Chia sẻ bí quyết làm chả giò miền Bắc thơm ngon nhất

Chả giò miền Bắc là một món ăn có hương vị tinh tế, thơm ngậy và dễ dàng hạ gục người thưởng thức. Và hôm nay Hoa Gạo Food sẽ chia sẻ bí quyết để chúng ta có được những chiếc chả giò được gói chuẩn vị miền Bắc nhanh chóng và đơn giản nhất nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm chả giò miền Bắc
Nguyên liệu làm chả giò miền Bắc

Đầu tiên muốn gói chả giò miền Bắc thì các bạn phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu dưới đây:

Sơ chế nguyên liệu

Công đoạn này trải qua những bước như sau:

Tất cả nhân đã sơ chế xong bạn cho vào một tô lớn hoặc nồi nhỏ. Dùng găng tay nhẹ nhàng trộn đều. Cho thêm một chút gia vị vào hỗn hợp để nguyên liệu thấm đều gia vị. Lúc này, món ăn sẽ đậm đà và thơm ngon hơn rất nhiều.

Gói chả giò

Gói chả giò miền Bắc chuẩn nhất
Gói chả giò miền Bắc chuẩn nhất

Giờ thì gói chả giò miền Bắc thôi. Công đoạn gói trải qua các bước như sau:

Bước 1: Trải bánh đa nem đã nhúng nước lên một mặt phẳng.

Bước 2: Múc 2 thìa nhân vào trong bánh tráng. Sau đó gấp 2 đầu bánh tráng lại và nhẹ nhàng cuộn kín.

Bước 3: Khi cuốn nem, bạn không nên cuốn quá chặt tay. Bởi sau khi rán, nhân nem nở sẽ khiến vỏ nem bị bục ra. Cũng không nên cuốn quá lỏng sẽ khiến nó bị lỏng lẻo, nhìn không ngon mắt chút nào. Thực hiện tuần tự bước cuốn nem cho đến khi hết nhân hoàn toàn. Sau đó nhẹ nhàng xếp nem ra một đĩa lớn để không bị chồng các cuốn nem lên nhau. Cho đĩa vào tủ lạnh để bảo quản trong 30 phút cho từng cuốn nem chắc tay và dễ rán hơn.

Chiên chả giò

Bước 1: Đặt chảo lên bếp với lửa nhỏ cho đến khi chảo nóng đều. Đổ dầu ăn vào trong chảo với chiều cao khoảng 1,2 cm.

Bước 2: Đun đến khi dầu sôi già thì hạ nhỏ lửa, bắt đầu thả từng cuốn nem vào trong chảo. Chú ý chiên đến khi vàng đều, bắt mắt là được. Làm lần lượt đến khi hết sạch chả giò đã cuốn.

Bước 3: Gắp chả giò ra nồi có lót sẵn giấy thấm dầu. Sau cùng đặt chả giò trên đĩa.

Ngoài ra trong lúc chờ chả giò chín thì bạn hãy tranh thủ đi pha nước chấm theo công thức 1 chua/ 1 ngọt/ 1 mắm/ 1 nước rồi cho tất cả vào bát.

Thật là dễ dàng để có những chả giò miền Bắc thơm lừng rồi đó. Chúc các bạn thành công. Ngoài ra nếu như bạn thích hương vị truyền thống và không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc chọn nguyên liệu, sơ chế nguyên liệu và cuốn chả giò thì bạn có thể đặt hàng tại Hoa Gạo Food. Chúng tôi với kinh nghiệm lâu năm của mình chắc chắn sẽ mang tới những chiếc chả giò ngon nhất và hấp dẫn nhất.

Muốn có chả giò nhanh nhất hãy đến với Hoa Gạo Food
Muốn có chả giò nhanh nhất hãy đến với Hoa Gạo Food

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/cach-lam-cha-gio-mien-bac-a33104.html