Khánh thành Hồ bơi Bến Tre

Khánh Thành Hồ Bơi Bến Tre
Đại Biểu Thực Hiện Nghi Thức Cắt Băng Khánh Thành. (Ảnh: Phạm Hân)

Đến dự buổi lễ có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Trịnh Thị Minh Loan.

Bến Tre là một trong những tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có hệ thống sông ngòi dày đặc. Bên cạnh những lợi ích kinh tế do tiềm năng sông nước đem lại cho sự phát triển kinh tế của địa phương thì những nguy cơ về tai nạn trên sông nước, đặc biệt là tình trạng đuối nước trong thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre vẫn thỉnh thoảng xảy ra. Mặc dù, có nhiều chương trình phổ cập bơi được quan tâm và thường xuyên tổ chức nhưng chất lượng và điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng cho việc phổ cập bơi còn thiếu thốn, chưa đủ tiêu chuẩn.

Khánh Thành Hồ Bơi Bến Tre
Các Em Học Sinh Lớp Bơi Đầu Tiên Nhận Thẻ Bơi Từ Chương Trình. (Ảnh: Phạm Hân)

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, đồng chí Phan Thanh Trẻ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cho biết: Được sự quan tâm của Trung ương Đoàn, Bến Tre được đầu tư công trình hồ bơi quy mô lớn, chất lượng và đạt tiêu chuẩn cho chương trình Phòng chống đuối nước của thanh thiếu nhi. Công trình bao gồm các hạng mục xây dựng: 1 bể bơi có kích thước 17x33m, gồm 6 làn bơi; chiều sâu chỗ sâu nhất của bể là 1.8m, chỗ nông nhất 1m. Các phòng chức năng gồm quầy bán vé, khu vực thay đồ, phòng tắm tráng, phòng y tế…

Để khuyến khích phong trào bơi lội, rèn luyện sức khỏe trong lứa tuổi thanh thiếu nhi, nhân dịp này, Công ty TNHH Phát triển dịch vụ thương mại Dương Gia gửi tặng 1.000 vé bơi miễn phí và 10 phần quà dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Khánh Thành Hồ Bơi Bến Tre
Các Em Học Viên Khởi Động Trước Khi Bơi. (Ảnh: Phạm Hân)

Sau buổi lễ khánh thành, các lớp dạy bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh cấp Tiểu học tỉnh Bến Tre năm 2023 đã tổ chức khai giảng. Có 03 lớp bơi sẽ được tổ chức giảng dạy vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Lớp đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 25 học sinh đến từ Trường Tiểu học Sơn Đông.

Địa điểm Hồ bơi Bến Tre tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre (Số 910/1, đường Võ Nguyên Giáp, ấp 1, xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre).

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/ho-boi-o-ben-tre-a37918.html