Khi đến với Singapore, du khách không thể bỏ qua con đường nổi tiếng Orchard Road. Đây được xem là thiên đường vui chơi, ăn uống và mua sắm đặc biệt thu hút. Hoàng Việt Travel sẽ gợi ý 6 Tip khám phá Orchard Road - điểm du lịch Singapore hấp dẫn trong bài viết dưới đây.

>>>> ĐỌC THÊM: Tổng hợp 40+ điểm du lịch Singapore không thể bỏ qua

1. Đại lộ Orchard ở đâu? Vài nét về Orchard Road

Orchard Road trở thành phố một chiều năm 1974. Những đường phố luôn sống động nên ghé tour đi Singapore, nó bắt đầu tại giao lộ với đường Orange Grove nằm trong khách sạn Orchard. Sau đó đường trải dài về phía đông nam qua giao lộ đường Scotts - Đồi Paterson, nhà ga Orchard MRT, đường Bideford, nhà ga Simerset MRT, đường cao tốc trung tâm, nhà ga Dhoby Ghaut MRT và kết thúc tại giao lộ với đường Handy.

khu Orchard Road
Khu Orchard Road

Đường Orchard - đại lộ dài 2km là một trung tâm giải trí và bán lẻ của Singapore. Thường biết đến với cái tên Orchard, khu vực này là một điểm đến du lịch lớn. Được hình thành từ thế kỷ 19, cái tên Orchard bắt nguồn từ những đồn điền trồng cây ăn quả, hạt nhục đậu khấu và hồ tiêu. Theo một số ghi chép khác, con đường này được đặt để tôn vinh ông Orchard - người chủ đồn điền của vùng này vào thế kỷ 19.

2. Nên đến khu Orchard Road khi nào lý tưởng?

Điểm hấp dẫn của Đại lộ Orchard chính là những trung tâm mua sắm sầm uất, nhộn nhịp. Nếu bạn là tín đồ của mua sắm thì không thể bỏ lỡ địa điểm này vào mùa Giáng sinh. Bởi đây là khoảng thời gian có những đợt khuyến mại mạnh nhất trong năm trên tất cả các mặt hàng và các thương hiệu từ thời trang, đồ dùng gia đình đến ẩm thực.

khu Orchard Road
Mùa Giáng sinh - Thời gian lý tưởng đến Orchard Road

Không chỉ thế, vào mùa Giáng Sinh, các trung tâm thương mại không chỉ giảm giá lên đến 70% mà còn có những chương trình bốc thăm trúng thưởng với những món quà hấp dẫn dành cho khách hàng. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để mua sắm những món đồ bắt đầu cho một năm mới.

3. Cách đi đến Orchard Road ở Singapore

Phương tiện thuận tiện nhất để đến được Đại lộ Orchard là tàu điện ngầm. Có 3 ga tàu điện ngầm ở đây, gồm ga tàu điện ngầm Orchard (tuyến NS22), Somerset (tuyến NS23) và Dhoby Ghaut (tuyến CC1/ NE6/NS24).

khu Orchard Road Singapore
Orchard Road

Ngoài ra, xe bus cũng là một lựa chọn hợp lý để di chuyển đến Orchard Road. Tuyến xe bus được đưa vào hoạt động năm 2005, chạy liên tục cả ngày để phục vụ việc đi lại trong nội thành Singapore. Các tuyến xe bus chạy đến Đại lộ Orchard là SBS Transit, SMRT Buses, Tower Transit Singapore và Go-Ahead Singapore.

4. 8 địa chỉ mua sắm ở Orchard Road tại Singapore

4.1 Orchard Central

Orchard Central là một trung tâm mua sắm có phong cách thiết kế độc đáo nằm tại 181 Orchard Road, Singapore. Tại đây tập trung nhiều nhãn hiệu thời trang cao cấp và các nhà hàng, quán bar sang trọng với quy mô lớn. Bên cạnh đó, nơi đây còn được xem là thiên đường của các món ăn ngon nhất Orchard. Bạn có thể di chuyển đến đây thông qua trạm MRT gần nhất: Somerset (NS23).

khu Orchard Road Singapore
Orchard Central

4.2 ION Orchard

Di chuyển từ trạm MRT gần nhất Orchard (NS22) để đến ION Orchard tại Orchard Turn, Singapore. ION Orchard có thiết kế gồm 8 tầng với hơn 330 cửa hàng được thiết kế độc đáo. Đây được nhắc đến như là một trong những trung tâm bán lẻ mới nhất và hiện đại nhất của Singapore. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các nhãn hiệu thời trang cao cấp như Cartier, Louis Vuitton, Prada, Dior,… ở tại đây.

Orchard Road tại singapore
Trung tâm mua sắm ION Orchard

>>>> GỢI Ý BẠN: TOP 12 khu mua sắm ở Singapore lớn “tha hồ shopping”

4.3 Lucky Plaza tại Orchard Road

Cũng tại trạm MRT gần nhất Orchard, bạn có thể di chuyển đến một trung tâm mua sắm khác là Lucky Plaza . Đây là khu mua sắm lâu đời và có nhiều điểm khác biệt hơn so với các khu mua sắm khác. Ở Lucky Plaza, có rất nhiều gian dịch vụ chuyển tiền. Điều này cũng giúp lượng khách lui tới tăng lên rất nhiều.

Orchard Road tại singapore
Lucky Plaza

Hơn thế nữa, Lucky Plaza có hơn 400 cửa hàng cung cấp thiết bị máy ảnh, đồng hồ, đồ thể thao và túi xách, nơi đây đáp ứng được sở thích đi mua sắm của du khách. Nếu bạn muốn mình không bị lỗ trong chuyến shopping này thì nhớ sẵn sàng tâm lí trả giá mua hàng nhé.

4.4 Paragon Shopping Centre

Trung tâm mua sắm Paragon được biết đến là nơi của sự kết hợp. Bởi nó bao gồm các gian hàng của các thương hiệu mang tầm quốc tế như Ferragamo, CK, Gucci cho đến nhãn hiệu thời trang đường phố quen thuộc như Ben Sherman, Star Three Sixty và Celio. Bạn sẽ thỏa mãn đam mê mua sắm của bản thân ngay tại đây với vô số những món hàng đẹp mắt.

khu Orchard Road tại singapore
Paragon Shopping Center

>>>> ĐỌC THÊM: Vivo city Sentosa - địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Singapore

4.5 Wisma Atria

Wisma Atria là nơi tập trung phần lớn các thương hiệu dành cho giới trẻ như GAP, Topshop, FCUK, Bebe, Mango, Esprit,… Bên cạnh đó, nơi đây còn có khu ăn uống đa phần là món ăn đường phố Nhật Bản. Ngoài ra, phía dưới tầng hầm còn kết nối tàu điện ngầm thuận tiện cho việc đi lại. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng trên đường Orchard dành cho tín đồ thời trang.

khu Orchard Road tại singapore
Wisma Atria

4.6 Tangs

Đây là một nơi mua sắm có từ lâu đời trên con đường Orchard được khánh thành vào năm 1932. Nhìn từ bên ngoài với thiết kế kiến trúc đặc trưng của người Trung nhưng bên trong Tangs lại mang vẻ đẹp của một cửa hàng hiện đại. Tangs có Beauty Hall với nhiều thương hiệu danh tiếng và các đồ dùng trong nhà với thiết kế Châu Á.

khu Orchard Road Singapore
Tangs Plaza

Không những thế, các món đồ trang trí và quà tặng ở đây đã thu hút được nhiều người dân địa phương và du khách Quốc tế ghé đến. Nếu bạn đang tìm kiếm thời trang nhiệt đới thì hãy ghé thăm Island Shop ở trên tầng hai nha. Họ có nhiều loại vải cottons rất mát và đồ đơn giản để bạn mặc ra biển.

4.7 Ngee Ann City

Ngee Ann City là một trong những điểm nhấn ở đường Orchard từ thế kỉ trước với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Từ các cửa hàng làm đẹp đến các cửa hàng dành cho tín đồ mua sắm và cả cửa hàng sách. Các nhãn hiệu của nhà thiết kế gồm có Cartier, Hugo Boss, Dior và Gucci. Những nhãn hiệu cao cấp nổi tiếng ở Châu Âu cũng có mặt như Zara, Mango và Ted Baker.

khu Orchard Road ở singapore
Ngee Ann City

Trung tâm này có 7 lầu, có cả một khu dành cho nghệ thuật và sáng tạo cùng với Takashimaya nữa. Đây sẽ là địa điểm không thể bỏ qua của những người đam mê thời trang và nghệ thuật.

4.8 Plaza Singapura

Plaza Singapura được mở cửa vào năm 1974 là trung tâm mua sắm đa thể loại đầu tiên ở Singapore. Plaza Singapura tọa lạc ở phía trạm MRT Dhoby Ghaut, gồm các thương hiệu như Carrefour, John Little, Marks & Spencer, Best Denki, Spotlight,… Do đó, nếu có dịp đến Singapore thì đừng bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn này nhé.

khu Orchard Road ở singapore
Plaza Singapura

>>>> KHÔNG NÊN BỎ LỠ: Kinh nghiệm mua sắm tại Mustafa Centre Singapore “xuyên đêm”

5. Các địa điểm tham quan tại đại lộ Orchard Road Singapore

5.1 Bảo tàng nghệ thuật Singapore

Tọa lạc tại số 71 đường Bras Basah, bảo tàng nghệ thuật nằm ngay tại trung tâm của khu mua sắm lớn nhất của Singapore. Bảo tàng là địa điểm du lịch Singapore thu hút rất nhiều khách du lịch khi sở hữu gần 8.000 tác phẩm. Chúng là những sáng tạo nghệ thuật của các tác giả đến từ các nước khác nhau như Singapore và các nước thuộc Đông Nam Á.

Với diện tích hơn 10.000 m2, bảo tàng nghệ thuật được trang bị đầy đủ các trang thiết bị của một bảo tàng chuẩn quốc tế. Cụ thể, với hơn 14 phòng kiểm soát không khí để chất lượng của các bức tranh luôn được đảm bảo.

Orchard Road tại singapore
Bảo tàng nghệ thuật Singapore

Bảo tàng khoa học nghệ thuật Singapore không chỉ trưng bày tranh nghệ thuật. Bên cạnh đó, những bức ảnh cũng như nhiều tác phẩm thuộc trường phái nghệ thuật sắp đặt đều được trình diện. Mỗi tác phẩm nghệ thuật đó đều chứa đựng những thông điệp mà tác giả muốn truyền tải. Khách đến tham quan với mong muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp và thấu hiểu các thông điệp đó. Ngoài ra, không thể bỏ qua cơ hội hiểu thêm về các quốc gia đã tạo nên khối ASEAN.

5.2 Bảo tàng quốc gia Singapore

Nếu ở bảo tàng nghệ thuật thể hiện được những tác phẩm nghệ thuật tinh tế thì tại bảo tàng quốc gia Singapore, tất cả mọi thứ đều được trưng bày. Nằm trên con đường Stanford số 93 Singapore 178.897, bảo tàng quốc gia hấp dẫn khách du lịch bởi tuổi đời và những vật phẩm trong nó. Đây được xem là bảo tàng lâu đời nhất (khoảng 132 năm tuổi) và có diện tích lớn nhất hơn 18.000 m2.

khu Orchard Road tại singapore
Bảo tàng quốc gia Singapore

Không những thế, bảo tàng quốc gia được chia thành hai khu vực chính là Living Gallery và History Gallery. Đặc biệt, ở khu Living Gallery được chia thành 4 phòng nhỏ. Chúng chuyên về các lĩnh vực cụ thể là quần áo, ẩm thực, phim và ảnh. Ngoài ra, khu này cũng có một nhà hát Opera Trung Quốc.

>>>> XEM NGAY: Vé bảo tàng quốc gia Singapore - trải nghiệm văn hóa, lịch sử

5.3 Công viên Fort Canning

Công viên Fort Canning nằm ngay trung tâm Singapore, gần Orchard Road. Cụ thể nó tọa lạc tại số 71 River Valley Road, Singapore. Chính vì vậy, việc di chuyển tham quan của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn. Công viên nằm ở phía sau bảo tàng lịch sử Singapore và có thể đến đây bằng nhiều cách như đi MRT từ hầm của Park Mall (trung tâm mua sắm), từ hầm của Thư viên quốc gia hoặc từ Hill Street Food Centre (khu ăn vặt).

khu Orchard Road
Công viên Fort Canning

Điểm vượt trội của Fort Canning trong mắt khách tham quan là việc mở cửa hàng ngày 24/24 và không mất phí tham quan. Vì vậy, các bạn nên tranh thủ ghé qua thăm quan và chụp hình kỷ niệm khi du lịch tại đây nhé. Với tổng diện tích lên đến 18 ha, Fort Canning được bao quanh bởi không gian xanh mát của cây cối. Bên cạnh đó, Fort Canning cũng được xem như một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của Singapore.

5.4 Con đường Emerald Hill

Emarald Hill là một trong những con đường hấp dẫn nhất Singapore. Nó đã từng là một khu dân cư hạng sang cho người Peranakan - người lai Trung Quốc và Malaysia. Vị trí của con đường nằm phía sau Orchard Central nên rất dễ tìm thấy.

Orchard Road tại singapore
Con đường mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo.

Khung cảnh xung quanh con đường này vẫn nguyên vẹn theo thời gian. Kiến trúc nổi bật với các tòa nhà được xây dựng khoảng 1900 đến 1920. Không những thế, Emarald Hill bị ảnh hưởng bởi văn hóa trung quốc nên được trang trí theo phong cách baroque Trung Quốc. Nhờ vậy, các công trình ở đây đẹp mang vẻ đẹp như một bức tranh vẽ, trái ngược với những tòa nhà bê tông hiện đại của Orchard Road.

5.5 Văn phòng tổng thống Singapore Istana

Istana từng được gọi là tòa nhà chính phủ. Tuy nhiên, hiện nay là nơi đặt văn phòng Tổng thống Singapore. Nó nằm gần ga tàu điện ngầm Dhoby Ghaut nên khá dễ để di chuyển đến. Văn phòng được xây dựng từ 1867 - 1869 theo phong cách neo-Palladian Anglo-India. Điểm nổi bật nhất tại văn phòng này chính là lối kiến trúc có bệ cao, nhiều cột theo phong cách Anh-Ấn.

khu Orchard Road
Chỉ có thể tham quan nơi đây vào những dịp đặc biệt

Ngoài ra, tại Istana có rất nhiều vật trang trí ấn tượng. Chẳng hạn như có một khẩu pháo 105mm của Nhật, tượng nữ hoàng Victoria cao 1.8m, 4 hồ nước và một cái giếng cổ. Tuy nhiên, Istana sẽ chỉ được mở cửa để mọi người vào tham quan vào những dịp sau đây: Tết âm lịch, Lễ hội Ánh Sáng, Lễ hội tế thần, Quốc tế Lao Động và Lễ Quốc Khánh.

6. Một số lưu ý cần biết khi mua hàng tại Orchard Road Singapore

Trên là 6 Tip khám phá và mua sắm cho những ai đi du lịch Orchard Road, Singapore. Hoangviettravel.vn mong rằng bài viết sẽ thực sự đem lại những nội dung hữu ích cho các bạn đọc để giúp bạn có chuyến khám phá thật tuyệt vời.

Lưu ý: Các hình ảnh trong bài được tham khảo từ nguồn Internet.

>>>> NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/orchard-singapore-a37519.html