5 đặc sản Tiền Giang ai cũng mua về làm quà, có món còn xuất khẩu nước ngoài

Vú sữa Lò Rèn

Đặc điểm vú sữa Lò Rèn rất đặc biệt là quả vú sữa rất to và tròn. Những quả to nhất có thể to hơn cả chén ăn cơm. Vỏ trái vú sữa có màu xanh lục nhạt, rất bóng. Khi chín vỏ chuyển sang màu hơi tím tím hoặc nâu tím ánh lục. Khi bổ quả thường chảy ra ít nước màu trắng đục như sữa.

Thịt bên trong rất thơm, hơi mềm dịu và có vị ngọt lịm thanh mát. Không chỉ “vinh danh” trong nước, vú sữa Lò Rèn còn được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới. Vị ngon ngọt của vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim đã “chinh phục” biết bao trái tim từ con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Giữa trưa nóng oi bức, được thưởng thức vài quả vú sữa chín cây ngọt đến tận đáy lòng thì không gì tuyệt vời bằng.

Mắm còng Gò Công

Nếu các tỉnh miền Tây khác nổi tiếng với mắm cá thì người dân Tiền Giang đã sáng tạo ra món mắm còng Gò Công. Còng là động vật khi ăn có vị giống ba khía nhưng nhỏ hơn và thường sinh sống ở các thửa ruộng ngập nước hoặc dọc các kênh rạch.

5 đặc sản Tiền Giang ai cũng mua về làm quà, có món còn xuất khẩu nước ngoài - 2

Được xem là một món ăn đặc sản Tiền Giang vì mắm còng khi ăn chỉ cần thêm một chút gia vị như chanh, ớt, đường, ăn kèm một ít rau sống, khế chua và chuối sống cắt lát cùng với cơm nóng thì ngon khỏi phải bàn luôn. Bạn cũng có thể mua mắm còng về làm quà nữa đó.

Sầu riêng Ngũ Hiệp

Sầu riêng là một loại quả có mùi hương rất đặc trưng, được nhiều người yêu thích và có giá trị dinh dưỡng cao. Tại Tiền Giang, sầu riêng Ngũ Hiệp đã được cấp chứng nhận sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP.

Sở dĩ có tên là sầu riêng Ngũ Hiệp là do sầu riêng được trồng nhiều nhất ở xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, Tiền Giang. Đây được mệnh danh là vương quốc của sầu riêng khi có tới 90% vườn của người dân nơi đây trồng sầu riêng. Sầu riêng Tiền Giang mang đặc trưng rất riêng với vỏ mỏng, hạt lép, cơm vàng óng, thịt dày, ráo, vị béo và rất ngọt thơm. Quả sầu riêng Ngũ Hiệp thường to như một quả mít loại trung bình.

Sầu riêng Ngũ Hiệp cho ra trái quanh năm và nhiều nhất là vào mùa hè, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6. Vì vậy, du khách đến Tiền Giang tham quan, vãng cảnh nhất định phải có sầu riêng mang về.

Mứt dừa

Mứt dừa Tiền Giang được chế biến theo hình thức thủ công nên hầu như không có hoá chất. Món ăn này được xem là đặc sản Tiền Giang với nhiều loại như: mứt dừa non, mứt dừa ướp lá dứa, mứt dừa ướp nước cà rốt… Dù là mùi vị nào đi chăng nữa, thì mứt dừa ở đây đều có vị ngọt thanh đặc trưng, màu sắc tự nhiên và đặc biệt là rất thích hợp mùa để làm quà tặng sau chuyến đi du lịch Tiền Giang.

Mắm tôm chà Gò Công

Thêm một món đặc sản nổi tiếng ở Gò Công là mắm tôm chà. Món ăn này đã là món ăn tiến vua từ xưa và cho đến ngày nay vẫn là món quà theo người đi khắp mọi miền đất nước. Mắm tôm chà được chế biến theo bí quyết gia truyền với 3 loại nguyên liệu chính là tôm đất tươi, tỏi và ớt đỏ. Với kinh nghiệm lâu năm, mắm tôm chà Gò Công bảo quản cả năm không hư hỏng, ăn kèm với cơm trắng dẻo, làm nước chấm cho món canh chua, bún cá… đều ngon.

Mắm tôm chà Gò Công được cho là món mắm cao cấp vì chỉ toàn thịt tôm. Những con tôm còn tươi rói nhảy tanh tách được tẩm ướp công phu rồi phơi nắng sau đó đem chà xát để thu được phần thịt tôm đỏ au và phải mất 3 - 4 kg tôm tươi mới được 1 kg mắm.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/dac-san-tien-giang-lam-qua-a48822.html