Cách trị thâm mụn nặng hiệu quả, an toàn cho da

Trị thâm mụn chưa bao giờ là việc dàng và trị thâm mụn nặng lại càng khó. Nếu điều trị không đúng cách, thậm chí tình trạng thâm mụn sẽ càng thêm nghiêm trọng. Để sớm thoát khỏi tâm lý tự ti về diện mạo của mình, hãy thử áp dụng ngay các cách trị thâm mụn này bạn nhé!

Tình trạng thâm mụn là gì?

Thâm mụn là hậu quả của việc điều trị mụn không đúng cách. Khi bị thâm mụn, da bị biến đổi màu sắc, mang màu thâm sạm rất mất thẩm mỹ. Các vết thâm có thể xuất hiện rải rác tại vị trí các vết mụn cũ. Nếu từng bị mụn trứng cá nặng và nặn mụn không đúng cách, tình trạng thâm mụn có thể xuất hiện thành mảng lớn hoặc thâm toàn mặt. Phân loại theo màu sắc da, ta có các loại thâm mụn như:

Bật mí cách trị thâm mụn nặng hiệu quả tại nhà 1Thâm da mặt sau bị mụn có thể xảy ra ở nhiều mức độ khác nhau

Những vết thâm mụn không gây đau đớn, không gây ngứa ngáy nhưng không có khả năng tự phục hồi như ban đầu. Thâm mụn làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt ở các mức độ khác nhau. Người bị thâm mụn nặng thường có cảm giác thiếu tự tin, ngại giao tiếp, ảnh hưởng đến tâm lý nặng nề. Thậm chí, họ mất đi nhiều cơ hội trong tình cảm, xây dựng các mối quan hệ hay công việc. Đây là lý do mà họ luôn muốn tìm kiếm cách trị thâm mụn nặng.

Nguyên nhân khiến da bị thâm mụn nặng

Trước khi khám phá các cách trị thâm mụn, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến thâm mụn nặng là gì nhé! Thâm mụn nặng xảy ra do những nguyên nhân phổ biến như:

Thâm mụn nặng do điều trị mụn không đúng cách là nguyên nhân phổ biến nhất. Những người bị mụn trứng cá nặng nhưng tự nặn mụn tại nhà, nặn mụn bằng dụng cụ không đảm bảo, nặn mụn không đúng kỹ thuật nên không lấy hết được nhân mụn khiến mụn ngày càng nặng, da bị tổn thương sâu hơn thậm chí bị viêm nhiễm nặng. Lúc này, họ không chỉ có nguy cơ bị thâm nặng mà còn dễ bị sẹo rỗ.

Sau khi bị tổn thương do mụn, da cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt mới cơ thể phục hồi. Tuy nhiên, trong lúc da cần chăm sóc nhất bạn lại bỏ qua việc này, chăm sóc da sơ sài, không kỹ càng. Vì thế, da không thể phục hồi trạng thái cũ cả về khả năng tái tạo đàn hồi lẫn màu sắc, tính chất. Những hành động như không tẩy trang, chọn sản phẩm dưỡng da không đúng loại, không dùng kem chống nắng… đều có thể là tác nhân khiến thâm mụn thêm trầm trọng.

Bật mí cách trị thâm mụn nặng hiệu quả tại nhà 2Thâm mụn nặng khiến “khổ chủ” vô cùng stress

Cách trị thâm mụn nặng tại nhà bạn nên biết

Cách hết thâm mụn an toàn tại nhà luôn là cụm từ được những người bị thâm mụn nặng tìm kiếm nhiều nhất. Nếu bạn cũng là một trong số đó, thử áp dụng ngay những cách trị thâm mụn nặng dưới đây nhé!

Dùng sản phẩm đặc trị thâm mụn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm đặc trị da thâm do mụn. Bạn sẽ không thiếu sự lựa chọn, điều bạn cần làm lúc này là tìm sản phẩm phù hợp và địa chỉ mua mỹ phẩm uy tín. Một số sản phẩm được người dùng đánh giá tốt về hiệu quả trị mụn như:

Bật mí cách trị thâm mụn nặng hiệu quả tại nhà 3Những thành phần khác cũng có tác dụng trị thâm mụn như: Hydroquinone, Mandelic Acid, Kojic Acid…

Peel da - Cách trị thâm mụn nặng nhiều người áp dụng

Một trong những cách giảm vết thâm mụn hiệu quả khác cũng được nhiều người áp dụng thành công là peel da hóa học. Các sản phẩm dùng trong quá trình peel da sẽ làm bong các lớp tế bào da bị già cỗi, sừng hóa bên ngoài. Lớp tế bào da này chứa các hắc sắc tố melanin nên khi được loại bỏ, làn da sẽ sáng hơn trông thấy.

Cách trị thâm mụn nặng bằng lăn kim

Lăn kim cũng được đánh giá là một trong những cách trị thâm mụn nhanh nhất dù là bị thâm mụn nặng. Phương pháp này là phương pháp có xâm lấn, dùng những thanh lăn chuyên dụng với những đầu kim siêu nhỏ để tạo tổn thương giả trên da. Theo cơ chế chữa lành tự nhiên, da sẽ tăng tái tạo tế bào mới để phục hồi tổn thương. Do đó, sau lăn kim bạn có thể sở hữu làn da sáng hơn, thâm mụn được cải thiện đáng kể.

Trị thâm mụn nặng bằng laser

Ứng dụng bước sóng từ laser để tác động trực tiếp lên da giúp phân hủy các tế bào chứa hắc sắc tố melanin cũng có thể làm giảm thâm mụn. Đây là phương pháp trị thâm mụn ứng dụng công nghệ cao nên chi phí khá cao cho một liệu trình trị thâm mụn nặng.

Bật mí cách trị thâm mụn nặng hiệu quả tại nhà 4Cách trị thâm mụn nặng bằng tia laser

Trị thâm mụn nặng bằng nguyên liệu thiên nhiên

Mẹo trị hết thâm mụn trong 1 tuần bằng nguyên liệu thiên nhiên chắc chắn không được như mong đợi với những trường hợp thâm mụn nặng. Tuy nhiên, nếu chú trọng việc chăm sóc, chắc chắn làn da của bạn sẽ được cải thiện. Da khỏe hơn nên cũng phục hồi nhanh hơn sau khi áp dụng các cách trị thâm mụn nặng ở trên.

Một số nguyên liệu thiên nhiên có khả năng giảm thâm, hỗ trợ phục hồi da, làm sáng da hiệu quả bạn có thể sử dụng như: Curcumin, sữa chua không đường, trà xanh, rau má, nha đam, dưa leo…

Dùng viên uống trị thâm mụn

Trên thị trường hiện nay đã có nhiều loại viên uống trị thâm mụn an toàn và hiệu quả. Bạn có thể tham khảo tư vấn của các bác sĩ da liễu để lựa chọn được viên uống phù hợp nhất. Khi sử dụng sản phẩm này, bạn cần đảm bảo mua được hàng chính hãng ở các địa chỉ uy tín.

Lưu ý khi áp dụng cách trị thâm mụn nặng

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần quan tâm trong quá trình áp dụng các cách trị thâm mụn nặng để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả cải thiện da tối ưu:

Cần vệ sinh da thật kỹ để duy trì lỗ chân lông thông thoáng, sạch khỏe. Đồng thời, bạn nên bảo vệ da trước tác động của tia UV, vi khuẩn, khói bụi... bằng cách sử dụng kính râm, bôi kem chống nắng, mặc quần áo dài tay, đội mũ khi đi ra ngoài.

Cần xây dựng chu trình các bước skincare đúng chuẩn và sử dụng kem dưỡng ẩm vphù hợp. Ưu tiên sử dụng mỹ phẩm chứa thành phần thiên nhiên dịu nhẹ, không gây kích ứng.

Kiên trì là một trong những yếu tố quan trọng nhất bạn cần nhớ. Dù trị thâm mụn bằng cách nào bạn cũng cần áp dụng thường xuyên, liên tục trong thời gian đủ dài. Khi chữa thâm mụn nặng bằng các công nghệ laser, lăn kim hay peel da, bạn cần tuân thủ đúng và đủ liệu trình trị liệu.

Bật mí cách trị thâm mụn nặng hiệu quả tại nhà 5Trị thâm mụn đúng cách và kiên trì sẽ thành công

Trị thâm mụn cần đảm bảo an toàn cho làn da và sức khỏe. Muốn vậy, bạn cần mua mỹ phẩm ở các nhà cung cấp uy tín, trị liệu ở những cơ sở thẩm mỹ uy tín. Nên liên hệ ngay với bác sĩ nếu quá trình điều trị xảy ra hiện tượng ửng đỏ, ngứa ngáy, bong tróc, da nhạy cảm và nổi mụn nhiều hơn...

Bạn không nên tự ý kết hợp nhiều giải pháp trị thâm mụn cùng lúc nếu chưa được bác sĩ chỉ định. Sử dụng đúng liều lượng với các giải pháp trị thâm bằng đường uống để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Đảm bảo bổ sung đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh và trái cây, xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp việc thâm mụn sớm đạt kết quả như ý.

Trên đây là những cách trị thâm mụn nặng được nhiều người áp dụng thành công. Bạn có thể tham khảo và chọn cho mình những cách phù hợp nhất với nhu cầu và tài chính của mình bạn nhé!

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/cach-tri-tham-mun-nang-a34293.html