Bản đồ du lịch Hạ Long chi tiết các địa điểm nổi tiếng

Bản đồ du lịch Hạ Long sẽ giúp bạn hình dung được các địa điểm du lịch chi tiết. Chính từ bản đồ này việc sắp xếp lịch trình du lịch Hạ Long sẽ càng thêm dễ dàng. Nếu lần đầu đến với Hạ Long và vẫn còn khá xa lạ với các địa điểm du lịch tại thành phố biển. Vậy thì hãy theo dõi ngay những chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn các điểm du lịch Hạ Long nhé.

Tìm hiểu tổng quan bản đồ du lịch Hạ Long

Hạ Long là thành phố ven biển của nước ta, nằm ở địa phận của tỉnh Quảng Ninh. Sự đa dạng về địa chất với các dạng địa hình khác nhau như đồi núi, thung lũng, ven biển và hải đảo, tạo nên rất nhiều cảnh đẹp đã định hình sự phát triển của du lịch Hạ Long từ rất sớm. Ngay dưới đây sẽ là bản đồ du lịch Hạ Long để bạn dễ dàng hình dung và sắp xếp hành trình tại Hạ Long thật cụ thể nhé.

bản đồ du lịch hạ long

Theo bản đồ du lịch tại vịnh Hạ Long bạn sẽ có rất nhiều các điểm hấp dẫn để check in đó là: Đảo Tuần Châu; Đảo Cát Bà; Đảo Ngọc Vừng; Đảo Phượng Hoàng; Đảo Ti Tốp; Hang Sửng Sốt; Động Thiên Cung; Hang Thiên Cảnh Sơn; Hang Luồn; Hang Trai; Hòn Trống Mái; Hòn Chân Voi; Hòn con cóc; Vườn Quốc Gia Bái Tử Long…

Thành phố du lịch Hạ Long có cảnh quan độc đáo, thơ mộng thu hút mạnh mẽ khách du lịch như: Vịnh Hạ Long, Bãi Cháy, đảo Tuần Châu, thành phố Hòn Gai, núi Bài Thơ,… Ngoài ra trên Bản đồ Hạ Long còn có nhiều dự án được đầu tư chuyên nghiệp lớn như: Sun World Hạ Long.

du lịch hạ long tự túc

Ngoài ra còn có rất nhiều những địa danh khách để bạn xem thêm ở bản đồ du lịch tại Hạ Long. Hầu như các địa điểm du lịch tại Hạ Long đều mang đến vẻ đẹp tự nhiên, thể hiện sự kỳ diệu của thiên nhiên, của tạo hóa. Du khách thực sự có được một chuyến du lịch ý nghĩa và quên đi mọi âu lo, muộn phiền của mình.

Chi tiết bản đồ du lịch Hạ Long - vịnh Hạ Long

Với diện tích lên tới 1.553 km2 và bao gồm 1.900 đảo đá vôi lớn nhỏ, được thiên nhiên ưu đãi với nhiều đặc điểm độc đáo và rực rỡ, vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đến với Hạ Long du lịch bạn có thể tùy nhu cầu để tìm đến những điểm tham quan, trải nghiệm theo bản đồ du lịch chi tiết. Cụ thể tại vịnh Hạ Long bạn có thể tham quan tại các địa danh:

Đảo Tuần Châu

Hòn đảo Tuần Châu là hòn đảo đẹp nhất trên bản đồ du lịch Hạ Long, sở hữu những bãi biển trải dài, làn nước biển trong xanh, những khu nghỉ dưỡng và tổ hợp vui chơi giải trí đa sắc màu. Từ Bãi Cháy bạn sẽ thấy con đường dài 2km nối thẳng đến đảo Tuần Châu. Trục đường chính tiếp nối với đường Tuần Châu sẽ là đường Ngọc Châu. Chính con đường này giúp nối ra bến phà, qua những địa điểm du lịch nổi bật như là: Bãi tắm Tuần Châu, công viên Tuần Châu Park, bến phà Tuần Châu…

tuần châu park
Khu du lịch Tuần Châu

Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà mặc dù thuộc về vịnh Hạ Long tuy nhiên lại nằm tại địa phận của tỉnh Hải Phòng. Đây chính là một hòn đảo lớn có hệ sinh thái phát triển mạnh. Nơi đây cũng có những dịch vụ tham quan như thăm vịnh hoặc thăm những đảo xa bờ.

Đảo Cát Bà
Đảo Cát Bà

Cát Bà còn có vườn quốc gia Cát Bà lớn để du khách tham quan và khám phá. Hiện nay để đến được đảo Cát Bà chúng ta phải đi cao tốc hoặc đi tàu. Hệ thống giao thông tại đảo Cát Bà khá đơn giản bởi một trục đường chính xuyên đảo kèm một đường nối thẳng từ trục chính ra khu vực phen đảo (đường 356). Ở xung quanh đảo Cát Bà còn có nhiều đảo nhỏ giúp cho du khách có thể có được nhiều cơ hội khám phá hơn tại đây.

Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long chính là nằm ở vịnh Bắc Bộ. Nơi đây bao gồm một vùng biển tại thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả cùng với huyện đảo Vân Đồn. Phía Tây Nam vịnh Bái Tử Long giáp vịnh Hạ Long, phía đông giáp biển, phía Tây giáp thành phố Cẩm Phả còn phía đông giáp với huyện đảo Cô Tô. Tại đây gồm có hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và nhiều đảo lớn còn có dân cư sinh sống.

Vịnh Bái Tử Long
Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ chính là vịnh nằm tại phía đông của đảo Cát Bà, liền kề với vịnh Hạ Long. Đây chính là vịnh êm ả và có khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ, phủ đầy cây xanh cùng thực vật. Tìm đến đây tham quan chắc chắn rằng du khách sẽ có được nhiều trải nghiệm cực kỳ thú vị trong chuyến du lịch Hạ Long.

Chợ nổi vịnh Lan Hạ
Vịnh Lan Hạ

>>> Xem thêm: Tour du thuyền Lan Hạ

Biển Bãi Cháy

Sẽ thật tiếc nếu du khách đến Quảng Ninh mà không ghé thăm Bãi Cháy để tắm biển - những bãi biển tuyệt đẹp của thiên đường du lịch này và tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Ngoài ra, cầu Bãi Cháy lung linh huyền ảo về đêm cũng là một biểu tượng quan trọng của thành phố đáng để chiêm ngưỡng.

Biển bãi cháy
Biển Bãi Cháy

Đảo Rều

Nằm ngay trung tâm của hòn đảo Rều thơ mộng trên bản đồ Hạ Long. Vinpearl Resort & Spa Hạ Long là điểm đến rất được du khách yêu thích. Khách sạn có thiết kế hoàng gia uy nghiêm tựa như một tòa lâu đài cổ tích sừng sững trên mặt biển để lại ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bãi tắm Đảo Rều - đảo Rều 2
Đảo Rều

Đảo Titop

Hòn đảo có sườn dốc, bờ biển dốc và những bãi biển nổi tiếng với sự yên tĩnh, thanh bình và sạch sẽ. Nhìn từ trên cao của bản đồ du lịch Hạ Long, bãi biển Titop như vầng trăng bao bọc chân núi đảo, tạo cho nơi đây một vẻ đẹp ấn tượng khó quên.

Tham quan Đảo TiTop
Tham quan Đảo TiTop

>>> Xem thêm: Tham khảo giá vé du thuyền đi Vịnh Hạ Long

Bản đồ du lịch Hạ Long - Vịnh Bái Tử Long

Một địa điểm du lịch nổi tiếng nằm trên Bản đồ Hạ Long mà Thomas Kim muốn giới thiệu, Vịnh Bái Tử Long chứa hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ đủ hình dạng. Biển trời đẹp mê hồn hòa quyện với thắng cảnh núi đá, những hòn đảo đẹp có 1-0-2 để lại ấn tượng khó phai trong tâm trí du khách trong và ngoài nước.

Bản đồ du lịch Hạ Long - vịnh Bái Tử Long

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long

Đảo Quan Lạn

Điểm thu hút mọi du khách đến đảo Quan Lạn chính là không gian xanh rộng lớn và cảnh quan hoang sơ, trong lành. Khỏi phải nói hòn đảo này có bao nhiêu dấu tích lịch sử văn hóa của tổ tiên ta đánh giặc ngoại xâm, điều đó rất quan trọng.

Đảo Quan Lạn
Đảo Quan Lạn

>>> Xem thêm: Top 10 bãi tắm tại Hạ Long

Đảo Ngọc Vừng

Đây là đảo đất liền nằm cách cảng Tuần Châu chỉ khoảng 35 km. Cái tên thơ mộng của hòn đảo Ngọc Vừng bắt nguồn từ truyền thống buôn bán ngọc trai từ lòng biển từ xa xưa. Truyền thuyết kể rằng khi một con tàu đi qua vào ban đêm từ xa, có thể nhìn thấy hào quang của vỏ sò tạo thành một vòng ánh sáng (ở nhiều nơi gọi là “ánh sáng vừng”) xung quanh đảo.

Đảo Ngọc Vừng

Bảo đồ du lịch Hạ Long - Đảo Cô Tô

Chẳng trách, vẻ đẹp của Cô Tô là sự kết hợp ấn tượng của những cánh rừng, mây trắng, trời xanh, những làng chài yên ả và sự hiền lành, tốt bụng, mến khách của người dân nơi đây.

Các bãi biển nổi tiếng như Vàn Chải, Hồng Vàn đều có làn nước trong vắt nhìn thấy đáy. Chính vì vậy, giới trẻ không chỉ thích ngâm mình trong làn nước mát lạnh sảng khoái mà còn liên tục check-in sống ảo.

Chúng ta đã cùng tìm hiểu chi tiết bản đồ du lịch Hạ Long. Hy vọng rằng từ gợi ý bản đồ du lịch này du khách có được một chuyến đi ý nghĩa. Nếu muốn có được một hành trình du lịch thoải mái, không phải tự mình lên lịch trình. Vậy thì có thể tìm đến Thomas Kim - công ty chuyên cung cấp tour du lịch Hạ Long uy tín. Đảm bảo rằng mang đến cùng du khách nhiều tour du lịch hấp dẫn. Bạn sẽ có được một trải nghiệm đầy thú vị tại Hạ Long xinh đẹp.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/ban-do-du-lich-ha-long-a48719.html