Thành phố biển Brighton có thú vị như lời đồn?

Thành phố Brighton được biết đến là một thành phố với hai trường đại học và là một thành phố biển năng động. Đến đây bạn sẽ nhìn thấy được và có đủ những gì thường thấy ở một cộng đồng đô thị năng động: nhà hát, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, những tiện ích nghỉ ngơi giải trí, đồng thời là vô số các cửa hiệu và nhà hàng, đây là nơi lý tưởng của nhiều du học sinh Việt Nam tại Anh. Cùng HISA điểm qua những thông tin cần thiết trước khi du học tại thành phố Brighton

Tổng quan thành phố Brighton

Địa lý

Brighton, thị trấn và khu vực đô thị (từ khu vực xây dựng năm 2011), cơ quan thống nhất của Brighton và Hove, quận lịch sử của Sussex, miền đông nam nước Anh. Đó là một khu nghỉ mát bên bờ biển trên eo biển Manche, 51 dặm (82 km) về phía nam của trung tâm London. Brighton trải dài trên các sườn dốc dốc của South Downs ở phía bắc. Về phía đông, phía trước bao bởi các vách đá phấn, và về phía tây, nó hợp nhất với quận dân cư Hove.

Brighton nằm giữa South Downs và English Channel ở phía bắc và phía nam. Bờ biển Sussex tạo thành vịnh cạn giữa mũi của Selsey Bill và Beachy Head; Brighton đã phát triển gần trung tâm của vịnh này xung quanh một con sông theo mùa, Wellesbourne (hay Whalesbone), chảy từ South Downs phía trên Patcham đến bãi biển gần Vách đá phía Đông, tạo thành “điểm thoát nước tự nhiên cho Brighton”.

Đằng sau cửa sông là một cái ao tù đọng gọi là Pool hay Poole, được đặt tên từ thời trung cổ. Nó được xây dựng trên với những ngôi nhà và cửa hàng từ năm 1793. Đằng sau Pool Valley là Old Steine (theo lịch sử The Steyne), ban đầu là một khu vực bằng phẳng và đầm lầy, nơi ngư dân phơi lưới.

Đông Cliff kéo dài vài dặm từ thung lũng bơi về phía Rottingdean và Saltdean. Đất bên dưới nó, một hỗn hợp phù sa và đất sét với một số đá vụn và đá phấn, đã trải qua xói mòn trong nhiều năm. Bản thân vách đá, giống như phần còn lại của đất Brighton, là phấn. Bên dưới lớp này là các lớp mỏng trên và dưới Greensand được ngăn cách bởi một dải đất sét Gault dày hơn. Vùng đất dốc dần dần từ nam lên bắc hướng lên đỉnh Downs.

Lịch sử hình thành Brighton

Khu định cư đầu tiên ở khu vực Brighton là Whitehawk Camp, một vùng đất đá mới trên đồi Whitehawk có niên đại từ năm 3500 trước Công nguyên đến 2700 trước Công nguyên. Đây là một trong sáu nơi được xây dựng tại Sussex.

Năm 1997, thị trấn Brighton và thị trấn lân cận Hove đã được gia nhập để thành lập chính quyền thống nhất của Brighton và Hove, được Nữ hoàng Elizabeth II cấp tư cách thành phố như một phần của lễ kỷ niệm thiên niên kỷ vào năm 2000.

| >>> Đọc thêm bài viết: Những câu hỏi phỏng vấn đại học Anh phổ biến

Thành phố Brighton

Khí hậu

Brighton thuộc khí hậu là đại dương với mùa đông khá lạnh, mưa và mùa hè ôn hòa, tương đối có mưa. Tuy nhiên, bờ biển phía nam nước Anh nơi Brighton tọa lạc có khí hậu ôn hòa và nắng, so với phần còn lại của Vương quốc Anh.

Vào mùa đông, trong thời kỳ lạnh, nhiệt độ có thể giảm xuống dưới mức đóng băng và vào mùa đông lạnh hơn, nó có thể giảm xuống -8 / -9 °C (16/18 °F). Đôi khi nó cũng có thể có nhiều tuyết. Vào mùa hè, nhiệt độ đạt tới 28/29 °C (82/84 °F) chỉ trong những ngày nóng nhất.

Các nhiệt độ trung bình dao động từ 5,5 °C (42 °F) vào tháng giêng và tháng hai đến 17,5 °C (63,5 °F) vào tháng Tám. Lượng mưa lên tới khoảng 850 milimét (34 inch) mỗi năm. Mùa ẩm nhất là mùa thu, cùng với phần đầu tiên của mùa đông. Đến tháng 2, lượng mưa giảm nhẹ về cường độ và tần suất, đạt mức tối thiểu tương đối vào mùa hè, khi trời vẫn mưa khá thường xuyên.

Ở Brighton, mặt trời hiếm khi được nhìn thấy từ tháng 11 đến tháng 2, trong khi từ tháng 5 đến tháng 8, nó tỏa sáng với số giờ chấp nhận được, và trong mọi trường hợp, cao hơn một chút so với phần còn lại của Vương quốc Anh. Trong một năm trung bình, có khoảng 1.900 giờ nắng. Dưới đây là số giờ nắng trung bình mỗi ngày.

Các biển ở Brighton là rất mát ngay cả trong mùa hè, và có thể là quá lạnh để bơi lội, nhiệt độ chỉ đạt đến 17 °C (63 °F) trong tháng Tám và Tháng Chín.

Dân số & Mật độ dân số thành phố Brighton

Dân số hiện tại của Brighton khoảng 290,885. Brighton là một thị trấn ven biển nằm ở phía đông nam nước Anh và là một phần của thành phố Brighton và Hove. Các thị trấn Brighton và Hove đã thành lập một cơ quan thống nhất vào năm 1997, và vào năm 2001, Nữ hoàng Elizabeth II đã trao tư cách thành phố. Brighton thường được gọi đồng nghĩa với Brighton và Hove, mặc dù nhiều người (chủ yếu là người địa phương) vẫn coi họ là những thị trấn riêng biệt. Tại cuộc điều tra dân số năm 2011 (bao gồm dân số Hove), dân số chính thức của Brighton là 273.400. Mật độ dân số là 9.050 mỗi dặm vuông.

Cuộc điều tra dân số năm 2011 cho thấy Brighton có sự phân chia đồng đều giữa cư dân nam và nữ.

Thành phần dân tộc của những người sống ở đó là 89,08% da trắng (80,48% là người Anh da trắng, 1,38% là người Ireland trắng, 7,21% là người da trắng khác), 4,13% người châu Á (1,10% là người Trung Quốc, 1,10% là người Ấn Độ, 0,50% là người Bangladesh, và 1,43% là người châu Á khác), 3,81% chủng tộc hỗn hợp (1,54% là hỗn hợp đen / trắng, 1,23% là hỗn hợp trắng / châu Á, 1,05% là hỗn hợp khác), 1,53% đen và 0,80% Ả Rập.

Văn hoá nghệ thuật

Brighton là một trong những thành phố văn hóa nhất ở châu Âu. Tạo ra sự sáng tạo và danh tiếng văn hóa từ mọi lỗ chân lông, giải trí Brighton mang đến một điểm nóng của các lễ hội, bảo tàng, phim ảnh, cuộc sống về đêm, hài kịch và sân khấu .

Từ trung tâm của khu phố văn hóa đến “ngôi làng” độc đáo của nó, một sự lựa chọn đáng kinh ngạc của kịch, opera, âm nhạc, khiêu vũ, văn học, nhà hát đường phố và cảnh tượng ngoài trời thắp sáng Brighton & Hove trong một trò giải trí văn hóa của Brighton khó đánh bại.

Từ các ban nhạc hàng đầu tại Trung tâm Brighton và các buổi trình diễn ở phía tây tại Nhà hát Hoàng gia đến âm nhạc thế giới, opera và ba lê tại Brighton Dome và triển lãm nghệ thuật tại bảo tàng và phòng trưng bày của Brighton, giải trí ở Brighton mang đến sự lựa chọn vô song về các món ngon văn hóa.

Kể từ khi Hoàng tử Regent rực lửa lần đầu tiên bước ra ở Brighton vào năm 1783, cung điện bên bờ biển phi thường của ông, Royal Pavilion, đã trở thành đồng nghĩa với thành phố Brighton & Hove. Được chuyển đổi bởi John Nash, từ năm 1815 đến 1822, thành một trong những tòa nhà rực rỡ và kỳ lạ nhất ở Quần đảo Anh, Cung điện thực sự là một điểm không thể bỏ qua trong bất kỳ chuyến thăm nào đến thành phố.

Tôn giáo

Hầu hết mọi người ở Brighton coi mình là Kitô hữu (42,90%) hoặc không theo tôn giáo (42,42%). 2,23% là người Hồi giáo, trong khi 1% là Phật giáo và 0,98% là người Do Thái. 1,66% theo tôn giáo khác trong khi 8,81 không nêu tôn giáo. Điều thú vị là, trong cuộc điều tra dân số năm 2001, Brighton có tỷ lệ cư dân cao nhất cho biết tôn giáo của họ là ‘Jedi’ trong số tất cả các khu vực của Anh và xứ Wales - khoảng 330.000 cá nhân đã trả lời như vậy.

Học tập tại thành phố Brighton

Trường Đại Học Brighton có thể nói là đại học nổi tiếng nhất tại thành phố Brighton. Trường có môi trường học tập thân thiện, là một trong các cơ sở đào tạo khối ngành kinh tế tại Anh. Đại học Brighton hiện có hơn 22,000 sinh viên, trong đó có 1,200 sinh viên quốc tế đến từ hơn 150 quốc gia khác nhau. Số lượng sinh viên quốc tế không quá đông đảo nhưng đến từ rất nhiều quốc tịch khác nhau tạo nên môi trường học tập quốc tế. Trường tạo được sức hút lớn đối với sinh viên quốc tế là nhờ vào uy tín và chất lượng giảng dạy. Với hơn 80 chuyên ngành đào tạo cả cử nhân và thạc sĩ, đây là điểm đến vô cùng tuyệt vời nếu bạn muốn du học thành phố Brington.

Chi phí sinh hoạt tại thành phố Brighton

Nơi bạn chọn sống và cách bạn sống sẽ đóng một vai trò lớn trong việc xác định số tiền bạn sẽ cần trong khi bạn đang học.

Bạn cũng sẽ cần xem xét các chi phí như chỗ ở, đi lại, quần áo, thực phẩm, bảo hiểm và đời sống xã hội của bạn. Bạn có thể sử dụng bảng phân tích chi phí sinh hoạt thông thường cho một sinh viên tại Brighton để giúp bạn lập kế hoạch ngân sách của mình.

Ngân sách không chỉ là để xem bạn sẽ cần bao nhiêu tiền để trả cho thực phẩm và tiền thuê nhà - đó là một cách thực sự tốt để biết bạn có thể chi bao nhiêu cho những thứ bạn thích.

Nếu bạn sống trong ký túc xá Các loại Chi phí hàng tuần Chi phí hàng năm (dựa trên hợp đồng 39 tuần) Ký túc xá tự phục vụ Từ 136 bảng Từ £ 5,304 Nếu bạn sống trong một Unihome Chi phí Chi phí trung bình hàng tuần Chi phí trung bình hàng năm Unihome thuê (hợp đồng 48 tuần) Từ £ 141 Từ £ 6,768 Nếu bạn sống ở nhà riêng Chi phí trung bình hàng tuần Chi phí trung bình hàng năm Nhà ở chung cho mỗi người (hợp đồng 52 tuần) Từ £ 115 Từ £ 5,980 Căn hộ 1 giường (hợp đồng 52 tuần) Từ £ 199 Từ £ 10.348 Studio phẳng (hợp đồng 52 tuần) Từ £ 171 Từ £ 8,892 Nội dung bảo hiểm Từ £ 1,50 Từ £ 78 Gas, điện, giấy phép truyền hình, nước Từ £ 14 Từ £ 600

>>> ĐỌC THÊM BÀI VIẾT: Học bổng du học Anh 2024: Tổng hợp Updated

Thông tin về chúng tôi

Du học HISA tự hào là đối tác uy tín của các trường Anh với vai trò cung cấp những thông tin mới nhất, cập nhật nhất về chi phí du học, học bổng về trường đào tạo hàng đầu tại Anh.

Chính vì vậy, khi du học Anh 2024 thông qua HISA, học sinh sẽ được hưởng những quyền lợi cao nhất. Nếu bạn ở xa, không thể đến trực tiếp các văn phòng của HISA. Bạn có thể scan (hoặc chụp hình) rồi gửi về địa chỉ duhoc@hisa.vn để được hỗ trợ làm thủ tục hồ sơ.

Đến với HISA bạn sẽ được:

————————

Công ty TNHH Hợp tác Du học Quốc tế Hà Nội (HISA Co)

Hotline: +84 98 310 4430

Fanpage: facebook.com/DuHocHISA

Skype: hisa_education

Trụ sở chính: C20204, Tầng 2, toà C2 D’Capitale, Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 243 640 1996 or (+84) 243 640 1997

Email: duhoc@hisa.vn

CN Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà Đức Nhân, 328 - 330 Phan Xích Long. Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (+84) 28 3517 07 97 hoặc (+84) 28 3517 07 98

Email: hisahcm@hisa.vn

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/thanh-pho-brighton-a34042.html