Thịt nướng ăn với rau gì? Các loại rau ăn thịt nướng đúng điệu

1 Xà lách

Xà lách là loại rau ăn kèm phổ biến trong các buổi tiệc BBQ hoặc dùng để cuốn thịt thay cho bánh tráng rồi chấm với nước mắm chua ngọt.

Xà lách có nhiều loại, có thể kể đến như: xà lách Carol, xà lách lá xoăn, xà lách Romaine, xà lách lô lô, xà lách búp mỡ,... giúp bạn có nhiều lựa chọn khi ăn thịt nướng.

Nhờ vị ngọt dịu, thanh mát đặc trưng của xà lách mà vị mặn, khô của thịt nướng sẽ được làm dịu đi đáng kể. Nhờ đó mà món nướng của bạn sẽ đỡ ngán và ngon miệng hơn.

Ớt chuông giúp giảm độ ngấy của dầu mỡ

2 Ớt chuông

Ớt chuông là loại quả giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp làm đẹp da, sáng mắt, giảm cholesterol trong máu,... Do đó, ớt chuông được chế biến thành các món xào hoặc ăn kèm cùng các món nướng.

Khác với các loại ớt cay khác, ớt chuông khi ăn có vị ngọt và mát đặc trưng, nên thường sẽ được nướng cùng thịt để làm giảm đi độ ngấy mỡ của thịt nướng.

Măng tây giảm độ ngấy và mặn khô đặc trưng của thịt

3 Măng tây

Măng tây là loại cây thảo có nguồn gốc từ Âu Châu, Bắc Phi và Tây Á. Hiện có 3 loại măng tây phổ biến là trắng, tím và xanh. Dù là loại nào thì hương vị của măng tây cũng ngọt dịu, thanh mát và chứa nhiều dinh dưỡng.

Ở các nước phương Tây khi tổ chức các bữa tiệc BBQ đều thưởng thức đồ nướng với măng tây để giảm độ ngấy và mặn khô đặc trưng của thịt, giúp món nướng trở nên ngon và bắt vị hơn khi ăn.

Thịt nướng ăn kèm nấm kim châm sẽ giúp dậy vị

4 Nấm các loại

Nấm kim châm

Trong ẩm thực của người Châu Á, nấm kim châm là nguyên liệu quen thuộc trong các món lẩu, canh, chiên xù,... Nấm có màu trắng, mọc thành cụm với phần mũ nấm hình bán cầu và dần chuyển sang giống hình giống chiếc ô nhỏ.

Khi ăn, nấm kim châm có vị mềm ngọt, dai giòn. Nấm thường được nướng lên để ăn cùng thịt nướng, làm món ăn thêm dậy vị, khiến nhiều người ăn đồ nướng yêu thích.

Nấm mỡ khi ăn có vị ngọt thanh với tính dịu mát, nhiều nước

Nấm mỡ

Nấm mỡ hay có tên khác là nấm trắng hoặc nấm ma cô, có nguồn gốc từ các nước có khí hậu ôn đới, với tên gọi khoa học là Paris Agaricus bisporus.

Theo Y học cổ truyền, nấm mỡ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Không những vậy, nấm mỡ còn kích thích cảm giác thèm ăn, đối với phụ nữ sau sinh đây là nguyên liệu quý để chữa tắc sữa.

Nấm mỡ khi ăn có vị ngọt thanh với tính dịu mát, nhiều nước. Ăn cùng thịt nướng sẽ mang đến vị lạ miệng, thơm ngon, khiến ai khi ăn cũng thích mê!

Thịt ướng ăn kèm kim chi làm tăng hương vị lôi cuốn, tuyệt vời

5 Kim chi, rau củ muối chua

Kim chi và rau củ muối chua là các món ăn kèm không thể thiếu trong các món nướng ở Hàn Quốc. Một số loại rau củ muối chua thường dùng kèm với thịt nướng có thể kể đến như: cà rốt củ cải ngâm chua, củ kiệu, cóc non, măng tỏi ngâm giấm,...

Vị chua ngọt cay cay của kim chi và rau củ muối chua sẽ kết hợp cùng vị béo ngậy của thịt nướng thơm nồng. Tất cả tạo nên một hương vị lôi cuốn, tuyệt vời, giúp bạn không bị ngán do lượng mỡ có trong thịt nướng.

Dưa leo ăn cùng các món thịt nướng sẽ làm dịu đi vị béo ngậy của thịt

6 Dưa leo

Dưa leo hay còn gọi là chuột. Một loại cây trồng phổ biến, đã được trồng lâu đời trên thế giới và trở thành thực phẩm không thể thiếu của nhiều nước như: Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ,...

Dưa leo mang vị ngọt thanh, tươi mát đặc trưng. Khi ăn cùng các món thịt nướng sẽ làm dịu đi vị béo ngậy của thịt, làm món ăn trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cà tím có hương vị, mềm ngọt, bùi bùi

7 Cà tím

Cà tím là một loại quả thuộc họ cà và đây là nông sản được trồng nhiều nhất trên thế giới, với giá trị dinh dưỡng cao và khả năng ứng dụng để nấu ăn đa dạng. Bạn có thể tìm thấy trên thị trường hiện nay ba loại cà tím là cà tím dài, cà tím tròn và cà tím dạng củ.

Hương vị, mềm ngọt, bùi bùi của cà tím sẽ góp phần giúp món thịt nướng của bạn thêm dậy vị, từ đó mà bữa tiệc nướng của bạn cũng trở nên tuyệt vời và đáng nhớ hơn.

Hạt rong nho nổ lốp bốp trong miệng sẽ giúp món thịt nướng thêm ngon và giàu dinh dưỡng.

8 Rong nho

Rong nho là loại thực vật có hình dáng tựa chùm nho màu xanh lục đẹp mắt và thường được mệnh danh là trứng cá muối xanh của biển cả.

Loại thực phẩm này có ở các khu vực biển Đông Nam Á, Nhật Bản và một số đảo thuộc khu vực Thái Bình Dương. Rong nho được dùng để làm món tráng miệng và là món ăn vặt hấp dẫn đối với các bạn trẻ và người lớn tuổi.

Do môi trường sống ngập trong nước biển nên hương vị của rong nho sẽ hơi tanh và mặn nhẹ. Tuy nhiên khi ăn cùng thịt nướng thì những hạt nho nổ lốp bốp trong miệng sẽ giúp món ăn của bạn thêm ngon và giàu dinh dưỡng.

Lá vừng kết hợp ăn cùng với thịt nướng sẽ giúp tăng thêm hương vị

9 Lá vừng

Lá vừng được xem như là rau thơm của Hàn Quốc, có nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như: vitamin A, C, chất xơ, chất chống oxy hóa nên được nhiều người Hàn sử dụng nhiều trong các bữa ăn hằng ngày.

Trông bề ngoài có chút giống với lá tía tô của Việt Nam, tuy nhiên hương vị của lá vừng không cay và khó ngửi như lá tía tô mà có vị của nồng nhẹ của húng quế xen chút vị lá bạc hà thơm mát.

Nhờ vào hương vị đặc trưng của mình, khi kết hợp ăn cùng với thịt nướng, lá vừng sẽ giúp tăng thêm hương vị món ăn, làm món nướng của bạn không bị ngấy mà trở nên tuyệt hảo hơn bao giờ hết.

Lá cải mù tạt giảm đi độ ngấy mỡ của thịt

10 Lá cải mù tạt

Cải mù tạc thuộc họ cải bẹ Brassicaceae. Tuy là giống cải mới tại Việt Nam nhưng rất giàu dinh dưỡnng, tốt cho sức khỏe như: chất xơ, khoáng chất, Vitamin K.

Hiện nay, các trang trại rau tại Đà Lạt đang trồng và phát triển loại cải này. Hương vị của cải có vị đắng và cay mạnh nên khi ăn cùng các món thịt nướng sẽ làm giảm đi độ ngấy mỡ của thịt và làm món ăn thêm bắt miệng.

Rau diếp xoăn giúp đỡ ngán và kích thích thêm cảm giác thèm ăn

11 Rau diếp xoăn

Rau diếp xoăn là loài cây thân thảo có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và miền Đông Ấn Độ. Loại rau này có tên khoa học là Cichorium endivia L., thuộc họ Cúc - Asteraceae.

Rau có hương vị đắng ngọt, tính mát, nên thường được dùng để làm các món salad thơm ngon.

Không những vậy khi sử dụng rau diếp xoăn để ăn cùng thịt nướng, vị đắng nhẹ và ngọt mát của rau sẽ làm món nướng của bạn đỡ ngán và kích thích thêm cảm giác thèm ăn của bạn.

Hương vị của cái xoắn có chút đắng nhẹ

12 Rau cải kale

Rau cải kale hay còn gọi với tên quen thuộc khác là cải xoăn. Đây là loại cây thân thảo, có đặc điểm xoăn ở phần rìa và được nhiều gia đình yêu thích, bởi chứa nhiều dưỡng chất, giúp tăng sức đề kháng.

Hiện nay, có 4 loại rau cải xoắn bao gồm: Curly kale, Lacinato kale, Redbor kale và cải xoăn Nga hay cải xoăn Siberia.

Hương vị của cái xoăn có chút đắng nhẹ, tuy nhiên khi kết hợp với thịt nướng thì vị đắng này sẽ làm nét chấm phá nổi bật giúp món ăn trở nên khó cưỡng.

Thịt nướng ăn với rau gì? Các loại rau ăn thịt nướng đúng điệu

Mời bạn tham khảo một số công thức làm thịt nướng thơm ngon từ Điện máy XANH nhé!

CLICK xem ngay bếp nướng điện đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số bếp nướng điện nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Vậy là bạn đã biết được thịt nướng ăn cùng với rau gì để thơm ngon đúng điệu rồi. Chần chờ gì mà không nhanh chân vào bếp và làm ngay một bữa thịt nướng thịnh soạn để thưởng thức cùng gia đình bạn nhé!

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/cac-loai-rau-de-an-do-nuong-a34480.html