SAT và IELTS: Chứng chỉ nào khó hơn, nên thi chứng chỉ nào trước?

IELTS và SAT đều là hai kỳ thi khó đối với bất kỳ thí sinh nào. Cấu trúc bài thi và yêu cầu để có được hai chứng chỉ trên đều mang tính hàn lâm, học thuật, đòi hỏi thí sinh có lượng kiến thức đa dạng, chắc chắn về xã hội và tư duy. Hãy cùng tìm hiểu xem SAT hay IELTS khó hơn thông qua bảng dưới đây:

Article - SAT và IELTS - Paragraph 2 - IMG 2 - Vietnam

Hai bài thi đòi hỏi kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau

2.1. Cấu trúc và cách thức đánh giá trong kỳ thi SAT

Cấu trúc bài thi: Bài thi SAT được chia thành 2 phần chính:

Ngoài ra, bài thi này còn một phần thi viết luận. Đây là phần thi không bắt buộc và được tính điểm riêng. Nếu có đủ kỹ năng cũng như muốn tăng thêm ấn tượng với hội đồng xét tuyển, bạn có thể chọn tham gia phần thi này bởi nó thể hiện liệu rằng bạn có đủ trình độ để theo học tại các trường Đại học tại Hoa Kỳ hay chưa.

Cách đánh giá, chấm điểm: Mỗi phần thi SAT có thang điểm từ 200 đến 800. Theo đó, điểm tổng cho ba phần thi dao động trong khoảng từ 400 - 1600 tùy vào năng lực của người tham gia thi. Cụ thể:

Ngoài ra, bài thi SAT mới, tính từ tháng 5/2016 sẽ không trừ điểm cho ở những câu trả lời sai.

Article - SAT và IELTS - Paragraph 2 - IMG 3 - Vietnam

Bài thi SAT có thêm phần thi toán

2.2. Cấu trúc và cách thức đánh giá trong kỳ thi IELTS

Cấu trúc bài thi: Bài thi IELTS tập trung vào bốn kỹ năng chủ chốt khi học ngôn ngữ là Nghe - Nói - Đọc - Viết. Trong đó:

Cách đánh giá, chấm điểm:

>>> Xem thêm: Cách tính điểm IELTS 4 kỹ năng

Dựa trên cách đánh giá và chấm điểm của hai bài thi SAT và IELTS, có thể thấy bài thi SAT đòi hỏi tính học thuật và năng lực đa dạng hơn so với IELTS. Bên cạnh đó, cách tính điểm của SAT cũng phức tạp hơn. Tuy nhiên, nếu xét riêng trên phần thi Writing thi IELTS đòi hỏi trình độ cao hơn bởi yêu cầu của bài thi SAT đều dưới dạng sự lựa chọn, chỉ đánh vào khả năng đọc hiểu của thí sinh.

Article - SAT và IELTS - Paragraph 2 - IMG 4 - Vietnam

IELTS tập trung vào đánh giá khả năng ứng dụng tiếng Anh của thí sinh

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/sat-la-chung-chi-gi-a32080.html