Top 5 khóa học quản lý tài chính cá nhân bạn nên tham khảo

Việc quản lý tài chính cá nhân hợp lý giúp bạn có thể tận hưởng cuộc sống tốt hơn. Và nếu như là một người mới bắt đầu học cách quản lý chi tiêu, hoặc đã loay hoay với việc này khá lâu, thì có lẽ một khóa học quản lý tài chính cá nhân là giải pháp mà bạn đang tìm kiếm.

Trong bài viết dưới đây, Home Credit sẽ hướng dẫn bạn cách chọn một khóa học quản lý tài chính cá nhân phù hợp, cũng như giới thiệu đến bạn một vài khóa học nổi bật được nhiều người đánh giá tốt trên các nền tảng.

Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bài viết liên quan: 

1-5-khoa-hoc.jpg1. Vì sao nên học khóa học quản lý tài chính cá nhân?

Tiền đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, là công cụ để đo chất lượng sinh hoạt và thành quả lao động của mỗi người. Và nếu biết cách quản lý tài chính cá nhân đúng cách, bạn còn có thể đạt được các lợi ích sau:

2. Đâu là tiêu chí để chọn một khóa học quản lý tài chính cá nhân?

Đối với những người mới bắt đầu học về quản lý tài chính, “biển” kiến thức khổng lồ cùng vô số bài viết trôi nổi trên mạng rất có thể sẽ khiến bạn hoang mang. Lúc này, tham gia một khóa học quản lý tài chính cá nhân uy tín có thể giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian và công sức đấy!

Một khóa học quản lý tài chính cá nhân có thể là lựa chọn tuyệt vời @CaryCitizen

Không chỉ vậy, khi tham gia khóa học, bạn có cơ hội được dẫn dắt bởi những thầy cô giỏi là các chuyên gia tài chính hàng đầu - có thể giúp bạn tiếp cận và hiểu về tiền một cách dễ dàng.

Tùy nhu cầu và mục đích mà sẽ có những khóa học khác nhau cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, ở mức cơ bản, bạn nên lựa chọn những khóa học đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

3. Top 5 khóa học quản lý tài chính cá nhân hiệu quả trên thị trường mà bạn có thể tham khảo

Hiện tại, có rất nhiều nền tảng và đơn vị cung cấp khóa học quản lý tài chính, cả trực tuyến và trực tiếp với nhiều mức phí khác nhau. Tùy điều kiện và nhu cầu bản thân, bạn có thể cân nhắc lựa chọn một khóa học quản lý tài chính phù hợp với mình.

Dưới đây là top 5 khóa học quản lý tài chính cá nhân được nhiều người theo học, bạn có thể tham khảo để có thêm nhiều sự lựa chọn.

3.1 EdX - Khóa học quản lý tài chính cá nhân cho người mới bắt đầu

Là một trong những nền tảng học online nổi tiếng, Edx gây ấn tượng với những khóa học được đầu tư kỹ càng về chất lượng.

Khóa học Quản lý tài chính cá nhân cho người mới bắt đầu của EdX là một khóa học phù hợp cho những người mới “chập chững” bước vào tìm hiểu và học cách quản lý tài chính cá nhân. Khóa học cung cấp các kiến thức cơ bản về tài chính, đồng thời hướng dẫn cho bạn cách tận dụng các ứng dụng để quản lý chi tiêu thường ngày.

Khóa học được tổ chức bởi Đại học Michigan, với nội dung thiết thực và nhiều bài học bổ ích, dễ hiểu. Nếu đang tìm hiểu về các nguyên tắc cơ bản và cốt lõi của tài chính, đây sẽ là khóa học mà bạn đang tìm kiếm.

3-khoa-hoc-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-cua-ed-x-giup-ban-biet-duoc-cac-kien-thuc-tong-quan-ve-tai-chinh.jpg

Khóa học quản lý tài chính cá nhân của EdX giúp bạn biết được các kiến thức tổng quan về tài chính @edX

Chi phí của khóa học là 49 đô la, đây được xem là mức học phí khá ưu đãi cho một khóa học quản lý tài chính cá nhân chất lượng. Bạn sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học sau khi học xong. 

>>> Đọc thêm: Bí quyết quản lý tài chính cho Gen Z cực hiệu quả

3.2 Duke University - Quản lý tài chính cá nhân thông qua tối ưu chi tiêu

Nếu có hứng thú với việc tìm hiểu về hành vi tài chính thì bạn có thể “nghía” qua khóa học Quản lý tài chính cá nhân thông qua tối ưu chi tiêu của Duke University.

Khóa học quản lý tài chính cá nhân cung cấp bởi Duke University giúp bạn hiểu rõ về các hành vi tiêu dùng, nguyên nhân và cách khắc phục những thói quen tiêu dùng xấu. Từ đó, bạn có thể đưa ra các quyết định tài chính tốt hơn trong tương lai.

Đặc biệt, khóa học cực kỳ chất lượng này lại là một khóa học miễn phí hoàn toàn. Bạn có thể đăng ký tham gia học bất cứ khi nào có thời gian.

Nhóm sinh viên học tại Đại học Duke @fuqua

3.3 Berich - học quản lý tài chính cá nhân cơ bản

Berich là một đơn vị chuyên cung cấp các khóa đào tạo tài chính cá nhân tại Việt Nam. Với ưu điểm am hiểu về thói quen tiêu dùng và môi trường ở Việt Nam, khóa học Quản lý tài chính cá nhân cơ bản của Berich được xây dựng theo 3 phần, giúp bạn dễ dàng tiếp cận và thực hành kiến thức tài chính:

5-clb-berich-noi-giup-dao-tao-khai-mo-tu-duy-tai-chinh-uy-tin-tai-viet-nam.jpg

CLB Berich - nơi giúp đào tạo khai mở tư duy tài chính uy tín tại Việt Nam @berich

3.4 Quản lý tài chính hiệu quả với khóa online tại Ramsey Solutions’ Ramsey+

Được phát triển bởi Financial Peace University, khóa học quản lý tài chính cá nhân của Ramsey Solutions’ Ramsey+ được xem là một trong những khóa học tài chính chất lượng hàng đầu.

Khóa quản lý tài chính cá nhân tại Ramsey Solutions được xem là một trong những khóa học chất lượng hàng đầu @ramseysolutions

Bạn sẽ sử dụng ứng dụng Every Dollar để học lý thuyết và thực hành bài tập. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ học được cách tiết kiệm tiền nhiều hơn, lên được kế hoạch quản lý tài chính cá nhân cũng như kế hoạch quản lý các khoản vay - nợ.

Khóa học quản lý tài chính cá nhân này cho phép bạn học miễn phí trong 14 ngày đầu và sau đó, mức học phí sẽ tăng dần lên theo thời gian học. Ví dụ, nếu hoàn thành khóa học trong 14 ngày, bạn sẽ không mất khoản phí nào cả; ngược lại, nếu mất nhiều thời gian hơn để học, bạn sẽ có lựa chọn đóng học phí với mức 59.99 đô (~1,4 triệu VNĐ) cho 3 tháng, 99.99 đô (~2,4 triệu VNĐ) cho 6 tháng và 129.99 đô (~3 triệu VNĐ) cho 12 tháng.

3.5 Khan Academy - Quản lý tài chính cá nhân thông qua đầu tư

Và khóa học cuối cùng mà Home Credit giới thiệu đến bạn trong bài viết này chính là khóa học Quản lý tài chính cá nhân thông qua đầu tư của Khan Academy.

Khan Academy đã là cái tên quá nổi bật trong cộng đồng người học online. Với sự chọn lọc kỹ càng của mình, khóa học quản lý tài chính cá nhân của Khan Academy sở hữu những ưu điểm sau:

Về mức phí, Khan Academy cho phép người dùng thanh toán học phí qua từng tháng với mức 12 đô la/tháng (~285,000 VNĐ). Do đó, nếu tiến độ học tập của bạn nhanh, bạn có thể kết thúc khóa học sớm để tiết kiệm tiền.

7-hoc-vien-cua-khan-acedemy-chup-hinh-ket-thuc-buoi-dao-tao.jpg

Học viên của Khan Acedemy chụp hình kết thúc buổi đào tạo @kastatic

Đối với Home Credit, việc nâng cao nhận thức về tài chính cho người tiêu dùng là một điều quan trọng. Chính vì thế Home Credit đã tổ chức nhiều hội thảo và khóa học quản lý tài chính cá nhân giúp người dùng có cơ hội nâng cao hiểu biết về tài chính, quản lý chi tiêu tốt hơn.

Bên cạnh đó, để người dùng tiếp cận tốt hơn với các thông tin chính thống trong lĩnh vực tài chính, dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành, Home Credit đã xuất bản của sách Hiểu về tài chính. Đây là cuốn sách hiệu quả giúp người dùng hiểu được các thuật ngữ tài chính, cũng như một số mẹo để nâng cao nhận thức và kỹ năng quản lý nguồn tiền của mình.

Cẩm nang quản lý tài chính Home Credit

Qua bài viết trên, bạn có thể hiểu hơn về tầm quan trọng của việc học khóa học quản lý tài chính cá nhân, cũng như biết cách chọn cho mình một khóa học phù hợp để bắt đầu hành trình tiến đến tự do tài chính của bản thân.

-

Home Credit- Tài chính số toàn diện

Home Credit, tập đoàn toàn chính tiêu dùng toàn cầu, tiên phong gia nhập thị trường Việt Nam năm 2008 và hiện là một trong những công ty tài chính số hàng đầu, với khoảng 6000 nhân viên đã và đang phục vụ gần 15 triệu khách hàng trên cả nước.

Tìm hiểu thêm các sản phẩm nhà Home Credit:

Hoặc liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline tư vấn:

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/khoa-hoc-quan-ly-tai-chinh-a48906.html