Hạt giống hoa mãn đình hồng Kép

Hạt giống hoa Mãn Đình Hồng Mix nhiều màu, bao nảy mầm. Hoa mãn đình hồng là loại hoa được nhiều người ưa thích gieo trồng để trang trí trong vườn nhà. Hạt giống hoa mãn đình hồng có kỹ thuật chăm sóc khá đơn giản, ưa sống ở những vùng khí hậu nóng ẩm và nở hoa rất đẹp khi có đầy đủ nắng.

hạt giống hoa mãn đình hồng

Xem thêm: Hạt giống hoa hồng leo

Giới thiệu về cây hoa mãn đình hồng

Hoa mãn đình hồng hay còn gọi là hoa thục quỳ và có tên khoa học là Althaea rose. Loài hoa này thường nở quanh năm, nở rất nhiều bông và nở rộ nhất là vào thời điểm cuối Đông đầu Xuân.

Thân hoa mãn đình hồng là thân thảo, mọc thẳng đứng chiều cao có thể đạt tới 2m. Lá cây màu xanh đậm với những phiến lá lớn hình chân vịt, bên trên lá có những lớp lông màu trắng. Hoa mãn đình hồng thường mọc ở ngọn và xếp theo từng cặp và có kích thước khá lớn.

Hạt giống hoa mãn đình hồng thích hợp gieo trồng ở nhiều vùng khí hậu khác nhau và có rất nhiều màu sắc như hồng, đỏ, pha trắng xếp san sát nhau rất đẹp mắt.

Tại sao nên trồng hoa mãn đình hồng

Hoa mãn đình hồng được nhiều người ưa chuộng gieo trồng bởi loài hoa này vừa giúp tô điểm thêm không gian sống vừa mang nhiều ý nghĩa tích cực như:

hạt giống hoa mãn đình hồng
hạt giống hoa mãn đình hồng

Xem thêm: Hạt giống hoa thược dược

Thông số kỹ thuật

Mã/ tên sản phẩm Hạt giống hoa mãn đình hồng Tên loại cây Cây hoa mãn đình hồng Xuất xứ Việt Nam, Đức,… Màu sắc Hồng, đỏ pha trắng Số hạt/khối lượng 10 - 40 hạt Nhiệt độ bảo quản 18 - 25 độ C Mùa vụ Quanh năm Phủ khi gieo hạt Phủ một lớp đất mỏng Thời gian nảy mầm 10 -15 ngày Tỷ lệ nảy mầm 80% Thời gian thu hoạch (nở hoa) 5 - 6 tháng

Giá hạt giống hoa mãn đình hồng hiện tại

Hạt giống hoa mãn đình hồng có giá bao nhiêu? Đây luôn là thắc mắc đầu tiên khi bạn có nhu cầu gieo trồng loại hoa này. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giống hoa mãn đình hồng được bán bởi các nhà cung cấp khác nhau, giá hạt giống dao động từ 25.000 - 50.000 VNĐ/gói tuỳ theo khối lượng.

Tuy nhiên để đảm bảo việc gieo trồng được thành công nhất, bạn nên chú trọng đến khâu chọn nhà cung cấp hạt giống uy tín chất lượng.

Ý nghĩa hoa mãn đình hồng

Xem thêm: Hạt giống hoa cúc vàng

Mua hạt giống hoa mãn đình hồng ở đâu? Giá bao nhiêu

Trung tâm Hạt giống Nông Nghiệp là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp hạt giống hoa sạch trên toàn quốc. Đến với trung tâm bạn sẽ luôn yên tâm về chất lượng hạt giống hoa mãn đình hồng. Trung tâm luôn cam kết hạt giống có nguồn gốc rõ ràng tỷ lệ nảy mầm cao.

Đồng thời khi mua hạt giống hoa mãn đình hồng tại trung tâm, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ về kỹ thuật gieo trồng từ những kỹ sư giàu kinh nghiệm. Thêm vào đó tại trung tâm luôn có nhiều chương trình khuyến mãi, giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi có nhu cầu trồng hoa.

Giá hạt giống hoa mãn đình hồng đang bán tại trung tâm từ 20.000 - 50.000 VNĐ/gói tuỳ theo khối lượng. Ngoài ra trung tâm hạt giống Nông nghiệp sẽ hỗ trợ vận chuyển hạt giống trên toàn quốc và có chính sách đổi trả nếu bạn không hài lòng về chất lượng hạt giống.

hạt giống hoa mãn đình hồng
hạt giống hoa mãn đình hồng

Xem thêm: Hạt giống hoa bỉ ngạn

Cách ủ hạt giống mãn đình hồng

Để đảm bảo hạt giống hoa mãn đình hồng có tỷ lệ nảy mầm tốt nhất, bạn cần ngâm hạt giống trong nước ấm tỷ lệ 3 lạnh: 2 sôi trong khoảng 3 - 4 tiếng trước khi gieo trồng.

Cách trồng hoa mãn đình hồng từ hạt giống

Chuẩn bị đất trồng

Mãn đình hồng có bộ rễ rất phát triển thích hợp trồng ở vùng đất tơi xốp có khả năng thoát nước tốt. Cải tạo đất trồng nên được bổ sung thêm chế phẩm hữu cơ như xơ dừa, mùn cưa,… để tăng thêm độ tơi xốp và dưỡng chất cho đất.

Đối với đất để gieo hạt giống nên tiến hành cho đất vào bầu ươm để tiện chăm sóc. Bạn nên làm nhỏ đất sau đó thêm đất vào ⅔ bầu ươm.

Gieo hạt

Gieo hạt giống đã ngâm vào các bầu ươm, mỗi bầu ươm 1 hạt giống sau đó phủ một lớp đất mỏng và dùng bình xịt tưới ướt bề mặt. Chú ý bạn nên để bầu ươm trong môi trường mát và đảm bảo đủ độ ẩm sau khoảng 10 -15 ngày thì hạt giống sẽ nảy mầm.

Xem thêm: Hạt giống hoa hồng

Cách chăm sóc

Tưới nước: Hoa mãn đình hồng cần nhiều nước để phát triển, bạn cần tưới kỹ và sâu cho cây. Tưới nước 1 lần/ngày cho cây, bạn nên tưới nước vào sáng sớm hoặc chiều muộn là tốt nhất. Chú ý tưới nước quanh phần gốc tránh làm ướt tán vì có thể dễ gây đến bệnh.

Sang chậu: Khi cây con hoa mãn đình hồng đạt chiều cao từ 25 - 30cm, bạn nên tách bầu trồng trong chậu hoặc trồng ở diện tích đất lớn hơn để cây có không gian sinh trưởng và phát triển.

Bón phân: Bạn nên bón phân định kỳ cho hoa, sử dụng NPK hoà tan với nước rồi tưới cho hoa mãn đình hồng sau đó tưới lại bằng nước sạch. Hoặc bạn có thể bổ sung thêm phân hữu cơ tan chậm để cung cấp thêm chất dinh dưỡng giúp hoa mau nở hoa hơn.

Sâu bệnh: Thường xuyên vệ sinh cắt tỉa cành chết cho vườn hoa. Hoa mãn đình hồng thường bị gây hại bởi bệnh rỉ sét và nấm vì vậy bạn cần chú ý kiểm tra vườn để có biện pháp phòng trừ bệnh kịp thời.

Xem thêm: Hạt giống hoa cúc

Cách thu hoạch

Sau khoảng 6 tháng hoa mãn đình hồng sẽ bắt đầu nở rộ với những cánh hoa rực rỡ. Hoa mãn đình hồng thường nở quanh năm và khá lâu tàn. Để kéo dài thời gian trổ bông bạn có thể cắt tỉa những bông hoa nhạt dần để kích thích hoa mới nở.

Hy vọng thông qua bài viết trên bạn đã biết được cách chăm sóc hạt giống hoa mãn đình hồng này. Đồng thời nếu bạn có nhu cầu mua hạt giống loài hoa hãy liên hệ ngay với trung tâm Hạt giống Nông Nghiệp để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn. Chúc bạn luôn thành công và sớm có một vườn hoa mãn đình hồng cho riêng mình.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/hoa-man-dinh-hong-a48928.html