2 Cách Làm Nem Nắm Nam Định Tại Nhà Ngon Đúng Chuẩn

Nem nắm Nam Định là một món ăn đặc sản độc đáo, đậm chất vùng miền. Vị ngon của nó làm cho người ta nhớ mãi và mong muốn trở về quê hương. Ngày nay, món ăn này đã trở nên phổ biến và được biết đến rộng rãi như một biểu tượng của ẩm thực địa phương. Đặc trưng của nem nắm là hương vị đậm đà, dai giòn, béo thơm đặc biệt từ thính, tỏi, bì và thịt lợn. Thỉnh thoảng, bạn có thể thử nghiệm món này để mang đến sự mới lạ cho bữa ăn gia đình và hiểu sâu hơn về ẩm thực phong phú của vùng Bắc Bộ. Hãy cùng Quốc Cường Foods vào bếp học ngay cách làm nem nắm Nam Định thơm ngon chuẩn vị nhé.

Bạn nên xem:

1. Cách làm nem nắm Giao Thủy Nam Định

Nem nắm Nam Định là một trong những món ăn nổi tiếng tại khu vực Bắc Bộ. Chúng mang đến hương vị rất riêng thơm ngon, béo ngậy, dai giòn khiến người ăn khó quên. Theo đó vùng Giao Thủy chính nơi nổi tiếng làm nên hương vị nem nắm Nam Định thơm ngon khó cưỡng. Dưới đây cùng trải nghiệm cách làm món ăn mới lạ này nhé!

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

nguyên liệu

1.2. Các bước thực hiện nem nắm Nam Định

Bước 1: Sơ chế da heo

chế biến

Bước 2: Sơ chế thịt heo

Bước 3: Nấu nước mắm

Cho vào nồi 1/3 chén nước mắm, 1/2 thì canh bột ngọt, 1 thìa canh tiêu. Bắt bếp lên đun sôi cho gia vị tan hết thì để nguội lại. Thông thường người miền Bắc hay Nam Định nói riêng sẽ không ăn hoặc ăn rất ít đường. Chính vì thế phần đường bạn có thể bỏ theo khẩu vị gia đình nếu thích.

chế biến

Bước 4: Trộn và bóp thịt

Cách Làm Nem Nắm Nam Định Tại Nhà

Bước 5: Tạo hình nem nắm

Sau khi tất cả nguyên liệu được trộn đều thì bạn hãy dùng tay nắm thành các nắm tay vừa ăn. Tùy theo sở thích bạn có thể nắm chúng thành những nắm tròn có trọng lượng 500gram hoặc 200gram - 300gram.

Tiếp theo bạn có thể bọc nem nắm trong bọc bi lông hoặc lá chuối. Để nem qua đêm để chúng lên men chua thì bạn hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh để ăn dần.

Cách Làm Nem Nắm Nam Định Tại Nhà

Với món nem nắm Nam Định này bạn có thể chấm với nước mắm mặn. Bên cạnh đó là ăn kèm với lá sung, lá chùm ruột, lá đinh lăng… sẽ rất ngon. Đây hứa hẹn sẽ là món ăn chơi, món nhậu ngon khiến mọi người mê thích, ăn hoài không ngán.

Cách Làm Nem Nắm Nam Định Tại Nhà

2. Cách làm nem nắm Nam Định ngon gói trong lá dong

Cách làm nem nắm Nam Định thực chất không quá khó. Có chăng chúng chỉ mất thời gian và công sức ở khâu thái chỉ bì lợn. Tuy nhiên vào dịp lễ Tết, tiệc tùng bỏ chút thời gian ra thực hiện món ăn để đãi khách, biếu tặng thức quà quý này thì cũng rất đáng. Sự chỉn chu trong cách gói nem, hương vị thơm thảo đặc trưng sẽ thể hiện tấm lòng của bạn.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

nguyên liệu

2.2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế thịt heo

sơ chế

Bước 2: Sơ chế mỡ lợn và bì lợn

sơ chế

Bước 3: Trộn nem nắm Nam Định

chế biến

Bước 5: Tạo hình cho nem

Cách Làm Nem Nắm Nam Định Tại Nhà

Với cách làm nem nắm Nam Định gói trong lá dong đẹp mắt, chỉn chu bạn có thể dùng để biếu tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Món ăn sau khi để lên men chua thì cho vào tủ lạnh để ăn dần. Món nem nắm mang đặc trưng vùng miền này sẽ được chấm cùng nước mắm mặn pha tỏi ớt đậm đà. Thỉnh thoảng ngồi nhâm nhi món ăn cùng lá sung, lá đinh lăng nhấp vài ly rượu cho ấm bụng cũng rất thư giãn. Đây cũng là món ngon ngày Tết cổ truyền được người dân Bắc Bộ rất ưu chuộng thực hiện.

Cách Làm Nem Nắm Nam Định Tại Nhà

3. Những lưu ý khi làm món nem nắm Nam Định

nem nắm Nam Định

Nem nắm Nam Định hứa hẹn sẽ là món ăn tuyệt vời để ăn chơi, món nhậu ngon. Ngoài ra chúng còn có thể dùng để đãi khách dịp lễ Tết, dùng làm quà biếu tặng thể hiện tấm lòng thơm thảo. Nem nắm khiến những người phương xa luôn nhớ về quê nhà với những kỷ niệm thân thương và tốt đẹp.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUỐC CƯỜNG FOODS

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/cach-lam-nem-nam-a48521.html