Múi giờ Phần Lan so với Việt Nam? Xác định giờ bên Phần Lan

Phần Lan không chỉ được biết đến với hệ thống giáo dục tiên tiến hàng đầu. Mà còn là quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất trên thế giới. Chính vì vậy, nơi đây là một trong những đất nước đáng sống nhất trên thế giới. Vậy khi du lịch đến đây điều đầu tiên bạn cần chú ý đó là múi giờ Phần Lan so với Việt Nam? Có như vậy bạn mới lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình được. Cùng tìm hiểu về giờ Phần Lan ngay sau đây nhé!

Tổng quan về đất nước Phần Lan

Phần Lan là một đất nước xinh đẹp. Nơi có những ngọn núi hùng vĩ, thác nước tuyệt đẹp. Các phòng tắm hơi phong phú và cơ hội nhìn thấy cực quang. Nơi đây là một điểm đến tuyệt vời, hoàn hảo cho những du khách thích hoạt động ngoài trời và những người yêu thích phiêu lưu.

Múi giờ Phần Lan so với Việt Nam? Xác định giờ bên Phần Lan
Múi giờ Phần Lan so với Việt Nam? Xác định giờ bên Phần Lan

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa. Phần Lan từ lâu đã trở thành địa điểm tham quan yêu thích hàng triệu lượt khách mỗi năm. Nếu bạn đang đặt lịch bay đến Phần Lan với một chuyến hành trình trọn vẹn và đáng nhớ nhất. Hãy tìm hiểu thật kỹ múi giờ ở Phần Lan để lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới của mình nhé!

Lịch sử múi giờ ở Phần Lan

Trước khi tìm hiểu múi giờ phần Lan so với Việt Nam bạn nên tìm hiểu về lịch sử của múi giờ. Theo đó, trước thế kỷ 19, mỗi địa phương tuân theo giờ mặt trời riêng. Có nghĩa là thời gian giữa các địa phương phía tây và cực đông của Phần Lan cách nhau ba mươi phút. Điều này có nghĩa là nếu lúc đó là 12:00 ở Helsinki. Giờ ở các địa phương khác sẽ nằm trong khoảng từ 11:40 ở Mariehamn , Åland và 12:10 ở Kuopio , North Savo.

Vào thế kỷ 19, cần có một múi giờ duy nhất trên khắp Phần Lan. Để phối hợp lập kế hoạch cho tuyến đường sắt và điện báo mới được phát minh. Vào tháng 10 năm 1893, hầu hết các tuyến đường sắt ở châu Âu đã áp dụng các múi giờ GMT, GMT+01:00 và GMT+02:00. Việc thực hiện điều này được giám sát bởi Hiệp hội Đường sắt Hoa Kỳ. Từ năm 1893 đến năm 1895, một số quốc gia ở Châu Âu đã áp dụng thời gian tiêu chuẩn tương ứng với một trong ba múi giờ này, nhưng Phần Lan thì không.

Vào ngày 12 tháng 3 năm 1920, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ra quyết định rằng. Từ ngày 1 tháng 5 năm 1921, giờ tiêu chuẩn của Phần Lan sẽ là Giờ Đông Âu. Vì vậy, trên toàn bộ Phần Lan sẽ chính thức chuyển sang múi giờ Đông Âu.

Phần Lan sử dụng múi giờ nào? Múi giờ Phần Lan so với Việt Nam

Phần Lan sử dụng Giờ Đông Âu (EET) tức UTC+2 trong mùa đông làm giờ tiêu chuẩn. Và Giờ mùa hè Đông Âu (EEST) tức UTC+3 trong mùa hè làm giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Phần Lan áp dụng EET vào ngày 30 tháng 4 năm 1921. Và đã áp dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày theo quy định hiện tại kể từ năm 1981. Bằng cách đẩy đồng hồ tiến lên một giờ lúc 03:00 EET vào Chủ nhật cuối cùng của tháng 3. Và ngược lại lúc 04:00 EET vào Chủ nhật cuối cùng ở Phần Lan vào tháng 10.

Ngược lại với Phần Lan, tại Việt Nam không sử dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Chính vì vậy, nếu bạn muốn biết Phần Lan cách Việt Nam bao nhiêu giờ. Bạn cần quan tâm xem hiện tại Phần Lan đang sử dụng giờ mùa đông hay giờ mùa hè.

Phần Lan có sử dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày không?

Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày ở Phần Lan

Nếu bạn muốn biết Việt Nam cách Phần Lan bao nhiêu giờ. Điều đầu tiên bạn cần quan tâm là giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Giống như các quốc gia Châu Âu khác, Phần Lan cũng sử dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Phần Lan sẽ thay đổi từ giờ tiêu chuẩn (UTC+2) sang giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày (UTC+3) trong nửa năm mùa hè và sau đó quay trở lại. Điều này xảy ra trên khắp châu Âu vào cùng một thời điểm.

Thay đổi múi giờ tiết kiệm ánh sáng ở Phần Lan 2024

Phần Lan sử dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Nên giờ sẽ được thay đổi vào đêm chủ nhật cuối cùng của tháng ba và tháng mười.

Năm 2024, giờ mùa hè ở Phần Lan bắt đầu lúc 2 giờ sáng Chủ nhật, ngày 31 tháng 3. Lúc này thời gian ở Phần Lan sẽ + 1 giờ để tiết kiệm ánh sáng ban ngày.

Giờ mùa hè kết thúc và giờ mùa đông bắt đầu ở Phần Lan, lúc 3 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024. Lúc này, giờ ở Phần Lan -1 giờ so với giờ tiêu chuẩn.

Múi giờ Phần Lan so với Việt Nam

Phần Lan sử dụng múi giờ UTC+2 và Việt Nam sử dụng múi giờ UTC+7. Chính vì vậy so với Phần Lan giờ ở Việt Nam nhanh hơn 5 tiếng vào mùa đông. Còn với mùa hè Phần Lan sử dụng giờ tiết kiệm ánh sáng UTC+3. Nên trong thời gian này Việt Nam cách Phần Lan 4 tiếng đồng hồ.

Sự chênh lệch thời gian giữa Việt Nam là 5 tiếng
Sự chênh lệch thời gian giữa Việt Nam là 5 tiếng

Nếu bạn muốn biết Phần Lan cách Việt Nam bao nhiêu giờ. Bạn chỉ cần lấy giờ hiện tại ở Việt Nam từ đi 5 giờ là sẽ ra giờ hiện tại ở Phần Lan. Sự chênh lệch múi giờ của hai nước là 5 tiếng. Cụ thể giờ của Phần Lan chậm hơn giờ Việt Nam 5 tiếng. Nếu hiện tại ở Việt Nam đang là 14 giờ chiều vậy thì giờ hiện tại ở Phần Lan sẽ là 9 giờ sáng.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là Phần Lan sử dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Nên sự chênh lệch thời gian giữa Phần Lan và Việt Nam sẽ có thay đổi vào mùa hè và mùa đông. Nên vào mùa hè để biết thời gian hiện tại ở Phần Lan là mấy giờ. Bạn phải lấy giờ hiện tại ở Việt Nam trừ đi 4 tiếng thì mới ra giờ hiện tại ở Phần Lan là bao nhiêu. Theo đó nếu hiện tại Việt Nam là 12 giờ trưa vậy thì giờ hiện tại ở Phần Lan là 8 giờ sáng.

Múi giờ Phần Lan so với Việt Nam - Cách chuyển đổi giờ

Để chuyển đổi từ giờ Việt Nam sang giờ Phần Lan, bạn sử dụng công thức sau:

Ngược lại đổi từ giờ Phần Lan sang giờ Việt Nam bạn chỉ cần cộng thêm 5 giờ vào mùa đông và cộng 4 giờ vào mùa hè. Ví dụ hiện tại ở Việt Nam đang là 10 giờ sáng mùa đông thì ở Helsinki hiện tại là là 5 giờ sáng. Nếu hiện tại Việt Nam đang là 12 giờ trưa mùa hè thì giờ hiện tại của Phần Lan là 8 giờ sáng. Tất cả những gì bạn cần làm để chuyển từ giờ Việt Nam sang giờ Phần Lan là biết quốc gia nào đứng sau và xem xét chênh lệch 5 tiếng hoặc 4 tiếng.

Những ảnh hưởng của múi giờ Phần Lan so với Việt Nam

Giờ Việt Nam và giờ Phần Lan cách nhau 5 giờ vào mùa đông và 4 giờ vào mùa hè. Nên khi bạn mua vé máy bay đi Helsinki rất có thể bạn sẽ gặp trình trạng jet lag. Bay qua hai hoặc nhiều múi giờ có thể làm đảo lộn nhịp sinh học mà cơ thể của bạn. Điều đó có nghĩa là cơ thể bạn không đồng bộ với lịch trình ban ngày và ban đêm của điểm đến.

Cơ thể bạn sẽ thích nghi với sự thay đổi này của môi trường. Nhưng nó cần có thời gian. Hãy coi các triệu chứng của jet lag như “những cơn đau ngày càng tăng” trong khi cơ thể bạn quen với môi trường mới. May mắn thay, những hiệu ứng này thường là tạm thời. Và chỉ kéo dài trước khi đồng hồ bên trong của bạn điều chỉnh lại dựa trên các tín hiệu bên ngoài trong môi trường mới.

Mẹo để điều chỉnh theo múi giờ của Phần Lan

Múi giờ Phần Lan so với Việt Nam có sự chênh lệch 5 tiếng hoặc 4 tiếng. Như vậy nó sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng jet lag. Điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu và làm ảnh hưởng đến kế hoạch của bạn. Tuy nhiên, jet lag chỉ là tạm thời và thường không cần điều trị. Các triệu chứng thường cải thiện trong vòng vài ngày, mặc dù đôi khi chúng kéo dài hơn.

Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch và bị ảnh hưởng bởi tình trạng lệch múi giờ. Bác sĩ của bạn có thể kê toa liệu pháp ánh sáng hoặc thuốc. Hoặc bạn có thể làm theo một số mẹo sau:

Trước chuyến đi của bạn. Bạn có thể bắt làm quen với múi ở Phần Lan tối đa ba ngày trước khi đi du lịch để giúp bạn điều chỉnh theo múi giờ mới khi đến nơi. Vì bạn đã biết Phần Lan cách Việt Nam bao nhiêu tiếng nên việc này sẽ hết sức dễ dàng.

Tại điểm đến của bạn. Nếu bạn đã đi về phía đông và vượt qua 3 đến 5 múi giờ. Hãy cố gắng tránh ánh sáng ban ngày vào buổi sáng. Cố gắng tiếp xúc với ánh sáng mạnh trong vài giờ vào giữa đến cuối buổi sáng. tốt nhất bạn nên đặt chuyến bay mà khi đến Phần Lan là bào buổi tối.

Đặt vé máy bay đi Phần Lan tại Đại lý Aivivu

Trên đây là những thông tin về múi giờ của Phần Lan so với Việt Nam. Hãy lưu ngay những thông tin này để có những trải nghiệm thật hữu ích nhé! Nếu bạn muốn ra nước ngoài năm nay đừng ngần ngại hãy liên hệ với Phòng vé Aivivu. Chúng tôi chuyên tư vấn về vé máy bay đi Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan,…các tiện ích hàng không như đổi ngày vé máy bay, mua thêm hành lý, visa du lịch. Liên hệ ngay Tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ và bình an!

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/gio-ben-phan-lan-a48538.html