Thuê nhà ở Mỹ: Cách thuê, giá tiền và những lưu ý cần biết

Những người mới nhập cư thường lựa chọn hình thức thuê nhà ở Mỹ để sinh sống. Tuy nhiên, những quy định về thuê nhà, cách thuê và giá tiền thuê tại Mỹ khác rất nhiều so với ở Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về thuê nhà ở Mỹ và những lưu ý cần biết khi mới thuê nhà.

I/ Cách để thuê nhà ở Mỹ

Để thuê nhà ở Mỹ, bạn có thể tìm hiểu và làm theo những bước sau:

Bước 1: Xác định ngân sách thuê nhà

Thu nhập và chi phí sinh hoạt của bạn ảnh hưởng rất lớn đến số tiền bạn có thể chi trả cho việc thuê nhà. Hãy đảm bảo bạn có đủ tiền để trả tiền thuê nhà. Ngoài ra, còn có các chi phí sinh hoạt ở Mỹ khác như ăn uống, mua sắm….

Bước 2: Lập danh sách những tiện ích ngôi nhà cần có

Hãy lập danh sách những tiện ích ngôi nhà mà bạn đang tìm kiếm. Để có thể sẵn sàng thương lượng với chủ nhà nếu cần thiết. Ví dụ như nếu bạn nuôi một con vật, bạn cần có một không gian sân sau hàng rào. Nếu nhà bạn có nhiều đứa con thì bạn chắc chắn phải thuê nhiều phòng ngủ.

Bước 3: Đi khảo sát nhà thuê và tham quan trực tiếp

Xác định được ngân sách và danh sách những tiện ích cần có. Bạn có thể đi khảo sát những nhà đang cho thuê. Có hai phương án thuê nhà bạn có thể tìm hiểu: 1 là tìm hiểu qua những khu vực bạn sinh sống. 2 là tìm hiểu qua những website thuê nhà phổ biến như Trulia, Realtor, Zillow, Apartment List, Zumper, Rent.com hoặc các tài nguyên trực tuyến khác.

Sau khi bạn đã chọn được căn nhà ưng ý. Hãy liên hệ với người chủ nhà hoặc trung tâm quản lý bất động sản. Sắp xếp thời gian để tham quan nhà trực tiếp. Bạn nên chụp ảnh trong mỗi chuyến khảo sát để có thể ghi nhớ và so sánh các căn nhà với nhau.

Bước 4: Thương lượng điều khoản thuê với chủ nhà

Tiếp đến bạn sẽ thương lượng những điều khoản thuê nhà với người chủ nhà hoặc trung tâm quản lý bất động sản. Về thời gian thuê, hợp đồng thuê, bạn muốn giảm giá hoặc miễn phí một số tiện ích… Nếu có thể, hãy nói cho chủ nhà hoặc công ty quản lý biết bạn thích gì để họ có thể sắp xếp để phù hợp cho cả hai bên.

Bước 5: Đơn đăng ký thuê và ký hợp đồng thuê

Sau khi đã thương lượng xong, bạn sẽ điền vào đơn đăng ký thuê. Mỗi tiểu bang sẽ có một biểu mẫu khác nhau. Bạn cần ghi đầy đủ những thông tin dưới đây để người chủ nhà biết được:

Phí đăng thuê sẽ phụ thuộc vào khu vực bạn thuê, chủ nhà hoặc công ty quản lý bất động sản. Phí đăng ký bao gồm việc kiểm tra lý lịch sẽ được thực hiện. Bạn sẽ ký thêm hợp đồng thuê nhà. Hãy tìm hiểu và đọc kỹ, đảm bảo mọi thứ đã được thương lượng đều đã được đưa vào.

Thuê nhà ở Mỹ: Cách thuê, giá tiền và những lưu ý cần biết
Cách thuê nhà ở Mỹ dành cho người mới nhập cư

II/ Giá thuê nhà ở Mỹ trung bình bao nhiêu?

Giá thuê trung bình cho một căn nhà ở Mỹ khoảng 1,500 USD đến 1,700 USD/tháng. Giá thuê này phụ thuộc rất nhiều khu vực bạn sinh sống, loại bất động sản và vị trí mà bạn chọn. Nếu bạn thuê ở trung tâm thành phố với mức giá này thì chỉ được một căn nhà nhỏ với những tiện ích cơ bản nhưng nếu bạn thuê ở vùng ngoại ô thì bạn sẽ được một căn nhà rộng rãi, khang trang với đầy đủ các tiện ích.

1. Giá thuê nhà ở Mỹ tại khu vực đắt đỏ

Những khu vực đắt đỏ như tiểu bang Columbia đối với căn 1 phòng ngủ là 3,000 USD/tháng. Tiểu bang California hay New York là 2,800 USD/tháng, Maryland là 2,500 USD/tháng.

2. Giá thuê nhà ở Mỹ tại khu vực trung bình

Một số tiểu bang có mức giá thuê nhà trung bình như Nam Dakota và New Mexico là 700 USD/tháng. Bắc Dakota hoặc tiểu bang Wyoming là 650 USD/tháng.

3. Thuê nhà ở Mỹ giá bao nhiêu ở các thành phố lớn

Một số thành phố lớn như San Francisco hay thành phố New York thì chi phí thuê nhà lên tới 3,500 USD - 4,000 USD/tháng. Thành phố Los Angeles hoặc thành phố Boston thì thấp hơn một chút với chi phí thuê là 2,500 USD/tháng. Thành phố du lịch Miami là 2,800 USD/tháng.

New York là một trong những thành phố có khu vực thuê đắt đỏ
New York là một trong những thành phố có khu vực thuê đắt đỏ

III/ Nên mua nhà hay thuê nhà ở Mỹ?

Đối với những người lần đầu tiên đặt chân đến Mỹ, vẫn còn nhiều điều bỡ ngỡ thì các chuyên gia bất động sản khuyên rằng bạn nên thuê một căn nhà với chi phí phù hợp với mình để hòa nhập với quốc gia mới. Bởi thuê nhà giúp bạn tiết kiệm được ngân sách trong thời gian tới Mỹ. Sau quá trình hòa nhập được 1 năm đến 2 năm. Nếu bạn cảm thấy cần một ngôi nhà để định cư Mỹ lâu dài thì hãy tìm hiểu thật kỹ nơi mình sẽ xác định sinh sống. Chọn căn nhà phù hợp các yếu tố như tài chính, đi làm, trường học của con…

Nhiều người cho rằng, chi phí thuê nhà hàng tháng và chi phí mua nhà gần bằng nhau thì tại sao không mua một căn nhà để sống? Tuy nhiên, khi sang một quốc gia mới thì việc tìm hiểu cuộc sống tại đây cực kỳ quan trọng. Bạn nên sống thử tại một khu vực để lựa chọn được tiểu bang sinh sống tốt nhất.

Nếu bạn mua nhà ở Mỹ để đầu tư thì nên chọn những khu vực đông đúc dân cư, tỷ lệ sinh lời cao. Nhà đầu tư có thể mua đi, bán lại hoặc cho thuê nếu cần thiết.

>> Tham khảo: Điều kiện để mua nhà ở Mỹ? Chi phí và kinh nghiệm cần biết

Nên thuê nhà nếu như bạn mới định cư ở Mỹ
Nên thuê nhà nếu như bạn mới định cư ở Mỹ

IV/ Những lưu ý cần biết khi thuê nhà tại nước Mỹ

Để quá trình thuê được nhà tại Mỹ được thuận lợi, công ty tư vấn định cư NewOcean IMMI xin được chia sẻ một vài lưu ý hữu ích sau:

1. Luật cho thuê nhà ở Mỹ

Luật thuê nhà ở Mỹ có một quy định là chức năng kiểm soát tiền thuê như một mức trần giá cho thuê tại đây. Quy định này đưa ra giới hạn về việc chủ nhà có thể tăng giá bao nhiêu nếu người thuê muốn gia hạn hợp đồng thuê. Quy định này có hiệu lực tại năm tiểu bang như California, New York, New Jersey và tiểu bang Maryland và Colombia. Ngoài ra, có chín bang khác cho phép kiểm soát tiền thuê nhưng không có bất cứ thành phố nào chọn ban hành quy định này.

2. Người nước ngoài thuê nhà ở Mỹ

Khi người nước ngoài lần đầu tiên thuê nhà tại Mỹ, bạn không có hồ sơ tín dụng Mỹ thì chủ nhà sẽ không thể dựa vào đó để cân nhắc khả năng trả tiền thuê nhà của bạn. Chính vì vậy, bạn cần cung cấp thêm một số giấy tờ để chứng minh sự ổn định tài chính của mình. Ví dụ như điểm tín dụng quốc tế và tài liệu. Một số nơi yêu cầu người nước ngoài phải trả khoản tiền đặt cọc lớn từ 2 tháng đến 1 năm tiền thuê nhà để đảm bảo.

3. Lưu ý về hợp đồng thuê nhà

Hợp đồng thuê nhà ở Mỹ bao gồm các giấy tờ sau:

Hợp đồng cho thuê nhà tại Mỹ kéo dài trong một khoảng thời gian cố định từ 6 tháng, 1 năm hoặc lâu hơn. Khi kết thúc thời gian thuê thì cần được gia hạn. Trong thời hạn của hợp đồng, chủ nhà không được phép thay đổi bất kỳ nào trừ khi cả hai bên đồng ý.

Đối với những hợp đồng ngắn hạn chỉ khoảng 1 tháng, 2 tháng hoặc lâu nhất là 3 tháng được tự động gia hạn trừ khi có thông báo chấm dứt bằng văn bản. Loại hợp đồng này được cho phép chủ nhà thay đổi chi tiết trong hợp đồng bất cứ lúc nào nhưng chắc chắn chủ nhà sẽ phải thông báo trước. Những hợp đồng ngắn hạn rất được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều khu vực, tiểu bang hạn chế đối với việc cho thuê ngắn hạn dưới 30 ngày. Các khu vực khác có thể không cho thuê ngắn hạn nhưng nếu nơi đó đủ tiêu chuẩn khách sạn thì bạn có thể lưu trú được.

4. Chi phí đặt cọc và các phí khác

Hơn nửa số tiểu bang ở Mỹ đã đưa ra giới hạn về mức tiền gửi bảo đảm có thể lớn. Ở những tiểu bang đó, số tiền đó không được vượt quá ba tháng rưỡi tiền thuê nhà. Một số tiểu bang yêu cầu chuyển tiền đặt cọc vào một tài khoản riêng biệt với chủ nhà. Khoảng thời gian này chủ nhà có thể hoàn lại cho người thuê tiền đặt đặt cọc của họ cũng tùy vào từng tiểu bang (từ 10 ngày đến 60 ngày).

Một số chi phí khác mà người thuê nhà cần lưu ý như phí đăng ký, bảo hiểm cho người thuê, tiền đặt cọc các tiện ích, phí đậu xe và bảo trì, tiền đặt cọc cho vật nuôi, phí hàng tháng…

Người mua cần tìm hiểu kỹ căn nhà trước khi thuê
Người mua cần tìm hiểu kỹ căn nhà trước khi thuê

V/ Top 10 thành phố thuê nhà rẻ nhất nước Mỹ

Dưới đây là 10 thành phố có giá thuê nhà rẻ nhất nước Mỹ có mức thuê trung bình chỉ từ 600 USD đến 750 USD. Khác hoàn toàn đối với các mức giá đến 4,000 USD/tháng tại các trung tâm thành phố lớn như San Francisco - nơi có giá thuê đắt nhất cả nước.

Nằm dọc theo Sông Arkansas, thành phố Wichita có giá thuê nhà trung bình chỉ từ 620 USD/tháng. Những căn hộ hai phòng ngủ cũng không hề đắt, trung bình chỉ từ 650 USD. Hơn 50 doanh nghiệp hàng không hoạt động đang tại khu vực Wichita, nơi sản xuất hàng nghìn bộ phận máy bay mỗi năm.

Nằm ở phía Tây Nam, Tucson là một trong những thành phố có giá thuê nhà rẻ nhất nước Mỹ. Giá thuê trung bình từ 620 USD/tháng.

Giá thuê trung bình ở Tulsa là 670 USD/tháng. Có nhiều căn hộ đẹp trên thị trường ở Tulsa. Tuy nhiên, thành phố này nằm trong Ngõ Tornado và thường xuyên chịu thời tiết khắc nghiệt. Người thuê nhà nên tìm hiểu vị trí và thời tiết khí hậu tại nơi mình sinh sống để chuẩn bị những đồ đạc cần thiết.

Giá thuê trung bình là 678 USD/tháng tháng. Bạn sẽ thuê được căn hộ 1 phòng ngủ hiện đại ngay ở trung tâm.

Indianapolis là thành phố lớn nhất trong danh sách những thành phố có chi phí thuê nhà giá rẻ. Giá thuê trung bình là 692 USD/tháng. Thành phố Indianapolis đang thu hút những người trẻ tuổi từ khắp miền Trung Tây với thị trường việc làm phát triển.

Giá trung bình khi thuê nhà tại đây là 690 USD mỗi tháng. Nơi đây là thánh địa cho những người yêu âm nhạc. Đặc biệt là những người hâm mộ Elvis, Memphis là một điểm nhấn văn hóa ở Tennessee.

Thành phố Memphis, Tenn
Thành phố Memphis, Tenn

Đây cũng là thành phố lớn nhất ở Mỹ không có loại hệ thống giao thông công cộng nào. Tuy nhiên, thành phố này lại nổi tiếng với các sân vận động. Nơi tổ chức các trận đấu của Dallas Cowboys và Texas Rangers. Nếu bạn thuê một căn hộ ở đây, hãy hỏi về chỗ đậu xe. Chi phí trung bình để thuê một căn hộ ở Arlington 700 USD/tháng.

Là thành phố nổi tiếng với thị trường kinh doanh và công nghệ. Ohio là một trong những thành phố có chi phí thuê nhà ở Mỹ giá rẻ nhất. Chỉ từ 700 USD/tháng. Nơi đây nổi tiếng có đại học Bang Ohio, trường Đại học lớn thứ ba của nước Mỹ theo số lượng tuyển sinh.

Thành phố Kansas có giá thuê nhà rẻ nhất trong cả nước. Mức giá trung bình là 730 USD mỗi tháng. Thành phố là nơi mà Forbes công bố năm ngoái là một trong những khu trung tâm tốt nhất.

Giá thuê trung bình là 720 USD/tháng ở Louisville. Thành phố này đang rất phát triển tiếp giáp với Indiana. Thành phố cũng có một chiến dịch thúc đẩy các doanh nghiệp địa phương phát triển hàng hóa kinh doanh tại đây.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về thuê nhà ở Mỹ. Hy vọng các bạn đã có cho mình thông tin hữu ích trước khi sang nhập cư tại đây. Để tìm hiểu về chính sách và chương trình định cư. Quý vị có thể liên hệ với NewOcean IMMI để được hỗ trợ và tư vấn định cư Mỹ đầy đủ và chính xác nhất.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/gia-thue-nha-o-my-a49953.html