CÁCH LÀM BÁNH KHÚC GẠO LỨT GIẢM 3KG/TUẦN?

Món bánh khúc gạo lứt thời gian gần đây đang được rất nhiều chị em truyền tai nhau về công dụng giảm cân của món bánh này. Việc giảm cân luôn luôn là điều mơ ước của số đông chị em phụ nữ hiện nay. Nhiều chị em muốn giảm cân nặng nhưng vẫn ăn uống đầy đủ không biết có ảnh hưởng gì tới cân nặng không? Và có lẽ, xôi khúc gạo lứt chính là món mà chị em có thể thoải mái ăn nhưng lại không ảnh hưởng tới cân nặng. Vậy, công thức cách làm bánh khúc gạo lứt Healthy giảm cân như nào? Bài viết dưới đây, cùng theo chân Nông sản khô đi tìm hiểu nhé.

Bánh khúc gạo lứt là gì?

Bánh khúc gạo lứt (hay xôi khúc gạo lứt) là một loại bánh truyền thống trong ẩm thực Việt Nam. Bánh được làm từ những nguyên liệu rất gần gũi như gạo lứt đen, gạo lứt huyết rồng, đậu xanh,… vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Bánh có hình dáng tròn, bên ngoài được bọc một lớp lá dứa hoặc lá chuối tươi.

Xôi khúc gạo lứt thường được ăn kèm với muối vừng và được thưởng thức vào mùa đông để làm ấm cơ thể. Nó là một món ăn truyền thống phổ biến ở miền Bắc Việt Nam và có một chút vị ngọt nhẹ từ đậu xanh kết hợp với hương vị thơm ngon của gạo lứt.

cach-lam-banh-khuc-gao-lut-giam-can-tai-nha

Bánh khúc gạo lứt đơn giản không những chỉ được thưởng thức vào mùa đông mà ngay cả mùa hè món bánh này cũng được khá nhiều người ưa chuộng. Bánh có thể được ăn vào buổi sáng, buổi xế chiều hay buổi tối đều rất tuyệt. Không những chỉ là món bánh giúp bạn trở nên lo bụng, bánh khúc gạo lứt còn là sự lựa chọn hàng đầu của những chị em đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân.

Vậy tại sao bánh khúc gạo lứt lại được sử dụng như một món ăn Healthy giảm cân? Cùng điểm ngay qua một số giá trị dinh dưỡng trong bánh khúc gạo lứt này nhé.

Xem thêm: Cách làm bánh xoài đào Jollibee thơm ngon, nhân tan chảy

Giá trị dinh dưỡng trong bánh khúc gạo lứt?

Giá trị dinh dưỡng chung trong bánh khúc gạo lứt gồm:

Ngoài ra, bánh khúc gạo lứt cũng chứa các loại Vitamin như: Vitamin B, Vitamin E và khoáng chất như: sắt, kẽm, magie, photpho. Tuy nhiên, thành phần giá trị dinh dưỡng trong bánh khúc gạo lứt có thể thay đổi tùy thuộc vào nguyên liệu mà bạn sử dụng.

Với rất nhiều giá trị dinh dưỡng, bạn có biết cách làm bánh khúc gạo lứt Healthy giảm cân không? Cùng bắt tay vào bếp ngay bạn nhé!

Cách làm bánh khúc gạo lứt Healthy giảm cân hiệu quả

Nguyên liệu chuẩn bị làm vỏ bánh khúc

nguyen-lieu-lam-vo-banh-khuc

Nguyên liệu chuẩn bị làm nhân bánh khúc

nguyen-lieu-lam-nhan-banh-khuc-gao-lut

Bước 1: Sơ chế gạo lứt

Bước 2: Sơ chế rau khúc

Bước 3: Sơ chế đỗ xanh

so-che-do-xanh

Bước 4: Sơ chế mỡ heo

so-che-mo-heo

Bước 5: Trộn bột

tron-bot-banh-thanh-mot-khoi-bot-dong-nhat

Bước 6: Xào nhân bánh

Bước 7: Nặn nhân bánh khúc

nan-nhan-banh-khuc

Bước 8: Hấp chín bánh khúc

hap-chin-banh-khuc-gao-lut

Đây chính là món bánh khúc gạo lứt mà Nông sản khô đã thực hiện thành công. Quả là một công thức đơn giản có phải không nào các bạn. Với các công đoạn chi tiết như này thì những chị em nào vụng về cũng hoàn toàn có thể làm được xôi khúc gạo lứt chỉ trong nháy mắt.

Xem thêm: Cách làm bánh bò Cao Bằng đậm vị khiến thực khách mê mẩn

Cách làm bánh khúc gạo lứt ức gà giảm cân?

Nguyên liệu làm vỏ bánh khúc

Nguyên liệu làm nhân bánh khúc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Sơ chế ức gà

Bước 3: Trộn bột bánh

Bước 4: Xào nhân bánh

Bước 5: Nặn nhân bánh khúc

Bước 6: Hấp bánh khúc

cach-lam-banh-khuc-gao-lut-uc-ga

Bánh khúc gạo lứt bao nhiêu calo?

Bánh khúc gạo lứt là một món ăn rất thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng. Nhưng không phải ai cũng biết bánh gạo lứt bao nhiêu calo cả. Biết được lượng calo trong bánh khúc gạo lứt sẽ giúp cho bạn tính toán được cụ thể mức calo mà mình tiêu thụ trong một ngày là bao nhiêu.

banh-khuc-gao-lut-bao-nhieu-calo

Bánh khúc có thể được biến tấu thành rất nhiều loại bánh khác nhau. Mỗi một loại bánh khúc lại mang tới những hàm lượng calo rất riêng biệt. Theo Viện Dinh Dưỡng học Việt Nam cho biết:

Nhìn vào lượng calo trong 2 phiên bản của bánh gạo lứt này thì ta có thể nhận thấy rằng bánh khúc gạo lứt chứa hàm lượng calo rất thấp so với bánh khúc truyền thống. Vậy nên, chị em nào đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, giữ dáng thì bánh khúc gạo lứt chính là sự lựa chọn hàng đầu.

Xem thêm: Chuyên gia nhận định gì về gạo lứt rong biển bao nhiêu calo?

Ăn bánh khúc gạo lứt nhiều có bị tăng cân không?

Khi đã biết rõ lượng calo trong bánh khúc. Vậy câu hỏi tiếp theo nhiều chị em quan tâm đó là “ăn bánh khúc gạo lứt có bị tăng cân không?”. Câu trả lời đó là “Không. Ăn bánh khúc gạo lứt không gây tăng cân”. Nguyên nhân vì:

Đây chính là 3 nguyên nhân chính khiến cho việc bạn hoàn toàn an tâm tiêu thụ bánh khúc gạo lứt mà không hề lo sợ bị tăng cân. Mặc dù không hề trực tiếp gây tăng cân, nhưng nếu như bạn ăn quá nhiều thì chắc chắn cũng sẽ không tốt cho cân nặng. Chỉ nên ăn 2 - 3 chiếc bánh khúc gạo lứt một tuần thì bạn sẽ giảm được khoảng 3kg rất nhanh.

Xem thêm: Cách làm bánh rán mật phố cổ chuẩn vị Hà Nội xưa hoàn hảo

Kết luận

Trên đây chính là toàn bộ bài viết giải đáp thắc mắc câu hỏi cách làm bánh khúc gạo lứt Healthy giảm 3kg/tuần đơn giản tại nhà mà Nông sản khô đã chia sẻ chi tiết tới chị em đang mong muốn giảm chỉ số cân nặng của cơ thể. Bánh khúc gạo lứt là một món ăn rất thơm ngon, bổ dưỡng mà những ai đang thừa cân nặng nên bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình. Hi vọng rằng, với những chia sẻ công thức làm bánh khúc gạo lứt trên đây sẽ giúp chị em có thể giảm được chỉ số cân nặng mà mình mong muốn nhất. Chúc bạn luôn luôn thành công nha!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều loại bột làm bánh khác tại đây: https://thucphamkho.vn/bot/

Tác giả biên soạn: Nguyễn Thanh Tùng.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/banh-khuc-gao-lut-bao-nhieu-calo-a35622.html