Trường Đại học Queensland - The University of Queensland (UQ)

Giới thiệu về trường

The University of Queensland (UQ) được thành lập vào năm 1909 và có ba cơ sở nằm trong và ngoài Brisbane, thủ phủ của bang Queensland và hơn 40 khu vực lân cận. Trẻ trung, sôi động và sở hữu nhiều doanh nghiệp là 3 yếu tố khiến Brisbane nhanh chóng trở thành một trung tâm kinh tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về kinh doanh, đầu tư, các sự kiện lớn và giáo dục. Chỉ 1 tiếng lái xe về phía nam Brisbane, bạn sẽ đến được với những bãi biển vàng và công viên chủ đề ở Gold Coast. Phía bắc Brisbane có bãi biển Sunshine Coast, công viên quốc gia, rừng nhiệt đới và khu vui chơi Australia Zoo. Ra khỏi bãi biển, bạn sẽ tìm thấy Stradbroke và đảo Moreton còn nguyên sơ, rất nổi tiếng với cả người dân địa phương cũng như du khách.

UQ là một trong các trường đại học hàng đầu về dạy học, nghiên cứu và lâu năm nhất ở Úc. Theo học tại trường, sinh viên có nhiều lựa chọn đa dạng cho các khóa học/ chương trình học/ lĩnh vực nghiên cứu, với đầy đủ các bậc học: Cử nhân, sau đại học và nghiên cứu cấp cao. Nhà trường có mạng lưới các cơ sở giáo dục đối tác uy tín và rộng khắp toàn cầu, tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội học tập tại nước ngoài khi tham gia chương trình học. Đại học University of Queensland tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên có kinh nghiệm thực tiễn và liên lạc được với các nhà tuyển dụng tương lai thông qua các kì thực tập và tập sự. Tỷ lệ công việc sinh viên sau khi tốt nghiệp đạt 86.3% , mức lương trung bình sau khi tốt nghiệp đạt $42,000/năm.

Các chương trình học của UQ rất chú trọng đến việc thực hành, vì vậy các chương trình học đều được thiết kế kết hợp giữa việc học và thực tập. Với phương châm Workplace learning - Thực tập sẽ là một phần rất quan trọng trong quá trình học cảu bạn tại UQ, giúp bạn phát triển tư duy, kỹ năng thực tế trước khi tốt nghiệp.

Một điểm nhấn nữa của UQ là kể từ năm 2003, trường đã hợp tác với Boeing - Hãng hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới thành lập trung tâm Nghiên cứu và công nghệ Boeing Úc (BR & T - A) đặt cơ sở tại St Lucia. Boeing hợp tác với các giáo sư, nhà nghiên cứu của UQ và các sinh viên về những ý tưởng mới nhất trong ngành hàng không vũ trụ. Sinh viên có cơ hội học hỏi, khám phá những kiến thức cập nhật nhất từ chính các nhân viên của Boeing.

CÁC NGÀNH HỌC Ở UQ

1. Business, Economics and Law

2. Agriculture and Environment

3. Architecture and Planning

4. Arts, Humanities and Social Sciences

5. Education

Đứng ở vị trí số 11 trên bảng xếp hạng QS World University Rankings by Subject 2019 về Education, UQ đã và đang đào tạo cho thế giới những giáo viên hàng đầu trong lĩnh vực của họ và truyền cảm hứng học tập cho nhiều thế hệ mai sau. Học phí của ngành này khá rẻ so với danh tiếng của trường với khoảng 32.000 AU$/năm với bậc Đại học và khoảng 15.000 AU$/năm Những chương trình đào taọ chấp nhận sinh viên quốc tế bao gồm:

6. Engineering and Computing

BACHELOR OF ENGINEERING (HONOURS) / MASTER OF ENGINEERING với các chuyên ngành cu thể như: Chemical Engineering, Chemical and Biological, Chemical and Environmental, Civil Engineering, Electrical Engineering, Electrical and Computer, Software Engineering......

7. Health, Behavioural Sciences and Medicine

8. Science and Mathematics

Đứng thứ 33 trên thế giới về Veterinary Science, thứ 37 trên thế giới về Geography và Biological Sciences, thứ 40 trên thế giới Earth and Marine Sciences, và top 100 thế giới về Chemistry, Mathematics trên bảng xếp hạng QS World University Rankings by Subject 2019

Hình thức ăn ở

On-campus:

Chi tiết chi phí ăn ở như sau:

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/queensland-uni-a33616.html