Người Việt định cư ở nước nào nhiều nhất? Mức sống là bao nhiêu?

Với mong muốn tương lai rực rỡ hơn cuộc sống vốn dĩ đã rất tốt đẹp, nhiều người vẫn đang loay hoay tìm kiếm nơi an cư mới. Có nhiều vấn đề được đặt ra rằng cần chuẩn bị bao nhiêu tiền cho đủ, người Việt định cư ở nước nào nhiều nhất, cộng đồng người Việt ở đâu lớn nhất để có thể hỗ trợ nhau khi cần trong những ngày bắt đầu cuộc sống mới. Bài viết dưới đây là lời giới thiệu cần thiết để quý vị tham khảo và đưa ra lựa chọn thấu đáo.

Người Việt định cư ở Mỹ

Theo dữ liệu Khảo sát Cộng đồng dân nhập cư Mỹ của Cục Điều tra Dân số Mỹ (ACS), năm 2022, có hơn 1.3 triệu người Việt Nam nhập cư vào Mỹ, chiếm 3% trong tổng số 46.2 triệu người nhập cư Mỹ. Cộng đồng người gốc Việt ở Mỹ lớn thứ 6 so với các cộng đồng người nhập cư khác ở Mỹ, sau Mexico, Ấn Độ, Trung Quốc, Philippines và Salvador.

Lý do người Việt định cư ở nước Mỹ

Người Việt chọn định cư Mỹ vì nhiều lý do khác nhau, từ cơ hội việc làm, hệ thống giáo dục và y tế, v.v., đến mục tiêu xây dựng cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Dưới đây là một số lý do phổ biến nhất mà nhiều người Việt chọn định cư ở nước Mỹ:

Tham khảo thêm: Quyền lợi thường trú nhân Mỹ: Những điều cần biết

Cơ hội phát triển nghề nghiệp và nền giáo dục tiên tiến là lý do chính hấp dẫn người Việt chọn đến Mỹ định cư

Mức sống khi định cư tại Mỹ

Mức sống khi định cư tại Mỹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: nơi sinh sống (trung tâm thành phố hay ngoại ô), số lượng thành viên gia đình, phong cách sống, mức thu nhập của các thành viên gia đình.

Chi phí sinh hoạt ở Mỹ bao gồm tiền thuê hoặc mua nhà, chi phí ăn uống, đi lại và các khoản chi phí khác chịu ảnh hưởng lớn bởi khu vực sinh sống và tình hình kinh tế. Có thể kể đến các thành phố có mức chi phí sinh hoạt cao hơn so với các khu vực khác như San Francisco, New York và Los Angeles.

Xem thêm: Cuộc sống người Việt ở Mỹ như thế nào?

Các tiểu bang Mỹ có nhiều người Việt Nam định cư nhất

Cộng đồng người Việt ở Mỹ đứng thứ 6 so với các cộng đồng dân nhập cư khác ở Mỹ, họ chủ yếu sinh sống ở các tiểu bang sau đây:

Tham khảo thêm:

Người Việt sinh sống ở nước Úc

Theo thống kê của Bộ Nội vụ Úc, tính đến cuối tháng 6/2022, có đến hơn 280,000 người Việt sống ở Úc, tăng 32.5% so với cùng kỳ năm trước đó. Cộng đồng người Việt ở Úc lớn thứ 6 so với các cộng đồng người nhập cư khác ở Úc.

Lý do người Việt chọn định cư tại Úc

Để có thể kể người Việt định cư ở nước nào nhiều nhất, chắc chắn không thể không nhắc đến nước Úc. Người Việt chọn định cư Úc vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm:

Có thể quý vị quan tâm: Ưu nhược điểm khi lựa chọn định cư Úc

Môi trường sống trong lành và thoáng đãng ngay cả ở trung tâm thành phố mang đến cảm giác dễ chịu là một trong những lý do hấp dẫn người Việt chọn đến Úc định cư

Mức sống khi định cư tại nước Úc

Mức sống trung bình ở Úc cao hơn nhiều so với toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Chi phí nhà ở chiếm phần lớn trên tổng chi phí hàng tháng của hộ gia đình Việt ở Úc. Tiếp theo là các khoản chi phí ăn uống, điện nước, cáp truyền hình, internet và di động, v.v. Lưu ý quan trọng là nếu hộ gia đình có con nhỏ, tổng chi phí sinh hoạt ở Úc phải chi hằng tháng cao hơn rất nhiều.

Xem thêm:

Các tiểu bang Úc có nhiều người Việt Nam sinh sống nhất

Vì cơ hội phát triển nghề nghiệp và khả năng tiếp cận nền giáo dục, y tế tiên tiến, nên nhiều người Việt chọn sống ở các thành phố lớn. Dưới đây là ba tiểu bang có số lượng người Việt định cư nhiều nhất:

Xem thêm:

Người Việt định cư ở Canada

Theo Cục Điều tra Dân số Canada, năm 2021, có tổng cộng hơn 270,000 người gốc Việt sống tại quốc gia này, chiếm 0.76% tổng dân số Canada. Dự kiến con số này tiếp tục tăng trưởng cao hơn trong tương lai.

Lý do người Việt chọn định cư tại Canada

Canada mang đến vô số cơ hội cho người Việt nhập cư, từ lý do kinh tế đến giáo dục, y tế, môi trường sống an toàn và chất lượng sống tuyệt vời, cụ thể:

Tham khảo thêm:

Môi trường sống an toàn với tỷ lệ tội phạm thấp là lý do nhiều người Việt chọn đến Canada định cư

Mức sống khi định cư tại Canada

Mức sống tại Canada tương đối cao, đặc biệt là chi phí thuê hoặc mua nhà khá đắt đỏ. Bên cạnh chi phí nhà ở, chi phí ăn uống, chi phí đi lại cùng các chi phí khác, quý vị cũng cần tính đến các khoản chi phí khác như thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm, v.v. Bởi đây là một trong những quốc gia có mức thuế TNCN cao nhất thế giới (bao gồm thuế thu nhập liên bang và tỉnh bang).

Các tiểu bang ở Canada có nhiều người Việt Nam sinh sống nhất

Theo Điều tra Dân số Canada năm 2021, Ontario dẫn đầu tiểu bang có nhiều người Việt nhất (122,730), tiếp theo là British Columbia (51,885) và Quebec (45.570).

Xem thêm:

Người Việt định cư ở nước nào nhiều nhất trên thế giới theo số liệu thống kê?

Theo số liệu thống kê từ năm 1990 đến năm 2015 của Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) cho thấy, đã có hơn 2.5 triệu người Việt Nam di cư ra nước ngoài. Trung bình 26 năm qua, mỗi năm có khoảng gần 100,000 người Việt di cư ra nước ngoài.

Hầu hết người Việt Nam đều chọn di cư đến các nước phát triển. Trong đó, Mỹ là quốc gia có số lượng người Việt định cư đông đảo nhất với hơn 1.3 triệu người. Tiếp theo là Úc với 227,300 người và Canada với 182,800 người, Pháp với 125,700 người, Hàn Quốc với 114,000 người, Đức gần 113,000 người, v.v.

Với các chia sẻ trên, hẳn quý vị đã rõ người Việt định cư ở nước nào nhiều nhất. Với các lý do chọn sinh sống, mức sống và khu vực tập trung nhiều người Việt, chúng tôi tin rằng dựa trên đầy đủ nguồn thông tin tham khảo, quý vị có thêm cơ sở đưa ra quyết định phù hợp. Nếu vẫn còn đang loay hoay với lựa chọn của mình, quý vị hoàn toàn có thể liên hệ với bộ phận chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn thêm.

Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật. Quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi theo thông tin dưới đây:

?: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

?️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/cac-nuoc-ngoai-co-nguoi-viet-dang-sinh-song-nhieu-nhat-la-a48938.html