo, góc lái rộng, trọng lượng nhẹ; kết hợp với nét cổ điển châu Âu pha touring khi chiều cao yên lên đến 790mm, bề mặt yên rộng, dài, chia làm 2 tầng khiến việc chạy xe vô cùng thích thú vì sự êm ái khi đi xa và không hề có hiện tượng mỏi. Với 2 điểm trên đã phác họa sơ về sự “dị” “ lạ” và “ không giống ai” trong thiết kế NVX.
2) Phần đầu và thân trên xe: Hệ thống hiển thị chức năng xe tương đối rõ ràng dễ nhìn và không rối khi Ya đem đến cho NVX hẳn 1 màn hình LCD đến 5,8 inches. Trong đó các mục thông báo tách bạch khó nhầm lẫn. Việc thể hiện vòng tua máy là sự độc đáo khiến cảm giác người lái phấn khích, điều mà hầu hết các dòng xe ga nhỏ chưa tích hợp .Tuy nhiên điểm trừ là xe không có chức năng tăng độ sáng màn hình khi sử dụng ban ngày. Phần mặt nạ thiết kế chữ V cổ điển, một phong cách mà cả Yamaha và Honda vẫn áp dụng nhằm tăng tính thể thao cho xe. Tuy vậy, diện tích mặt nạ hơi nhiều.
Hệ thống đèn xe mang đặc sệt DNA của dòng motor gia đình R với cặp mắt tựa R3 kết hợp với đèn led của R1 2015. Tuy nhiên khả năng chiếu sáng là một chuyện khác, tôi xin để nhận xét về đèn vào mục sau. Hai bên bửng xe dạng 3D chứa đèn định vị phía trên và signal ở dưới, bản thân thấy không đẹp và hơi thô. Nếu đưa đèn signal lên cao hơn 5cm cho gần đèn định vị thì có lẽ hợp thời trang hơn. Nhìn ngang thấy đẹp và gọn nhưng nhìn thẳng ta thấy xe hơi ú và không cân đối. Phía sau mặt nạ là hộc đựng điện thoại và ổ điện có công suất tối đa 12W. Hiện nay chỉ có Yamaha NVX 155 và Sh150i 2017 là tích hợp chức năng này, thuận tiện khi đi xa. Sườn xe chỗ để chân cao hơn hẳn Nouvo và giống AB do thiết kế bình xăng nằm ngay đó, thuận tiện cho việc đổ xăng. Điểm trừ nhỏ là khoảng cách sườn từ yên đến yếm tay lái ngắn, khó để đồ.
3) Phần thân sau xe và dàn chân Thân xe thiết kế để có thể chứa được đồ. Do đó Ya đã dời bình xăng sau yên xe về sườn nhằm mang lại một hộc chứa đồ khá to lên đến 25l. Đây là thể tích thuộc dạng trung bình khá so với các dòng xe trên thị trường, so với AB tuy thua đôi chút nhưng có thể để cả một nón Fullface cỡ vừa hoặc một laptop 14inches thì cứ gọi là vô tư, đây là điều AB không làm được; và khi so với Sh150i dung tích 7,5l thì có thể thấy sự chênh lệch. Phần đuôi xe lại gây tranh cãi rất lớn đối với nhiều người. Có thể nhiều người cho rằng đuôi xe hơi bè và vểnh cao. Ban đầu tôi cũng cảm nhận thế, nhưng khi xem giới thiệu kỹ về ngôn ngữ thiết kế mới thấy nó…phải như vậy. Một phần để tăng diện tích cốp xe, một phần làm xe tương xứng với trục chữ X khiến xe tạo cân bằng giữa phần thân trước và thân sau, một phần do yên sau kiểu 2 tầng.
Rất khó để trung hòa giữa tiện ích và thẩm mỹ một cách hoàn hảo dù Ya đã làm rất tốt khi tạo dáng sport cho phần đuôi. Và nếu để ý kỹ ta nhận ra phần thân đuôi NVX 2017 có phần thon thả, phần bè ra thực chất tạo thành gờ phía dưới để dắt xe do Yamaha NVX 155 không có cản dắt sau. Đèn hậu rõ ban đêm nhưng không gây chóa, hiện đại, điều đó không che được sự thô kệch ở đèn signal. Tôi vẫn không hiểu vì sao Yamaha không thay đèn signal từ dây tóc sang đèn LED để khiến đèn gọn hơn và sang hơn. Dù sao đây không phải vấn đề lớn, chúng ta vẫn có thể thay thế bằng đèn LED phụ kiện khác. Dàn chân xe tương đối tốt khi Ya trang bị cặp bánh to lên đến 110/80 - 14 MC 53P ở bánh trước và 140/70 14 MC 62P ở bánh sau. Nếu so với Sh150i thì cặp lốp này hơn hẳn về thông số.
Trên NVX 2017, Ya chỉ trang bị thắng trước tích hợp ABS nhưng thắng sau vẫn là thắng đùm. Đây là điều đáng tiếc tuy nhiên cũng không đáng quan tâm vì thắng trước mới quan trọng hươn, một phần tôi nghĩ là vì giá thành. Thiết kế vị trí gác chân sau tôi cảm thấy rất thoải mái cho người sau, được đưa lên gần giữa thân xe, nếu so với gác chân trên dòng Nouvo lx 135 thì đây cũng được xem là cải tiến đáng kể. Và tất nhiên điểm trừ ở đây là gác chân sau không có nút bấm nên việc dùng chân đẩy ra đôi khi hơi bất tiện.
Cặp phuộc sau không quá tốt, ở mức trung bình cả về hiệu năng và thẩm mỹ. Tóm lại thiết kế NVX 2017 là sự mới lạ mà trong đó Yamaha đưa ra một chiếc xe độc lập về phân khúc NHƯNG lại ngầm đối đầu với cả 3 dòng xe của Honda bao gồm AB, PCX và SH150i. Chúng ta có vẻ ngoài trẻ trung của Nouvo đối lập vẻ ôn hòa của AB, hơi hướng của dòng xe châu Âu nhưng không cục mịch như PCX và sự mạnh mẽ với nhiều công nghệ không thua kém Sh150i. Đó là sự “ dị” “ khác người” mà tôi đã đề cập. Một cái xe dành cho giới trẻ năng động, dành cho những người đàn ông đĩnh đạc và dành cho tất cả. Bởi đây là Yamaha NVX 155! Đây là Yamaha. Tags: Yamaha NVX 2017, giá xe Yamaha NVX 2017, đánh giá Yamaha NVX 2017, bán xe Yamaha NVX 2017, độ xe NVX 2017