Xin Học Bổng Du Học Úc Cần Những Gì?

Du học Úc là một trong những điểm đến đáng mơ ước của các bạn học sinh sinh viên với môi trường sống hiện đại cùng chất lượng giáo dục hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên với hạn chế về điều kiện tài chính, nên nhiều bạn vẫn chưa có cơ hội đến với đất nước xinh đẹp này để học tập. Hôm nay, ALT sẽ chia sẻ đến bạn học bổng du học Úc giúp giải quyết bài toán tài chính nhé!

1. Những điều kiện cần khi xin học bổng du học Úc

học bổng du học Úc

Dưới đây là tất cả điều kiện xin học bổng du học Úc dành cho tất cả các bậc học để bạn có thể tham khảo nhé!

#1 Điều kiện chung dành cho tất cả các ứng viên ở các bậc học

#2 Điều kiện xin học bổng du học Úc bậc trung học và trung học phổ thông

#3 Điều kiện xin học bổng du học Úc chương trình Dự bị , Cao đẳng và Đại học

#4 Điều kiện nộp đơn xin học bổng du học Úc bậc sau đại học

2. Học bổng du học Úc các bậc học

học bổng du học Úc

2.1. Học bổng du học Úc bậc THPT

Cùng tham khảo học bổng du học Úc trung học phổ thông của các trường THPT Úc hiện nay dành cho các ứng viên dưới đây.

Macquarie Grammar School (Sydney):

Government Education and Training International

Taylors College

Eynesbury College

Billanook College

2.2. Học bổng khối trường TAFE hoặc Tư thục

TAFE (Technical and Further Education) còn được gọi là cao đẳng nghề công lập thuộc hệ thống các trường nghề tại Úc. TAFE là lĩnh vực đào tạo được ưa chuộng, lý do chủ yếu là vì thời gian học ngắn, nhanh ra trường và làm việc kiếm tiền. Các khóa học TAFE được cung cấp bởi các đơn vị TAFE của chính phủ và có học bổng chính phủ Úc và cũng có các trường TAFE tư nhân.

#1 Tafe Victoria

#2 Tafe NSW

#3 Tafe South Australia

#4 Tafe Tasmania

#5 Tafe ACT- Canberra Institute of Technology

#6 Vocational education and training (VET)- Northern Territory

#7 ICMS

#8 ICHM

#9 William Angliss Institute

#10 Melbourne Institute of Technology

#11 Kaplan Business School

#12 Edith Cowan College- ECU

2.3. Học bổng khối các trường Đại học (Tiếng Anh, Dự bị Đại học, Cao đẳng, Cử nhân, Sau Đại học)

#1 The University of Melbourne

Học bổng bậc Đại học: Dành cho học sinh Việt Nam đang học lớp 12, hết 12 hoặc đang năm 1- 2 đại học, muốn học Cử nhân tại trường:

Học bổng bậc Sau đại học:

Học bổng bậc Dự bị đại học tại Trinity College:

Học bổng dành cho sinh viên hoàn thành chương trình Dự bị đại học tại Trinity College và chuyển tiếp lên Uni of Melbourne:

#2 Monash University

#3 University of New South Wales

#4 The University of Sydney

#5 The University of Adelaide

#6 University of Western Australia

#7 University of Queensland

#8 Deakin University

#9 La Trobe University

Học bổng 100% học phí: Điều kiện xét :

La Trobe South East Asia Scholarship (SEA): trị giá đến 30% học phí toàn bộ khóa học, dành cho SV đăng kí chương trình Cử nhân hoặc Thạc sỹ tín chỉ năm 2021 và 2022.

La Trobe International Scholarship (LTIS): trị giá đến 25% học phí toàn bộ khóa học, dành cho SV đăng kí chương trình Cử nhân hoặc Thạc sỹ tín chỉ.

Regional Scholarship: trị giá AU$5,000 dành cho sinh viên học chương trình Cử nhân hoặc Thạc sỹ tín chỉ tại 1 trong các campus khu vực vùng của LTU.

Destination Australia Scholarships - International Students: Trị giá AU$15,000/ năm và kéo dài đến 4 năm học . Dành cho các chương trình cử nhân và thạc sỹ tín chỉ tại các cơ sở: Albury-Wodonga, Bendigo, Mildura, Shepparton (bang Victoria).

Học bổng toàn phần- La Trobe University Full Fee Research Scholarships (LTUFFRS): bao gồm 100% học phí (và có khả năng được nhận học bổng sinh hoạt phí) cho 2 năm học thạc sĩ nghiên cứu hoặc 4 năm cho bậc học tiến sĩ.

La Trobe College:

Tại La Trobe College Melbourne:

Tại La Trobe College Sydney:

Khi học lên LA TROBE UNIVERSITY- các học bổng:

#10 Victoria University

Trên đây là thông tin về những chương trình học bổng du học Úc tiêu biểu mà ALT vừa liệt kê ra, bên cạnh đó còn nhiều chương trình ở các trường khác nữa, nếu cần bạn hãy liên hệ với ALT để có được danh sách đầy đủ các trường mà bạn có nhu cầu ứng tuyển nhé.

3. Xin học bổng du học Úc cần lưu ý gì?

học bổng du học Úc

#1 Nộp hồ sơ xin học bổng Du học Úc càng sớm càng tốt

Để có được một suất học bổng bạn cần chuẩn bị và nộp hồ sơ sớm nhất có thể, thậm chí có một số trường đại học lớn đã hết chỗ để nộp hồ sơ xin học bổng từ cuối năm trước đó.

Nếu bạn không nộp hồ sơ xin học bổng sớm thì đến cả cơ hội nhập học của bạn cũng thấp dần, đó là chưa kể đến việc bạn có thể nộp được đơn xin học bổng hay không. Một trong những cách săn học bổng du học Úc đó là hãy chuẩn bị và nộp hồ sơ từ những năm trước năm bạn dự định ứng tuyển nhé.

#2 Đưa ra lựa chọn về những loại học bổng phù hợp với bản thân

Mỗi chương trình học bổng du học Úc sẽ đi kèm với từng yêu cầu riêng biệt. Vì thế, bạn cần xác định xem mình có phù hợp với các chương trình học bổng, ngành và trường học mà mình dự định sẽ ứng tuyển hay không trước khi nộp đơn xin học bổng, tránh việc nộp xin nhiều học bổng để dàn trải vừa tốn tiền nhưng không mang lại nhiều hiệu quả.

#3 Học bổng du học Úc giá trị càng lớn yêu cầu càng cao

Đối với du học Úc học bổng giá trị của suất học bổng càng lớn thì yêu cầu càng cao, cụ thể đó là những yêu cầu về tiếng Anh, GPA, thành tích hoạt động ngoại khóa của bạn phải ở mức cực kỳ cao.

Vì thế bạn cần đánh giá chính xác năng lực của mình để tránh sự hụt hẫng nếu không đạt được, vì ngoài kia nhiều người còn giỏi hơn mình nữa mà. Những ngành học khó ở yêu cầu đầu vào như y khoa, dược sĩ, ngành luật,… Thì sẽ càng khó hơn trong việc có được một suất học bổng bạn nhé!

#4 Hiểu rõ những quy định của chương trình học bổng du học Úc

Thường thì các chương trình học bổng của trường có yêu cầu không quá khắt khe. Tuy nhiên một số học bổng chính phủ và tỉnh bang có quy định rõ để các bạn nắm bắt.

Ứng viên nộp hồ sơ phải chưa từng nhận được bất kỳ học bổng Úc nào. Hoặc không phải là ứng viên đang nộp hồ sơ xin học bổng cho một học bổng Úc dài hạn khác.

#5 Bạn phải đáp ứng cả những yêu cầu khác

Nếu bạn đã đi làm thì năng lực làm việc và khả năng nghiên cứu sẽ là những yếu tốt chính quyết định đến việc thành bại của quá trình xin học bổng du học Úc ở các chương trình sau đại học như thạc sỹ, tiến sỹ.

4. Xin học bổng du học Úc có khó không?

học bổng du học Úc

Với những thông tin như cách xin học bổng du học Úc từ những học bổng 10% đến học bổng toàn phần du học Úc, có thể đưa ra một kết luận rằng việc xin học bổng Du học Úc không quá khó cũng không quá dễ.

Nếu bạn đưa ra một kế hoạch phù hợp thì khả năng đạt học bổng của bạn lên đến 80% thành công. Các suất học bổng giá trị từ 10 - 50% sẽ dễ dàng hơn với những học bổng giá trị từ 50 - 100% học phí.

Úc không phải là quốc gia cung cấp quá nhiều học bổng như Anh, Mỹ. Bởi ở Úc có rất nhiều khóa học để lựa chọn với mức học phí không quá đắt đỏ. Ngoài ra, số lượng du học sinh quốc tế đến Úc rất đông. Nên bạn phải có 1 kế hoạch hoàn hảo để dành được học bổng.

Bên cạnh đó học bổng du học Úc khó hay dễ còn tùy thuộc vào học sinh, từng thời điểm và khả năng của mỗi bạn. Chính vì vậy, để xem mình có tỷ lệ bao nhiêu phần trăm đạt học bổng.

5. Làm sao để xin được học bổng Úc

học bổng du học Úc

Tìm học bổng du học Úc như thế nào? Những điều mà bạn cần làm để có thể ứng tuyển một suất học bổng:

Trên đây là những thông tin về học bổng du học Úc mà ALT chia sẻ đến với các bạn. Hy vọng với những chia sẻ này, các bạn sẽ có sự chuẩn bị cũng như tự tin hơn để lên kế hoạch săn học bổng du học toàn phần tại Úc hoặc học bổng một phần, nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với ALT bạn nhé. ALT chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết:

Chi phí Du học Úc

Thủ tục xin Visa đi Úc

Tư vấn Du học Úc

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/hoc-bong-du-hoc-uc-toan-phan-a51359.html