10 loại hoa quả không nên thắp hương

Hoa quả tươi, nhang đèn là lễ vật không thể thiếu trong mỗi gia đình khi thắp hương. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có danh sách 10 loại hoa quả không nên thắp hương. Thông tin này của Hằng Phát Candle sẽ giúp bạn dễ dàng chuẩn bị lễ vật. Đồng thời, thực hiện các nghi lễ thờ cúng trong gia đình mình tốt nhất đấy.

10 loại hoa quả không nên thắp hương
10 loại hoa quả không nên thắp hương

1. Các loại hoa quả giả

Trong quan niệm dân gian, hoa quả mang ý nghĩa tốt lành. Nó gửi gắm tình cảm, lòng thành của người sống đến người đã khuất, thần linh… Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn những loại hoa quả thật.

Hoa quả giả thể hiện sự thiếu tôn trọng tổ tiên, không chú tâm vào việc thờ cúng. Đặc biệt, chúng còn khiến bàn thờ mất đi sự tôn nghiêm, ấm cúng và sinh động cần có. Chính vì thế, những loại hoa quả giả được xem là tối kỵ, tuyệt đối không được xuất hiện trên bàn thờ khi thắp hương.

2. Các loại quả có gai nhọn - sần sùi

Những loại quả trên thân sần sùi, có nhiều mấu hay gai nhọn là không tốt trong phong thủy. Chúng có thể làm ảnh hưởng tới hạnh phúc, may mắn của gia đình nếu sử dụng để thắp hương. Nổi bật nhất trong danh sách này phải kế tới dứa, sầu riêng, mít, mãng cầu…

Xem thêm những bài viết liên quan trong chủ đề:

3. Các loại quả có mùi thơm quá mạnh

Khi bày trái cây lên bàn thờ để thờ cúng, sự hài hòa về màu sắc và mùi vị đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy, mọi người tuyệt đối không nên chọn những loại trái cây có mùi quá mạnh. Nó có thể làm át đi những mùi của các loại trái cây khác.

Ngoài ra, việc tránh lựa chọn các loại quả có mùi thơm nồng quá còn được lý giải là bởi sự thoải mái. Khi bày trên bàn thờ, kết hợp với mùi hương thơm nó có thể khiến nhiều người khó chịu khi có sự pha trộn mùi hỗn tạp.

4. 10 loại hoa quả không nên thắp hương - Các loại quả mọc sát mặt đất

Theo quan niệm, khi mọc sát đất trái cây sẽ nhiễm nhiều tạp chất. Khi đó, chúng không còn đủ sạch sẽ để bày lên bàn thờ. Bởi những tạp khí của chúng sẽ khiến bàn thờ bị nhiễm tạp khí, làm xua bớt những điều may mắn của các thành viên trong gia đình.

5. Hoa quả quá chín - quá già

Dù hoa hay trái cây quá chín, sắp tàn đều là biểu tượng cho sự tàn phai. Lúc này, chúng không còn mang ý nguyện may mắn hay tìm kiếm những điều tươi mới, tốt đẹp nữa. Chính vì vậy, đừng bao giờ bày những loại trái cây này trên bàn thờ của gia đình mình khi thắp hương hay trong bất kỳ dịp đặc biệt nào nhé.

6. 10 loại hoa quả không nên thắp hương - Hoa phong lan

Đối với người Việt Nam, phong lan là biểu tượng cho sự sang trọng và sắc đẹp cao quý. Tuy nhiên, nó không được xem là loại hoa dành cho việc thờ cúng. Bởi chữ Phong trong tên của loài hoa này và chữ phong trong phong tình là một. Chính vì thế nó được xem là loại hoa không đứng đắn, không dùng thờ cúng.

7. Hoa đại - hoa sứ đại

Bạn có thể bắt gặp loại hoa này thường xuyên ở các đền, chùa, nhà thờ. Nó mang mùi thơm đậm, rất dễ phân biệt với các loài hoa khác. Tuy nhiên, đây không phải loài hoa được phép sử dụng cho việc thờ cúng. Đó là do mùi thơm của nó quá sặc sụa, gây thu hút.

8. Hoa nhài

Hoa nhài vốn rất được ưa thích trong văn hóa nước ta. Tuy nhiên, loài hoa này lại là biểu tượng cho nghịch cảnh, những việc không như ý. Điều này có thể thấy rõ qua câu: Bông hoa nhài cắm bãi phân trâu. Đặc biệt, hoa nhài thường nở về đêm, đây cũng là biểu hiện của sự trái ngược, không thuận.

9. 10 loại hoa quả không nên thắp hương - Cúc vạn thọ

Loài cúc này được ưa thích nhờ dễ trồng, hoa đẹp và sắc màu rực rỡ. Tuy nhiên, nó có mùi hôi đặc trưng khiến mọi người khó chịu khi ngửi. Chính vì vậy, loài hoa này không phù hợp để dùng thờ cúng trong gia đình.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, khi đặt loài hoa này lên bàn thờ sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều xui rủi. Đặc biệt là các vấn đề liên quan tới sức khỏe, sinh mạng của các thành viên. Chính vì vậy, mọi người cần tuyệt đối tránh xa loài hoa này.

10. Hoa phù dung

Hoa phù dung được ưa thích vì đẹp, có màu sắc rực rỡ. Tuy nhiên, nó rất mau tàn và gắn liền với một tích không hay, không mang lại may mắn. Chính vì vậy, loài hoa này cũng không được khuyên dùng trong việc thờ cúng tại các gia đình.

Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về 10 loại hoa quả không nên thắp hương. Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn gì liên quan tới vấn đề này, đừng ngại liên hệ với Hằng Phát Candle để được tư vấn và trợ giúp nhé.

Thông tin liên hệ:

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/6-loai-qua-khong-nen-cung-a51134.html