Khám phá du lịch Tri Tôn An Giang cùng bí kíp này

Nhắc đến mảnh đất An Giang thì chắc chắn đã nghe đến "Thất Sơn tâm linh", nơi mà bất kỳ ai cũng đều muốn đặt chân đến một lần. Và nơi đây chính là ngọn núi Tri Tôn - vùng đất mang vẻ đẹp đặc trưng của làng quê Việt Nam và nhiều điểm tham quan hấp dẫn cho bạn khám phá. Vậy thì chuyến du lịch miền tây cùng Đất Việt Tour khám vùng Tri Tôn - An Giang này nhé.

Đôi nét về vùng đất Tri Tôn - An Giang

Tri Tôn - một địa điểm được nhiều du khách lựa chọn khi đến với An Giang. Không phải ngẫu nhiên mà vùng đất Tri Tôn này được nhiều du khách biết đến như vậy. Nơi đây chính là một bức tranh miền tây hoàn hảo với sự kết hợp đa dạng của vẻ đẹp hùng vĩ núi rừng, sông nước hữu tình và những người dân hiếu khách đậm tình.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng núi Tri Tôn - An Giang

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng núi Tri Tôn - An Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Chia sẻ kinh nghiệm khi du lịch Tri Tôn - An Giang

Hướng dẫn đường đến Tri Tôn - An Giang

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 232km, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy, xe khách hoặc ô tô đều được.

Lựa chọn phương tiện đến Tri Tôn - An Giang

Lựa chọn phương tiện đến Tri Tôn - An Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Nên du lịch Tri Tôn vào thời gian nào?

Du lịch miền Tây nói chung và du lịch Tri Tôn - An Giang nói riêng thì đều có chung một điểm đặc biệt là mang lên mình một vẻ đẹp bình yên, mộc mạc dân dã quanh năm. Vì thế bạn có thể đến đây bất kỳ thời gian nào trong năm.

Du lịch Tri Tôn An Giang thời gian lý tưởng nhất

Du lịch Tri Tôn An Giang thời gian lý tưởng nhất (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý những du lịch Tri Tôn - An Giang

Hồ Tà Pạ

Hồ Tà Pạ là hồ nước nhân tạo được hình thành trong quá trình khai thác đá. Nước trong hồ là nước mưa và chảy ra từ những mạch đá ngầm. Thế nhưng, vẻ đẹp của hồ Tà Pạ không hề thua kém bất kỳ hồ nước ngọt tự nhiên nào. Làn nước trong xanh, đáy hồ lấp lánh phản chiếu của đá vôi cùng với khung cảnh thiên nhiên xung quanh hùng vĩ tạo nên một khung vô cùng nên thơ, hữu tình. Chính vì thế đây được xem là "Tuyệt tình cốc" của An Giang.

Check-in tại Hồ Tà Pạ - Tri Tôn, An Giang

Check-in tại Hồ Tà Pạ - Tri Tôn, An Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Chuyến du lịch miền tây đến với Tri Tôn An Giang, hãy đến hồ Tà Pạ để tham quan, ngắm cảnh, tổ chức picnic hoặc trải nghiệm cắm trại cùng những người bạn sẽ rất thú vị đấy.

>>> Xem bài viết chi tiết hơn: Hồ Tà Pạ - Tri Tôn, An Giang Có Thực Sự Đẹp Như Lời Đồn?

Đồi Tức Dụp

Đồi Tức Dụp - điểm đến nhất định phải phải ghé cho chuyến du lịch Tri Tôn An Giang này. Nơi đây không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thanh bình, hùng vĩ mà Đồi Tức Dụp còn mang cho mình một ý nghĩa lịch sử to lớn. Đây từng là căn cứ cách mạng quan trọng của bộ đội ta.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại Đồi Tức Dụp

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại Đồi Tức Dụp (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi Tức Dụp có diện tích 2km2 với những cung đường quanh co, uốn lượn cùng với hệ thống hang động sâu, chằng chịt khá độc đáo. Ngoài ra, ở đây còn có một khu vực bắn súng để bạn trải nghiệm nữa đó, quá thú vị phải không nào?

Chùa Tà Pạ

Ngôi chùa này còn có tên gọi tiếng Khmer là Chưn - Num, chùa nằm lơ lửng giữa một vùng rừng núi hoang sơ, yên bình mà bất kỳ ai đặt chân đến đây cũng thải thổn thức. Nằm ở độ cao chót vót trên đỉnh núi Tà Pạ, cách mặt đất khoảng 45m so với mặt đất khiến cho bầu không khí nơi đây vô cùng trong lành, thoáng đãng.

Viếng chùa Tà Pạ

Viếng chùa Tà Pạ (Ảnh: Sưu tầm)

Điều đặc biệt khi bạn đến viếng chùa Tà Pạ chính là ngôi chùa được xây dựng trên những cột chống đỡ cao hàng chục mét chứ không phải trên nền đất phẳng. Màu vàng nổi bật cùng với các chi tiết trang trí, điêu sắc tỉ mỉ mang đậm nét Khmer, chùa Tà Pạ đã trở thành điểm đến của nhiều du khách khi đến với Tri Tôn An Giang.

Chùa Xvayton

An Giang được biết đến là vùng đất tâm linh, chính vì thế đến du lịch Tri Tôn - An Giang chắc chắn không thể bỏ qua các ngôi chùa nổi tiếng tại đây. Ngôi chùa đầu tiên muốn giới thiệu đến bạn đó chính là chùa Xvayton hay còn được biết đến là chùa Xà Tón - ngôi chùa mang nét đặc trưng cho kiến trúc chùa tháp của người Khmer. Ngôi chùa này đã được xây dựng cách đây 300 năm và được xem là công trình Phật giáo lâu đời nhất ở An Giang.

Khám phá chùa Chùa Xvayton An Giang

Khám phá chùa Chùa Xvayton An Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Xvayton có không gian rộng lớn với những bảo tháp cổ kính, điều đặc biệt của chùa là nơi lưu giữ rất nhiều bộ kinh sách được viết trên lá quý giá. Du lịch Tri Tôn hãy ghé đến Chùa Xvayton để tham quan, check-in và cầu bình an cho mình và người thân nhé.

Hãy thử xa khói bụi thành phố, tìm đến một nơi trong lành, yên bình để refresh bản thân nạp lại năng lượng. Và du lịch Tri Tôn An Giang sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn đấy. Để Đất Việt Tour đồng hành trong chuyến du lịch An Giang cùng bạn sắp tới với giá tour trọn gói từ A-Z, gọi ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Đất Việt Tour

Gợi ý cho bạn tour du lịch miền tây giá tốt:

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/dia-diem-du-lich-o-tri-ton-an-giang-a38264.html