Tổng hợp 18 cách nấu cơm gà ngon đơn giản chuẩn vị tiệm ngay tại nhà

1. Cơm gà Hải Nam

Cơm gà Hải Nam là món ăn vô cùng nổi tiếng, chắc chắn ai cũng đều đã nghe qua dù chỉ 1 lần trong đời. Nhưng món cơm thơm ngon đó lại có nguồn gốc từ Trung Quốc và đã được vang danh khắp mọi nơi không chỉ riêng mình nước ta.

Để làm nên món cơm đặc biệt này cũng rất đơn giản, bạn có thể tự tay tiến hành trổ tài ở nhà. Chỉ cần nấu cơm, rồi đem gà đi luộc sau đó chan lên 1 ít nước sốt đặc biệt thế là đã hoàn thành rồi.

Cơm gà Hải Nam với cơm mềm dẻo, gà thì săn chắc, ngọt thịt, thêm chén nước chấm tỏi ớt nữa thật hấp dẫn. Để tránh tạo cảm giác ngán, bạn có thể ăn cùng thêm vài lát dưa leo nữa nhé!

Cơm gà Hải Nam

2. Cơm gà Tam Kỳ

Hằng năm, trải dài mảnh đất Quảng Nam là các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử được rất nhiều du khách ghé thăm. Nhưng để tạo nên tiếng tăm lẫy lừng của vùng đất đầy nắng gió này, thì phải kể đến món cơm gà - món ngon đặc sản Tam Kỳ đã làm biết bao người điên đảo.

Sau khi đem gà đi luộc, thì bạn tiếp tục sử dụng nước luộc ấy để nấu cơm. Cho nên, từ những hạt gạo trắng mướt tinh khôi, giờ đây đã được khoác lên mình 1 màu vàng thật bắt mắt.

Gà được xé ra rồi ướp gia vị đến khi thấm đều, đem chấm cùng chén nước mắm chua ngọt thì thật hấp dẫn. Khi ấy, mới hiểu được rằng tại sao lại có biết bao nhiêu người say mê đến thế!

Cơm gà Tam Kỳ

3. Cơm gà xối mỡ

Nhắc đến món cơm gà tuyệt đối không nên bỏ qua món cơm gà xối mỡ siêu đặc biệt này. Tuy rằng, đã có rất nhiều sự biến tấu khác nhau nhưng cho dù như thế nào đi chăng nữa, thì món cơm gà xối mỡ vẫn đứng rất "vững vàng" trong tâm trí của mỗi chúng ta.

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, lớp da vàng giòn từ đùi gà là thứ khiến chúng ta chẳng thể rời ánh mặt. Có thể nói, đây là sự đối lập rất thú vị khi bên trong phần thịt vẫn giữ được độ ngọt thịt như ban đầu.

Cơm thì chiên cùng trứng gà đến khi hạt cơm vừa săn lại cho nên tơi xốp, không hề bị quá cứng. Để thưởng thức 1 cách trọn vẹn nhất, bạn có thể chấm cùng chén nước chấm đặc trưng hoặc 1 ít tương ớt đều được cả nhé!

Cơm gà xối mỡ

4. Cơm gà Hội An

Thật không ngoa khi nói rằng, nền ẩm thực của nước ta đã đạt đến trình độ mà có thể sánh vai được cùng với những nước láng giềng luôn đó.

Và món cơm gà Hội An sau đây sẽ là 1 "ứng cử viên nặng ký" để đối đầu trực tiếp với nước bạn đấy nhé. Từ sự biến tấu mới mẻ, độc lạ mà ngày nay món cơm gà đã được mọi người săn đón rất nhiều.

Với cách làm không hề phức tạp, bạn có thể tự tay trổ tài ngay tại góc bếp của mình để cho cả gia đình thưởng thức. Cơm thì mềm dẻo, gà ngọt thịt săn chắc, quyện vào với phần rau ăn kèm như cà rốt, đu đủ,... thật tuyệt vời.

À mà đừng quên chén nước mạ nữa nhé, thiếu nó thì món cơm gà Hội An sẽ không thể hoàn thiện được.

Cơm gà Hội An

5. Cơm gà đỏ Cần Giờ

Cần Giờ được xem như là 1 bãi biển thu nhỏ của Vũng Tàu, nơi mà ai muốn tìm những sự nghĩ dưỡng thoải mái nhằm giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.

Ngoài các món ngon về hải sản, thì thứ gắn liền với Cần Giờ còn là món cơm gà đỏ siêu nổi tiếng này đây. Từ màu sắc cho đến hương vị đều là những bất ngờ mà chẳng ai có thể nghĩ tới.

Cơm mềm dẻo và mang trong mình màu đỏ bắt mắt từ thịt quả gấc, thịt gà kho cùng nước cốt dừa nên đậm đà, beo béo vô cùng. Ăn kèm 1 ít rau răm và hành lá nữa thì món cơm gà đỏ Cần Giờ trở nên hấp dẫn hơn bội phần nữa đó.

Cơm gà đỏ Cần Giờ

6. Cơm gà Thái Lan

Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa vàng - nơi có những công trình kiến trúc vô cùng nguy nga và tráng lệ đã thu hút biết bao du khách ghé thăm. Bên cạnh đó, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua nền ẩm thực nơi đây, cũng là thứ khiến nhiều người phải vấn vương.

Vẫn chưa tin cho lắm đúng không? Thế thì cùng điểm ngay qua món cơm gà Thái Lan - Khao Man Gai này thôi. Đây là món cơm gà luộc với danh tiếng đã vang đi khắp mọi nơi luôn đấy.

Từng hạt gạo trắng tinh sau khi rang thì đem nấu tạo được vị mềm dẻo và hương thơm rất thú vị, gà luộc ngon ngọt thịt vô cùng. Đặc biệt, điểm thú vị ở đây đó chính là phần nước sốt cay nồng không lẫn đi đâu luôn đó nhé.

Cơm gà Thái Lan

7. Cơm gà sốt teriyaki kiểu Nhật

Đến với ẩm thực Nhật Bản, ắt hẳn nhiều người đã mê đắm bởi những món như sushi, mì ramen,... thì nay Điện máy XANH xin phép được bổ sung thêm vào thực đơn ấy món cơm gà sốt teriyaki kiểu Nhật nữa, bởi món cơm này cũng đã chiếm được rất nhiều tình cảm từ mọi người.

Với cách chế biến không quá cầu kỳ mà thành phẩm lại còn thơm ngon hơn cả sự mong đợi. Cơm dẻo mềm, thịt gà được áo 1 lớp bột rồi đem chiên vàng giòn cho nên có màu nâu rất bắt mắt, bên trong phần thịt vẫn săn chắc, tươi ngon như ban đầu.

Cho thêm 1 ít bắp cải luộc vào giảm bớt độ ngán để có thể ăn được nhiều hơn, rồi chan lên phần nước sốt teriyaki siêu đặc biệt nữa, bảo đảm không ai mà không ghiền.

Cơm gà sốt teriyaki kiểu Nhật

8. Cơm gà xé

Các món ăn về gà luôn là cảm hứng bất tận cho các chị em phụ nữ tha hồ thỏa thích biến tấu. Đã có biết bao món ngon từ gà được ra lò và thật kỳ lạ, dù là hình thức nào cũng đều tạo được thiện cảm rất tốt từ mọi người.

Chẳng hạn, như món cơm gà xé sau đây. Cách thức chuẩn bị đơn giản, chế biến thì nhanh chóng, mà thành phẩm thì vượt xa cả sự mong đợi. Chính vì những lý do đó đã làm cho biết bao người mê đắm không thôi.

Từng hạt cơm chiên được chiên vàng giòn, tơi rời ra chứ không hề bị khô hay ướt. Ăn đến đâu cảm nhận ngay đến đó cái ngọt thịt từ những miếng thịt gà xé sợi, à mà đừng quên các rau củ bùi bùi, giòn giòn nữa nha. Trổ tài ngay thử đi nhé!

Cơm gà xé

9. Cơm gà lá dứa

Không ai có thể phủ nhận công dụng của lá dứa là nhờ hương thơm ngào ngạt mà biết bao món ăn, thức uống đã được khoác lên mình 1 sự mới lạ, độc đáo.

Với món cơm gà lá dứa sau đây cũng thế, nhờ có lá dứa - trợ thủ đắc lực mà món cơm đã được nâng tầm lên rất nhiều. Mặc dù chỉ là những hạt cơm trắng bình thường, mà nay thêm mùi hương của lá dứa luôn lan tỏa thật kích thích.

Từng hạt cơm mềm dẻo, có chút beo béo đến từ nước dùng gà. Từng viên thịt gà sau khi ướp thì cuộn cùng lá dứa rồi đem chiên vàng đều. Cắn đến đâu cảm giác đến đó giữa cái ngọt ngào từ mật ong chính là hương thơm của lá dứa, cùng thịt gà nêm nếm vừa phải luôn quyện vào nhau rất khó tả được.

Cơm gà lá dứa

10. Cơm gà Kabsa Ả Rập

Vương quốc Ả Rập Xê Út là 1 nước có diện tích khá lớn ở khu vực Châu Á với nền khoáng sản dầu mỏ rất phong phú và dồi dào. Cho nên, cuộc sống của người dân nơi đây vô cùng sung túc, chúng ta có thể thấy rõ được qua cách mà họ ăn uống.

Không nói đâu xa, mời mọi người xem ngay qua món cơm gà Kabsa Ả Rập để hiểu rõ hơn nhé. Đây là món cơm nổi tiếng bậc nhất nơi đây, được kết hợp từ các gia vị đặc trưng để tạo nên nét độc và lạ cho món ăn.

Thịt gà được nướng thật thơm, chín mềm đến từng thớ thịt. Điểm đặc biệt ở đây là những hạt gạo dài đem nấu cùng nước sốt siêu mới lạ nên rất đậm đà và giòn ngon vô cùng. Hấp dẫn quá đi mất!

Cơm gà Kabsa Ả Rập

11. Cơm gà Phú Yên

Những năm gần đây, vùng đất Phú Yên đã dần được biết đến qua các danh lam thắng cảnh nên thơ, hữu tình. Bên cạnh đó, thứ thu hút mọi người đặt chân đến tham quan còn bởi món cơm gà nổi tiếng trứ danh này đây.

Những hạt cơm trắng tinh được khoác lên mình màu vàng từ bột nghệ thật bắt mắt, từng miếng gà luộc mềm mềm, ngọt thịt rồi đem xé sợi, chén nước dùng thì ngọt thanh khó cưỡng. Tất cả quyện vào nhau thử hỏi món cơm gà Phú Yên này ai mà có thể làm ngơ được đây.

Cơm gà Phú Yên

12. Cơm gà Nha Trang

Thật không ngoa khi nói rằng, nếu đã có dịp ghé thăm Nha Trang đừng nên chỉ thưởng thức những món hải sản tươi sống, mà hãy dùng thêm món cơm gà Nha Trang nữa.

Với cách thức chế biến siêu đơn giản, bạn đã có ngay được dĩa cơm gà tuyệt hảo trên tay rồi. Gạo được rang đến khi thơm rồi cho phần nước luộc gà vào để nấu, cho nên màu vàng thật bắt mắt đã được xuất hiện.

Từng miếng thịt gà săn chắc đem xé sợi, đừng quên phần nước sốt đặc biệt sánh mịn của trứng gà nữa nhé. Thêm 1 ít rau răm, dưa leo để cảm nhận luôn nha.

Cơm gà Nha Trang

13. Cơm gà phô mai

Nếu trót đem lòng si mê các món ngon về gà thì đừng nên bỏ lỡ món cơm gà phô mai siêu "cực phẩm" này nha. Món cơm gà này đã "làm mưa làm gió" khắp mọi nơi luôn đó.

Từng hạt gạo đem chiên đến khi vàng giòn, thịt gà thì xào cùng nấm hương đậm đà gia vị. Sau cùng, rắc lên 1 lớp phô mai béo ngậy lên trên để món ăn được cuốn hút hơn nữa. Chỉ bấy nhiêu thôi đã đủ hấp dẫn chưa nào?

Món cơm gà phô mai này sẽ là món ăn khiến các bé phải điên đảo không thôi lắm đấy nhé. Chần chừ gì mà không trổ tài đi!

Cơm gà phô mai

14. Cơm gà chiên mắm tỏi

Một sự đổi vị mới lạ ngày cuối tuần luôn là vấn đề đau đầu mà các chị em phụ nữ vẫn thường phải suy nghĩ. Nhưng từ bây giờ hãy an tâm, không cần lo lắng nữa, bởi Điện máy XANH đã có món cơm gà chiên mắm tỏi giúp bạn rồi.

Từng hạt cơm có màu vàng thật cuốn hút, đùi gà sau khi chiên đến khi có được lớp da vàng ruộm, giòn giã thì đem áo qua với nước sốt mắm mằn mặn ngọt ngọt, đã thế còn là hương thơm ngào ngạt từ tỏi tỏa ra. Còn gì bằng khi có được dĩa cơm gà chiên mắm tỏi để gửi đến những người thân yêu của mình nữa đây.

Cơm gà chiên mắm tỏi

15. Cơm tấm gà nướng

Nhắc đến cơm tấm thì cơm tấm sườn nướng phải gọi là "bất hủ" khó mà có thể thay thế được vị trí ấy. Nhưng sự thật đó giờ đây đã có sự thay đổi bởi có sự xuất hiện cơm tấm gà nướng rồi nha.

Với công thức cực kỳ đơn giản, nhưng độ thơm ngon phải gọi là "tuyệt đỉnh" luôn đó. Từng hạt cơm dẻo dẻo thật thơm ngon, gà được nướng nên tỏa ra mùi hương quá đỗi khó cưỡng, lại còn đậm đà gia vị. À đừng quên cho thêm vài lát dưa leo, cà chua để thưởng thức trọn vẹn hơn nữa nhé.

Cơm tấm gà nướng

16. Cơm gà BBQ

Phải nói là món cơm gà BBQ này đúng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bữa tối ấm áp bên những người thân yêu của mình. Đây sẽ là sự phá cách hoàn hảo mà gia đình bạn sẽ vô cùng bất ngờ luôn đó.

Từng hạt cơm được chiên giòn đều, cùng màu sắc quá là cuốn hút, từng miếng gà được ướp sốt thịt nướng mằn mặn cay cay rồi đem nướng quá đỗi thơm ngon. Đơn giản như thế mà biết bao người đã phải say đắm chẳng thể cưỡng lại được.

Cơm gà BBQ

17. Cơm gà quay

Các món cơm gà là món ăn hiếm hoi mà được các bé cực kỳ yêu thích. Điển hình như món cơm gà quay sau đây, đảm bảo dù chỉ mới chạm phải ánh mắt ngang qua thì cũng phải đem lòng si mê mà thôi.

Cơm gà quay được chế biến vô cùng nhanh chóng, từng hạt cơm nóng hổi mềm dẻo cho ra dĩa, sau đó kế đến là đùi gà đậm đà gia vị, thịt thì mềm mềm đến từng thớ, chan thêm phần nước sốt sánh mịn nữa thì quả là tuyệt vời.

Cơm gà quay

18. Cơm gà roti

Nếu phải liệt kê các món ngon về gà quả thật đếm không xuể, nhưng một trong số đó phải kể đến món cơm gà roti này thôi, bỏ qua sẽ là 1 sự tiếc nuối rất lớn luôn đó.

Cơm gà roti với hạt cơm nóng hổi, giòn đều, gà thì săn chắc ngọt thịt, đậm đà vị mặn mặn ngọt ngọt quá là đặc biệt. Cho thêm 1 ít mỡ hành lên trên để tận hưởng 1 cách trọn vẹn nhất thôi nha!

Cơm gà roti

Bạn có thể tham khảo một số loại nồi cơm điện đang kinh doanh tại Điện máy XANH để nấu cơm dẻo ngon hấp dẫn hơn!

Vậy là, bài viết trên đã đem đến 18 cách nấu cơm gà thơm ngon, đưa mọi thành viên trong gia đình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chúc bạn sẽ thật thành công với những công thức trên nhé!

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/com-ga-a36193.html