Đặc trưng thời tiết ở Singapore 12 tháng trong năm, nên đi khi nào đẹp?

Việc nắm rõ những thông tin về đặc trưng thời tiết ở Singapore cũng là cách giúp bạn dễ dàng lựa chọn được thời điểm lý tưởng nhất và khám phá quốc đảo này một cách trọn vẹn nhất. Cùng điểm danh xem mỗi tháng ở Singapore có thời tiết như thế nào nhé.

Đặc trưng thời tiết ở Singapore

Singapore có tên gọi đầy đủ là nước Cộng hòa Singapore. Là quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á thu hút du khách quốc tế nhất. Quốc đảo Singapore ấn tượng du khách với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những khu vui chơi giải trí, ẩm thực đa dạng,…

Thời tiết Singapore thế nào?

Singapore sở hữu vị trí gần đường xích đạo, nên có đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa với nền nhiệt quanh năm trung bình khoảng 26,8 độ C. Cụ thể, thời tiết ở Singapore có nền nhiệt trung bình khoảng 32 độ C và nhiệt độ thấp nhất khoảng 24 độ C, kỉ lục thời điểm lạnh nhất tại quốc đảo này là 20,5 độ C.

Khí hậu Singapore có đặc trưng khá tương đồng với Việt Nam, rất lý tưởng để du khách Việt Nam tới tham quan, nghỉ dưỡng và khám phá. Thời điểm từ tháng 5 tới tháng 6 là lúc nền nhiệt cao nhất ở Singapore. Còn từ tháng 12 tới tháng Giêng thời tiết lạnh và có mưa. Tuy nhiên, tại Singapore thời tiết khác hẳn với Việt Nam là không có bốn mùa. Ở Singapore thời tiết và lượng mưa quanh năm ổn định.

Khí hậu Singapore có nền nhiệt quanh năm luôn ổn định, đó cũng là yếu tố thu hút du khách đến với quốc đảo xinh đẹp này. Bên cạnh đó, du lịch Singapore bạn còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, nhưng bộ môn thể thao thú vị. Thời điểm đẹp và lý tưởng cũng giúp cho hành trình tham quan, khám phá các địa điểm ở Singapore được thuận lợi hơn.

Nên du lịch Singapore vào thời gian nào?

Du lịch Singapore khi nào đẹp? Với thời tiết ổn định quanh năm, vì vậy bạn có thể du lịch Singapore vào bất kỳ thời gian nào trong năm, mỗi thời điểm đều có những thú vị riêng. Còn nếu bạn muốn đi theo từng mùa riêng thì hãy tham khảo gợi ý dưới đây.

Du lịch Singapore tháng 1

Thời tiết Singapore tháng 1 với đặc trưng ẩm ướt do ảnh hưởng từ gió mùa Đông Bắc và đôi khi tạnh ráo. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để tham gia các hoạt động vui chơi và chiêm ngưỡng những công trình có kiến trúc độc đáo của đảo quốc sư tử. Nhiệt độ tháng 1 cao nhất khoảng 30 độ C, thỉnh thoảng xuất hiện vài cơn mưa nhỏ nhưng không đáng kể. Do đó, nếu du lịch Singapore tháng 1 các bạn nên mang theo ô dù, áo mưa và các vật dụng chống thấm nước, ăn mặt thuận tiện đi lại. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm được du khách đi du lịch nhiều và mua sắm.

Du lịch Singapore tháng 2

Singapore vào tháng 2 có nền nhiệt tăng nhẹ khoảng 31 độ C, lượng mưa giảm do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc khiến cho thời tiết có nhiều nắng và dễ chịu. Vì vậy, nếu du lịch Singapore tháng 2, bạn nên mang theo quần áo mỏng nhẹ, rộng rãi và thoáng mát. Bên cạnh đó, nên mang theo kem chống nắng, mũ nón che nắng. Thời tiết này rất lý tưởng để dạo quanh ngắm cảnh vào buổi tối.

Du lịch Singapore tháng 3

Tháng 3 thời tiết nắng ráo và ít gió hơn, thường xuyên xảy ra trận mưa. Do đó, nếu du lịch Singapore vào thời gian này bạn nên mang theo quần áo mỏng, ô dù che mưa và mũ nón, kem chống nắng.

Du lịch Singapore tháng 4

Thời tiết Singapore tháng 4 có gió nhẹ, nóng và lượng mưa giảm không đáng kể so với tháng trước đó. Vì vậy, nếu du lịch Singapore tháng 4 bạn nên mang theo thiết bị chống nắng, vật dụng chống thấm nước khi trời mưa.

Du lịch Singapore tháng 5

Tháng 5 ở Singapore không có sự khác biệt về nhiệt độ và lượng mưa so với những tháng trước đó, nền nhiệt cao và độ ẩm gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Nền nhiệt trong thời gian này có thể lên tới 33 độ C, vì thế nếu đi Singapore vào tháng 5 bạn nên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Du lịch Singapore tháng 6

Tháng 6 là thời điểm bắt đầu gió mùa Tây Nam, xuất hiện những cơn mưa ráo nhưng lượng mưa ít hơn. Nếu du lịch Singapore tháng 6 bạn nên chú ý đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để bảo vệ sức khỏe.

Du lịch Singapore tháng 7

Du lịch Singapore tháng 7 là thời điểm lý tưởng để mua sắm, với những đợt giảm giá lên tới 70%. Thời tiết Singapore tháng 7 khô, nóng hơn so với những tháng khác trong năm. Thời gian này xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt, bạn nên mang theo ô dù khi đi ra ngoài. Nền nhiệt vào thời gian này dao động khoảng 31 độ C.

Du lịch Singapore tháng 8

Du lịch Singapore nổi tiếng đắt đỏ, vì vậy nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn nên đi vào vào tháng 8. Thời tiết tháng 8 cũng tương tự như tháng 7, nhưng nóng và khô hơn trước. Những trận mưa rào và khói mù phổ biến với nền nhiệt trung bình là 31 độ C. Nếu như bạn quên không mang theo dụng cụ bảo vệ thời tiết thất thường.

Du lịch Singapore tháng 9

Du lịch Singapore tháng 9 là thời điểm kết thúc gió mùa Tây Nam nên khí hậu ít mưa, nóng ẩm. Nếu đi vào thời gian này bán ẽ cảm nhận được không khí se lạnh và sáng sớm, nền nhiệt lên tới 31 độ C vào ban ngày. Vào những ngày trời nắng nóng, bạn có thể lựa chọn những quán cafe để ẩn trú. Khi đi vào thời gian này bạn cũng nên đội nón, mang theo kem chống nắng để bảo vệ da.

Du lịch Singapore tháng 10

Thời gian này Singapore có khí hậu mát mẻ, nền nhiệt giàm và thỉnh thoảng xuất hiện những cơn mưa giông. Tháng 10 xuất hiện những cơn mưa nặng hạt, vì vậy khi đi vào thời điểm này bạn nên mang theo ô dù, áo mưa và quẩn áo cho chuyến đi.

Du lịch Singapore tháng 11

Thời tiết Singapore tháng 11 cũng tương tự như tháng 10, vì vậy bạn nên lên kế hoạch cụ thể và mang theo những dụng cụ cần thiết cho chuyến tham quan và tránh những cơn mưa bất chợt.

Du lịch Singapore tháng 12

Du lịch Singapore tháng 12 là thời điểm khởi đầu gió mùa Đông Bắc, đây cũng là thời gian lý tưởng để khám phá Singapore. Nền nhiệt Singapore tháng 12 dao động khoảng 29 độ C. Tháng 12 cũng là mùa cao điểm, vì lúc này mọi người tới mua sắm, nghỉ dưỡng và tận hưởng bầu không khí ấm áp.

Tham khảo thêm:

Khi tìm hiểu rõ đặc trưng thời tiết ở Singapore trong năm sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới và có hành trình khám phá quốc đảo sư tử trọn vẹn nhất.

Có thể bạn quan tâm

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/thoi-tiet-singapore-a38268.html