9 đặc điểm của người thực sự đáng yêu, bạn thì sao?

1. Họ luôn có những điều tốt đẹp để nói

Dù đang ăn những món ăn sang trọng tại một nhà hàng đạt sao Michelin hay món ăn bình dân từ một quán nhỏ bên đường, những người đáng yêu luôn nhìn thấy điều tốt đẹp. Tất nhiên, họ không mù quáng trước những sai sót, chỉ là họ thà trân trọng điều tốt hơn là cố chấp vào điều xấu. Họ luôn tìm kiếm những điều tốt đẹp nên có thể thấy nó ở bất cứ nơi đâu họ đi, trong bất cứ điều gì họ làm và ở bất cứ ai họ kề bên.

2. Sự hiện diện của họ có thể thắp sáng căn phòng

Bằng cách nào đó, họ biết cách khiến mọi người cảm thấy thoải mái chỉ với sự xuất hiện. Có lẽ điều này hơn cả quyến rũ, là sự tỏa sáng. Và nếu bạn tỏa ra sự vui vẻ và hạnh phúc hoặc ai đó nói rằng bạn như vậy thì rất có thể bạn thực sự đáng yêu.

3. Họ không bao giờ khiến bạn cảm thấy mình là gánh nặng

Có những người chỉ đơn giản là quá quan tâm đến bản thân và dễ bực mình với mọi điều nhỏ nhặt gây phiền phức. Ngay cả một việc đơn giản như ai đó mượn bút cũng có thể khiến họ khó chịu và thậm chí thấy như bạn mắc nợ họ vì điều đó.

Những người đáng yêu không như vậy. Họ không quá khắt khe và quan tâm nhiều hơn đến việc liệu bạn có cảm thấy được chào đón và thoải mái khi ở bên họ hay không.

4. Họ hoạt động nhóm tốt

Những người đáng yêu là những người tử tế và chu đáo với đồng đội của họ. Họ biết làm việc theo nhóm, rất vui khi được ở trong một đội với mọi người và cố gắng hết sức để hoàn thành vai trò của mình với nụ cười trên môi. Cũng bởi vậy, họ được mọi người yêu mến và sẵn sàng làm việc cùng. Họ không chỉ hoàn thành công việc mà còn biết cách khiến nó trở nên vui vẻ.

5. Họ yêu thế giới xung quanh

9 đặc điểm của người thực sự đáng yêu, bạn thì sao? - 2

Những người đáng yêu tôn trọng mọi thứ xung quanh mình, từ động vật, cây cối, cho đến những tác phẩm nghệ thuật mà người khác đã tạo ra.Họ có trái tim nhân hậu và thực sự tin rằng mọi thứ tồn tại trên trái đất này đều có giá trị của nó, ngay cả những sinh vật nhỏ nhất hay những nét vẽ nguệch ngoạc nhất cũng xứng đáng được đánh giá cao và tôn trọng. Chính vì lý do này mà họ dịu dàng với động vật và thiên nhiên, ý thức về việc giảm lượng khí thải để góp phần giữ cho thế giới của chúng ta trở thành một nơi tốt đẹp hơn.

6. Họ chánh niệm trong lời nói và hành động

Không nhiều người thực sự quan tâm đến những lời nói ra khỏi miệng mình, đặc biệt là khi họ cảm thấy mình đúng và không điều gì khác cần chứng minh. Những người đáng yêu không như vậy. Việc những người khác không bận tâm khiến họ thậm chí còn quan tâm nhiều hơn.

Họ sẽ im lặng khi tức giận và cố gắng suy nghĩ thấu đáo mọi việc trước. Họ sẽ không sử dụng lời nói của mình như một vũ khí để tấn công người khác. Khi có những lời cần chia sẻ, góp ý, họ sẽ cố gắng hết sức để đưa ra điều đó một cách tử tế nhất có thể.

Những người đáng yêu cũng nhận thức rõ hành động của mình ảnh hưởng đến người khác như thế nào. Bởi vậy, họ rất cẩn thận với các quyết định của mình. Trước khi hứa làm điều gì đó, họ sẽ dừng lại một bước và tự hỏi: “Điều này sẽ ảnh hưởng như nào đến những người mình yêu thương? Điều này sẽ ảnh hưởng đến những người khác như thế nào? Nếu điều này có thể làm tổn thương người khác thì rủi ro đó có đáng không? Không có cách nào khác để đạt được cùng một mục tiêu sao?”

7. Họ có thể điều chỉnh cảm xúc của mình

Những người đáng yêu nhất đều biết kiểm soát cảm xúc của mình. Ngay cả khi họ căng thẳng và bị dồn ép giữa một tình huống vô cùng bất lợi, họ vẫn biết cách giữ bình tĩnh. Tất nhiên, họ cũng có lúc bối rối hoặc tức giận nhưng họ sẽ không tấn công hay nóng giận mất kiểm soát với ai đó. Mọi người đều cảm thấy thoải mái khi ở bên họ.

8. Họ không phân biệt đối xử hay phán xét

Nó chắc chắn đủ để khiến mọi người phát điên, nhưng Những người đáng yêu từ chối phân biệt đối xử vì đơn giản là điều đó đi ngược lại con người họ. Suy cho cùng, chúng ta đều là con người, không ai hoàn hảo và cũng không ai luôn hiểu được rõ những người khác đã phải trải qua điều gì.

9. Họ hào phóng với những lời khen

9 đặc điểm của người thực sự đáng yêu, bạn thì sao? - 3

Những người đáng yêu mang lại hạnh phúc cho người khác theo những cách của riêng mình. Họ không tiếc những lời khen ngợi và sẽ không nói ra chỉ để khiến bản thân mình trở nên đẹp đẽ hơn. Họ biết rằng những lời khen chẳng tốn kém gì nhưng có thể thắp sáng một ngày của ai đó.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/dang-yeu-la-gi-a51600.html