Mặc dù phải cạnh tranh với những tên tuổi sừng sỏ như KIA K3 (tên cũ Cerato), Hyundai Elantra, Honda Civic hay Toyota Corolla Altis song Mazda 3 2022 sedan vẫn có tiếng nói riêng trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam với doanh số ấn tượng.
Mặc dù phân khúc này đang khá “im ắng” trước sự thịnh hành của phân khúc sedan hạng B hay xu hướng chuộng xe gầm cao những năm gần đây, song nhắc đến một chiếc sedan hạng C, Mazda3 vẫn cho thấy đây là một lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo”.
Ghi chú: Giá xe Mazda 3 năm 2024 lăn bánh tạm tính chưa bao gồm giảm giá khuyến mãi. Vui lòng liên hệ để nhận báo giá tốt nhất.
LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE MAZDA
Hà Nội: 097.731.2255 (Mr.Linh)
Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.
Mazda 3 2022 sedan có chiều dài và chiều rộng tổng thể xêm xêm đối thủ Honda Civic (4.648 x 1.799 x 1.416 mm), trong khi gầm xe có phần cao ráo hơn (Honda Civic gầm cao 133mm ).
Mẫu xe này được lấy cảm hứng từ concept Vision Coupe nổi tiếng, kết hợp với những đường nét lột tả tài tình ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của Mazda. Tất cả tạo nên một chiếc sedan thực sự trẻ trung, thể thao và bắt mắt.
Đầu xe thu hút mọi ánh nhìn với lưới tản nhiệt hình 3D chiếm trọn đầu xe rất đẹp mắt, với logo Mazda nổi ở trung tâm. Toàn bộ vần viền ca-lăng trừ mép trên capo đều được ốp chrome bóng bẩy và sắc sảo, ăn sâu vào cụm đèn trước.
Hốc gió bên dưới chỉ là một khe hẹp kín đáo nhưng được bố trí dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ J phóng khoáng.
Cụm đèn trước trang bị bóng Bi-LED với nhiều tính năng hiện đại như tự động bật/ tắt, cân bằng góc chiếu. Gạt mưa trên kính chắn gió cũng vận hành tự động rất tiện lợi.
Nhìn từ bên hông, Mazda 3 2022 sedan phảng phất phong cách coupe với phần mui sau vuốt thấp. Trông xe mượt mà rất “ngon lành”, ngoại trừ “dàn chân” chỉ có kích thước 16 inch khá nhỏ nhắn, chưa phô trương được chất thể thao cần có.
Cột B được sơn đen trong khi phần mép viền trên kính được ốp chrome tạo điểm nhấn. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu đều được sơn cùng màu thân xe, trong đó phần gương hỗ trợ chỉnh điện và gập điện, tích hợp đèn báo rẽ LED phong cách.
Ở phía sau, cụm đèn hậu dạng LED thiết kế mỏng mảnh khơi gợi cảm giác thanh lịch, trong khi dàn ống xả kép bên dưới thể hiện chất thể thao một cách tương đối kín đáo.
“Nịnh mắt” nhất cabin của Mazda 3 2022 có lẽ là thiết kế táp-lô, đặc biệt là phiên bản phối 2 tông màu Trắng-Đen, làm nổi bật chi tiết này hơn nữa. Khu vực này được ốp da, mang đến cảm giác sang trọng, ít nhất về mặt thị giác.
Tùy theo phiên bản mà ghế ngồi trên xe Mazda 5 chỗ này được bọc nỉ hoặc da, trong đó bản Premium sở hữu hàm lượng tiện nghi nhiều nhất nhưng vẫn chưa thực sự ấn tượng.
Ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí nhưng ghế phụ lại chỉnh cơ, hàng ghế sau cũng chỉ hỗ trợ gập 60:40 mà không kèm theo tiện nghi gì hấp dẫn bố trí ở phần đệm tay trừ ngăn để ly. Tuy nhiên, xe vẫn hỗ trợ chỉnh điện cửa sổ chứ không chỉnh cơ.
Cửa sổ trời là trang bị dành riêng cho bản Premium, mang “cái nắng cái gió” vào cabin một cách dễ dàng với nút bấm kích hoạt đơn giản, tăng thêm cảm giác hiện đại mà thanh lịch khi trải nghiệm.
Khoang cốp của xe sedan Mazda 3 2022 tương đối rộng rãi, có thể mở rộng thêm khi gập băng ghế sau, nhìn chung là rộng hơn đối thủ Honda Civic (chỉ 428 lít)
Có lẽ điều khó hiểu nhất đó là xe Mazda 3 sedan vẫn trang bị đầu DVD trong khi số lượng băng đĩa trên thị trường có lẽ là cực hiếm ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra màn hình giải trí trung tâm 8.8 inch cũng không hỗ trợ cảm ứng.
Bỏ qua các chi tiết này thì dàn trang bị còn lại trên xe vẫn khá đầy đủ và không thể phàn nàn, chẳng hạn:
Nằm bên dưới nắp capo của chiếc sedan Mazda 3 2022 là khối động cơ Skyactiv-G 1.5L, có khả năng sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 146 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và truyền động đến 2 bánh trước.
Về cơ bản, cấu hình này yếu hơn khối động cơ tăng áp 1.6L trên Kia K3 mới (126 mã lực, 155 Nm), cũng như tùy chọn hộp số sàn.
Dấu ấn đặc biệt cho cảm giác lái trên Mazda 3 2022 được thể hiện rõ nét khi kích hoạt chế độ thể thao, mang đến luồng sinh lực mạnh mẽ khi vần vô-lăng.
Đó là chưa kể tính năng Kiểm soát gia tốc giúp gia tăng tính an toàn, mang đến cảm giác an tâm hơn cho người lái khi điều khiển xe vào cua.
Cảm giác lái Mazda3 sedan khá đầm chắc bởi bộ khung sườn cứng cáp, cùng độ linh hoạt ấn tượng nhờ thiết kế gầm xe cao ráo.
Chạy cao tốc trên bản Premium cũng khá thú vị khi được hỗ trợ bởi ga tự động tích hợp radar cùng nhiều hệ thống an toàn trên i-Activsense mang đến cảm giác “nhàn tênh” sau vô lăng.
Ấn tượng là bởi khó tìm đâu ra một cỗ xe được “dát” nhiều hệ thống an toàn như trên một chiếc xe sedan Mazda3 2022.
Đầu tiên phải kể đến hệ thống i-Activsense (bản Premium) - dấu ấn đầy tự hào của Mazda, với nhiều tính năng thông minh và hiện đại, trợ giúp đắc lực cho người lái như:
Ngoài ra, các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe cũng rất “xịn”:
Mazda 3 sedan 2022 thể hiện một tinh thần rất Nhật, ít thay đổi nhưng mỗi thay đổi, nâng cấp đều rất thực dụng.
Xe vẫn quyến rũ khách hàng bằng đường nét thanh lịch pha chất thể thao của ngôn ngữ Kodo. Hàm lượng option cũng nhiều không kém xe Hàn.
Tuy nhiên các đối thủ như Kia K3 đang rất nỗ lực đổi mới để tiếp cận khách hàng trẻ, và điều này hứa hẹn sẽ gây không ít khó khăn cho Mazda 3 2022 nếu xe thiếu các đổi mới về ngoại hình lẫn tiện nghi.
Tham khảo: Giá xe Mazda 3 hatchback (Sport)
Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/thong-so-mazda-3-2022-a34295.html