10 địa điểm du lịch Ninh Chữ 2/9 cực vui

Du lịch Ninh Chữ ngày càng chiếm được sự quan tâm của các tín đồ xê dịch Việt Nam, đặc biệt là đối với các bạn thích khám phá biển cả, núi rừng và sa mạc, những nơi có phong cảnh thiên nhiên đa dạng và không khí trong lành. Nếu bạn có ý định du lịch Ninh Chữ lễ 2/9 năm nay thì không nên bỏ qua 10 địa điểm hấp dẫn dưới đây.

Biển Ninh Chữ

Khi du lịch Ninh Chữ lễ 2/9, bạn nên check-in ngay tại bãi biển Ninh Chữ nổi tiếng gần xa với đường bờ biển hình vòng cung kéo dài 10 km. Biển Ninh Chữ là nơi có không khí trong lành và yên bình, không ồn ào, đông đúc như nhiều bờ biển khác tại Việt Nam, rất phù hợp để chọn là nơi nghỉ dưỡng cùng gia đình.

Biển Ninh Chữ có đường bờ biển hình bán nguyệt

Biển Ninh Chữ có đường bờ biển hình bán nguyệt (Ảnh: Sưu tầm)

Điều đặc biệt tạo nên thương hiệu cho biển Ninh Chữ chính là đường bờ biển kéo dài miên man tạo thành hình bán nguyệt, mặt biển êm ả, nước biển trong xanh hòa quyện cùng cảnh núi rừng hoang vu tạo nên bầu không khí trong lành sảng khoái, là nơi rất thích hợp để ghé thăm vào mùa hè ôi bức.

Vịnh Vĩnh Hy

Đã quyết định du lịch Ninh Chữ trong dịp lễ 2/9 thì bạn không nên bỏ qua Vịnh Vĩnh Hy. Vịnh Vĩnh Hy được biết đến là nơi vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ và sự trong lành vốn có được thiên nhiên trao tặng.

Vịnh Vĩnh Hy có mặt nước biển trong xanh lại êm đềm, là nơi mang vẻ đẹp vừa bình dị nhưng cũng vô cùng hùng vĩ bởi sự kết hợp hài hòa giữa biển cả bao la và núi rừng bạt ngàn, tạo nên bức tranh xanh mát xoa dịu lòng người.

Vịnh Vĩnh Hy êm đềm

Vịnh Vĩnh Hy trong xanh và êm đềm (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến Vịnh Vĩnh Hy bạn có trải nghiệm hoạt động ngồi tàu đáy kính để ngắm san hô và tham quan vịnh, lái moto nước và lướt phao chuối.

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ

Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ tọa lạc ngay dưới chân núi Đá Chồng, phía trên núi chính là Trùng Sơn Cổ Tự, ngoài ra ở lưng chừng núi còn có chùa Tổ Đình Trùng Khánh và một chùa ni cũng thuộc Tổ Đình Trùng Khánh. Với sự có mặt của nhiều ngôi chùa linh thiêng như vậy, đây chắc chắn là điểm du lịch tâm linh mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Ninh Chữ lễ 2/9.

Cụm các ngôi chùa linh thiêng tại núi Đá Chồng

Cụm các ngôi chùa linh thiêng tại núi Đá Chồng (Ảnh: Sưu tầm)

Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ được xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính với mái ngói cong và những cây cột gỗ tròn, chùa được bao phủ bởi nhiều cây xanh tạo nên không gian vừa trang nghiêm, bình yên lại trong lành làm lòng người thoải mái.

Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ

Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ (Ảnh: Sưu tầm)

Trùng Sơn Cổ Tự

Trùng Sơn Cổ Tự là ngôi chùa oai nghi và có các công trình hoành tráng tọa lạc trên núi Đá Chồng có độ cao 60m trên mực nước biển, xung quanh được bao phủ bởi rừng cây xanh tốt. Với vị trí cao như vậy, khi đứng tại sân chùa để phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể được chiêm ngưỡng phong cảnh núi rừng trong lành, thấy được bờ biển Ninh Chữ cách đó không xa và cánh đồng lúa ngay dưới chân đồi.

Trùng Sơn Cổ Tự hùng vĩ

Trùng Sơn Cổ Tự hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi Cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương tạo nên nét quyến rũ riêng biệt bởi những dải cát vàng mịn màng, cùng với những đường gợn sóng song song độc đáo bên trên nền cát. Bên cạnh đó, hình ảnh những cô gái người Chăm trong các bộ đồ dài có màu sắc rực rỡ nối đuôi nhau di chuyển trên đồi cát cũng hấp dẫn được ánh nhìn của nhiều du khách.

Các cô gái người Chăm tạo nên hình ảnh đẹp tại đồi cát Nam Cương

Các cô gái người Chăm tạo nên hình ảnh đẹp tại đồi cát Nam Cương (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đồi cát Nam cương khi du lịch Ninh Chữ lễ 2/9, bạn sẽ dễ dàng có được những bức ảnh đẹp lung linh vì không gian hùng vĩ và thoáng đãng tại nơi đây.

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp Po Klong Garai

Tháp Po Klong Garai là công trình kiến trúc cổ nguy nga, tráng lệ được xây dựng từ cuối thế kỷ 13. Tháp Po Klong Garai gồm có 3 tòa tháp với tên gọi lần lượt là tháp Chính (cao 20m), Tháp Lửa (cao 9,31m) và Tháp Cổng (cao gần 9m).

Tháp Po Klong Garai có kiến trúc đẹp mắt

Tháp Po Klong Garai có kiến trúc đẹp mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến tham quan tại đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự hùng vĩ của các tòa tháp mang lối kiến trúc đậm nét văn hóa Chăm pa, và sự tinh xảo của các họa tiết được điêu khắc bởi những bàn tay tinh tế của người xưa.

Vườn nho Ba Mọi

Vườn nho Ba Mọi là vườn nho nổi tiếng hàng đầu tại Ninh Thuận. Bạn có thể tham quan miễn phí tại đây và được ngắm nhìn những chùm nho trĩu quả vô cùng hút mắt.

Vườn nho Ba Mọi trĩu quả

Vườn nho Ba Mọi trĩu quả (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, khi tham quan tại vườn nho Ba Mọi bạn sẽ có những trải nghiệm hấp dẫn hoàn toàn miễn phí khác như: ăn thử nho tươi và mứt nho, nếm thử rượu nho và siro nho.

Vườn quốc gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa đã vinh hạnh được UNESCO đề tên là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Vườn quốc gia Núi Chúa có hệ sinh thái đa dạng bao gồm núi rừng, biển cả và vùng bán sa mạc. Mặc dù đây được xem là nơi khô hạn nhất ở Ninh Thuận, nhưng lớp thảm thực vật, những rừng cây lại vẫn cứ phát triển tươi tốt, mang lại nét đẹp hoang sơ cuốn hút mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Ninh chữ lễ 2/9.

Vườn quốc gia Núi Chúa vừa có núi rừng và biển cả

Vườn quốc gia Núi Chúa vừa có núi rừng và biển cả (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, vườn quốc gia Núi Chúa sở hữu cung đường trekking độc đáo vừa có núi rừng xanh thẳm, lại có biển cả bạt ngàn thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm. Ngoài ra khi đến đây, bạn có thể tham quan những địa điểm như Hang Rái, công viên đá,...

Cung đường trekking đặc biệt tại Vườn quốc gia Núi Chúa

Cung đường trekking đặc biệt tại Vườn quốc gia Núi Chúa (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm bài viết hấp dẫn về Ninh Chữ: Du Lịch Ninh Chữ Tự Túc Nhất Định Phải Biết Những Điều Sau

Khu du lịch Tanyoli

Tanyoli sở hữu vị trí vô cùng lý tưởng, tọa lạc trên thảo nguyên xanh ngát, xung quanh lại giáp với núi rừng, biển và tiểu sa mạc Mũi Dinh.

Làng Mông Cổ được mô phỏng tại Tanyoli

Làng Mông Cổ được mô phỏng tại Tanyoli (Ảnh: Sưu tầm)

Tanyoli sẽ mang đến cho bạn cơ hội được trải nghiệm cuộc sống và văn hóa đậm nét dân tộc Chăm tại ngôi làng Mông Cổ mộc mạc, nhưng lại vô cùng thu hút bởi nét đẹp phóng khoáng và hoang dã của thiên nhiên và lối sống du mục. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là nơi tuyệt vời để bạn cùng gia đình, bạn bè trải qua kỳ lễ 2/9 một cách đáng nhớ.

Ngoài ra, khi đến Tanyoli bạn sẽ được trải nghiệm các trò chơi như cưỡi ngựa, bắn cung, chạy xe địa hình trên sa mạc, trekking tại núi Không Tên,...

Hoạt động cưỡi ngựa tại Tanyoli

Hoạt động cưỡi ngựa tại Tanyoli (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Ninh Thuận

Bảo tàng Ninh Thuận có lối kiến trúc độc đáo và hiện đại, thu hút ánh nhìn của du khách ngay từ diện mạo hình tháp đồ sộ từ bên ngoài.

Bảo tàng Ninh Thuận có kiến trúc độc đáo

Bảo tàng Ninh Thuận có kiến trúc độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Ninh Thuận có tổng diện tích đạt 32.000 m², bao gồm 4 tầng và 11 khu vực trưng bày, với tổng kinh phí xây dựng lên đến 40 tỷ đồng. Bên trong bảo tàng trưng bày và lưu giữ các hiện vật cổ và tài liệu có giá trị của con người Ninh Thuận.

Trên đây là 10 địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Ninh chữ lễ 2/9 mà Đất Việt Tour đã tổng hợp được. Mong bạn sẽ có được chuyến du lịch ý nghĩa trong dịp lễ trọng đại sắp tới. Và hãy gọi ngay đến số tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết về cáctour du lịch lễ 2/9hấp dẫn khác.

Đất Việt Tour

Tham khảo những tour du lịch Ninh Chữ lễ 2/9 dành cho bạn:

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/khu-du-lich-ninh-chu-a32346.html