Bang New Jersey và các thành phố

Được mệnh danh là tiểu bang đô thị, New Jersey là một vùng đất nhỏ lọt thỏm giữa các đô thị lớn ở khu vực bờ đông của Mỹ như New York, Philadelphia, Baltimore và Washington DC. Đây là một trong những nơi có đời sống thịnh vượng và phát triển nhất ở thế giới xét về nhiều mặt. Giáo dục là một minh chứng sống động cho sự phát triển vượt bậc của vùng đất này với tỷ lệ nhà khoa học và kỹ sư trên mỗi dặm vuông cao hơn bất cứ nơi nào trên thế giới

Vùng đất này chia thành hai kiểu khí hậu: lục địa ẩm ở phía tây bắc và cận nhiệt đới ẩm ở vùng biển đông nam. Vì chịu sự ảnh hưởng của đại dương nên mùa hè thường nóng ẩm còn mùa đông thì lạnh nhiều gió và tuyết. Thời điểm lý tưởng nhất là vào mùa xuân ấm áp và mùa thu mát mẻ.

>> Xem thêm: Khí hậu các vùng miền nước Mỹ

Xem thêm : Bang Virginia và các thành phố

Vị trí địa lý chiến lược là nền tảng cho sự phát triển kinh tế của New Jersey. Nơi đây nằm rất gần các siêu đô thị hàng đầu của Mỹ và thế giới như New York, Philadelphia…và có cảng biển tấp nập nhất bờ đông nên nền kinh tế, giao thương diễn ra năng động. Kinh tế rất đa dạng nhưng đa số phát triển mạnh ở các ngành công nghiệp như: dược phẩm, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, tài chính, viễn thông, chế biến thực phẩm, thương mại, dịch vụ, du lịch và sòng bạc. Thu nhập bình quân đầu người cao thứ ba ở Mỹ, và xếp thứ hai cả nước về tỷ lệ triệu phú trên dân cư.

New Jersey là tiểu bang chi cho giáo dục công cao thứ hai ở Mỹ. Nền giáo dục tổng thể ở nơi này được đánh giá cao chỉ xếp sau Massachusetts. Là nơi tọa lạc của nhiều đại học nằm trong top đầu các bảng xếp hạng

Với sự phát triển như vũ bão trong kinh tế địa phương và kinh tế các thành phố bên cạnh, sinh viên tốt nghiệp dễ dàng tìm được một công việc ưng ý với mức lương hấp dẫn cho dù học bất cứ ngành gì. Ngoài những thành phố năng động mở ra vô vàn cơ hội nghề nghiệp ở địa phương thì đây là nơi sống của của hàng trăm ngàn người di chuyển đến New York và Philadelphia để làm việc và trở về trong ngày.

Bang New Jersey và các thành phố

Thành phố Madison sinh viên sẽ được trải nghiệm cùng lúc những tiện nghi của cuộc sống ở thị trấn nhỏ thanh bình và những cơ hội tuyệt vời của một thành phố lớn như New York chỉ cách đó 47 phút đi tàu. Hàng trăm công ty thuộc danh sách Fortune 500 trong khu vực lân cận, bao gồm: Goldman Sachs, American Express và Time Warner. Từ đây dễ dàng tiếp cận các thành phố bờ đông Hoa Kỳ bao gồm Boston, Philadelphia và Washington DC.Đặc biệt Medison nằm trong top 100 những thành phố an toàn nhất tại Mỹ (Safewise 2015)

Xem thêm : Khám Phá Mã Vùng 321: Hành Trình Đến Với Orlando, Florida - Thủ Phủ Giải Trí Của Thế Giới

Xem thêm: Drew University

Thành phố Newark , cách sân bay quốc tế New York tầm 10 phút và cách trung tâm New York tầm 30 phút lái xe

Xem thêm: New Jersey Institute Technology - #97 National Ranking, học bổng lên đến $25.000/năm

Thành phố Red bank cách trung tâm thành phố New York khoảng 1h lái xe, được mệnh danh là Greenwich Village của Garden State. Red Bank nằm trên sông Navesink, được biết đến trên toàn tiểu bang như một điểm đến nghệ thuật hàng đầu. Có rất nhiều điều thú vị về văn hóa để thưởng thức, từ nhạc rock sống tại Nhà hát Count Basie để biểu diễn tại Nhà hát Two River. Đi bộ xuống Broad Street bohemian để mua sắm và tham quan các tòa nhà lịch sử tuyệt đẹp, và tìm kiếm các sự kiện văn hóa sống động bao gồm cả thực phẩm và âm nhạc hàng năm của thị trấn, Lễ hội Hàu Guinness Guinness.

Xem thêm: Amerigo New Jersey

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/thanh-pho-jersey-a48727.html