Cách làm bò xào súp lơ thơm ngon cho bữa cơm đoàn viên

Là món ăn được lòng nhiều người nhờ vào sự kết hợp của thịt bò mềm thấm đẫm gia vị và súp lơ xanh mướt, giòn ngọt. Cùng với Hida Foods tìm hiểu cách làm món bò xào súp lơ, bạn có thể vào bếp trổ tài để chiêu đãi gia đình vào bữa cơm đoàn viên cuối năm.

Bò xào súp lơ ăn có tốt không?

Thịt bò là thực phẩm có công dụng rất tốt trong việc duy trì và phát triển khối lượng cơ bắp. Đây là còn nguồn cung cấp vitamin và đa dạng các khoáng chất, vitamin B12, kẽm, sắt và các hoạt chất sinh học như taurine, creatine có lợi cho cơ thể.

Bòchứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể

Bên cạnh đó, súp lơ lại có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng như phytochemical, vitamin C, carotenoid, chất xơ, khoáng chất. Kết hợp cùng các hợp chất phenolic giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể được hoạt động tốt hơn. Khi kết hợp với lượng chất khoáng có trong thịt bò giúp sẽ giúp món ngon được trọn vẹn và đầy đủ dưỡng chất hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu cho bò xào súp lơ

Một số nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến món bò xào súp lơ bao gồm:

Nguyên liệu làm bò xào súp lơ khá đơn giản
Nguyên liệu làm bò xào súp lơ khá đơn giản

Hướng dẫn làm món bò xào súp lơ thơm ngon

Cách làm món bò xào súp lơ khá đơn giản, không quá cầu kỳ và mất quá nhiều thời gian. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau để có món ăn siêu ngon.

Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về sơ chế rửa sạch với nước sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng. Có thể dùng gừng tươi chà xát lên bề mặt thịt để khử mùi đặc trưng của bò. Rửa lại thêm một lần nữa với nước sạch rồi thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn, để cho ráo nước.

Sơ chế phần thịt bò và súp lơ thật sạch sẽ

Súp lơ rửa qua với nước sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Hành tây sạch vỏ, rửa sạch, rồi cắt múi cau vừa ăn.

Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, rồi thái nhuyễn phần lá hành để riêng. Tỏi lột bỏ vỏ thật sạch sẽ rồi đem đi băm nhuyễn hoặc dùng máy xay nhuyễn.

Tiến hành làm bò xào bông súp lơ

Ướp thịt

Sau khi sơ chế thịt bò, để cho ráo nước rồi cho vào một tô nhỏ. Ướp thịt với một ít dầu ăn, tiêu, đường, bột ngọt và nước tương rồi trộn đều. Để thịt ướp nghỉ trong vòng 15 đến 20 phút để thịt ngấm đều gia vị.

Xào thịt bò với súp lơ xanh
Xào thịt bò với súp lơ xanh

Xào bò súp lơ

Làm nóng chảo trên bếp rồi cho vào chảo một ít dầu ăn. Đợi đến khi dầu đã nóng già thì cho phần tỏi băm vào phi thơm cho đến khi tỏi dậy mùi thơm.

Tiếp theo cho súp lơ và hành tây vào xào sơ trong khoảng 2 đến 5 phút. Sau đó cho tiếp phần thịt bò đã xào vào đảo đều tay cho đến khi thịt săn lại.

Đợi đến khi thịt bò chín săn lại, cho thêm một ít nữa vào chảo rồi nêm nếm với các loại gia vị cho vừa ăn. Bạn xào trên bếp khoảng 5 phút nữa đợi đến khi các nguyên liệu chín hẳn thì tắt bếp.

Bò xào súp lơ thành phẩm

Thành phẩm và thưởng thức

Sau khi tắt bếp, cho thịt bò vào dĩa sạch, trang trí thêm với một chút hành, ngò, tiêu hoặc ớt tỉa hoa là hoàn thành món ăn. Bạn có thể ăn món này kèm với cơm trắng và một chén nước tương.

Kết luận

Thịt bò xào súp lơ là món ăn đơn giản, dễ làm và cực thơm ngon. Tuy nhiên cần lưu ý lựa chọn nguyên liệu thịt bò tươi ngon để đảm bảo cho sức khỏe và không ảnh hưởng đến vị ngon của món ăn.

Bạn nên lựa chọn những loại thịt bò có màu đỏ tươi, có độ đàn hồi tốt không bị ngả màu đỏ sậm hoặc chảy nước nhớp nháp, có mùi lạ. Những sản phẩm thịt của Hida Foods đều là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn về quy trình chăn nuôi, chế biến và nhập khẩu khép kín. Thích hợp sử dụng để chế biến các món xào và nhiều món ăn khác. Bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn lựa chọn được phần thịt bò ngon nhất cho cả gia đình nhé !

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/thit-bo-xao-sup-lo-xanh-a49972.html