Maldives Ở Đâu? Khám Phá Thiên Đường Du Lịch Biển

Maldives được mệnh danh là hòn đảo “thiên đường du lịch biển” với vẻ đẹp tuyệt trần mà ai cũng muốn dừng chân một lần. Vậy đảo Maldives ở đâu? Có điều gì thú vị tại thiên đường du lịch biển tuyệt trần này. Hãy cùng VTourist tìm hiểu về địa điểm thú vị này ngay trong bài viết dưới đây.

1. Hòn đảo thiên đường Maldives ở đâu trên bản đồ du lịch thế giới?

Thiên đường du lịch biển Maldive ở đâu? Maldives nằm ở phía Nam của quần đảo Lakshadweep của Ấn Độ. Chỉ cần di chuyển khoảng 700km từ phía Tây Nam Sri Lanka là bạn đã có thể đến với hòn đảo xinh đẹp này.

Quần đảo Maldives có tổng cộng 26 đảo san hô bao vòng quanh lãnh thổ với hơn 1.192 đảo nhỏ. Trong số đó, chỉ có khoảng 200 đảo có cộng đồng địa phương sinh sống.

Thiên đường Maldives
Thiên đường Maldives

Maldives là quốc đảo Châu Á duy nhất giữ kỷ lục phẳng nhất thế giới. Bởi ước tính trung bình độ cao tự nhiên của Maldives chỉ khoảng 2.3km. Thiên đường Maldives mong manh như một dải lựa màu sắc nằm yên bình giữa một đại dương bao la, rộng lớn.

Hiện nay do hiệu ứng nhà kính ngày càng tăng mạnh. Hiện tượng băng tan khiến mực nước biển tăng dần lên hằng năm. Điều này khiến chính quyền, người dân và những tín đồ du lịch yêu thích nét đẹp đơn sơ và thơ mộng của vùng đất này lo lắng về sự tồn tại của Maldives. Liệu có một ngày, hòn đảo này có thật sự biến mất giữa đại dương bao la rộng lớn không?

Maldives - Hòn đảo đơn độc nằm giữa đại dương bao la

Maldives là quốc gia có diện tích nhỏ nhất của châu Á chỉ với 298km2. Được xếp vào vị trí thứ 214 của thế giới về diện tích đất liền. Theo thống kê, khu vực này hiện đang có khoảng 400.000 người dân đang sinh sống. Đây cũng là quốc gia Hồi giáo nhỏ nhất châu Á về dân số. Maldives là hòn đảo độc lập duy nhất không chia sẻ biên giới đất liền với bất kỳ quốc gia nào khác, kể cả là với Ấn Độ.

Maldives là hòn đảo độc lập duy nhất không chia sẻ biên giới đất liền với bất kỳ quốc gia nào khác
Maldives là hòn đảo độc lập duy nhất không chia sẻ biên giới đất liền với bất kỳ quốc gia nào khác

Du lịch Maldives chính là nguồn thu ngân sách lớn nhất của quốc gia này. Với bình quan đóng góp đến 20% GDP cho quốc gia. Chỉ với khoảng 400.000 dân cư sinh sống nhưng mỗi năm nơi đây ghi nhận với vài tì khách du lịch ghé thăm. Điều này góp phần phản du lịch Maldives luôn mang đến sức hút tuyệt vời mà các tính đồ du lịch khó có thể cưỡng lại được.

2. Du lịch Maldives - Thiên đường du lịch biển của thế giới

Maldives là hòn đảo thiên đường nhiệt đới biển với vẻ đẹp tuyệt trần đến cả Thượng Đế cũng không thể chối từ. Maldives ở đâu gây ấn tượng với du khách thế giới bởi vẻ đẹp “siêu thực” của mình. Từ những bức tranh, hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội, du khách đã phải choáng ngợp trước vẻ đẹp tuyệt trần này. Khung cảnh những hòn đảo trôi nổi giữa làn nước biển trong xanh. Cùng bãi cát trắng tinh khiết càng làm nổi bậc vẻ đẹp thần thiên của thiên đường Maldives.

Thiên đường du lịch biển của thế giới
Thiên đường du lịch biển của thế giới

Maldives được bao phủ bởi 99% là biển. Do đó, để có thể di chuyển đến đây bạn bắt buộc phải di chuyển bằng tàu, thuyền hoặc máy bay. Trong quá trình lênh đênh trên mặt biển, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những rạn san hô tuyệt đẹp. Lúc ẩn lúc hiện bên dưới dòng nước biển trong xanh. Là hòn đảo nằm tách biệt với thế giới, chính vì thế nơi vẫn giữa được cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và ít chịu tác động của con người.

Maldives - Điểm đến với hệ sinh thái biển trù phú

Bằng chứng là Maldives ghi nhận với hơn năm trăm ngàn rạn san hô và rất nhiều sinh vật biển sinh sống. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hoặc thậm chí là bơi cùng chúng trong làn nước trong xanh mát mẻ của nơi đây.

Maldives ghi nhận với hơn năm trăm ngàn rạn san hô và rất nhiều sinh vật biển sinh sống
Maldives ghi nhận với hơn năm trăm ngàn rạn san hô và rất nhiều sinh vật biển sinh sống

Chính nhờ khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc như bước ra từ cổ tích này. Các hoạt động lặn biển, đắm mình trong làng nước trong xanh. Và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ bí của thiên nhiên huyền ảo trong chuyến đi Maldives được rất nhiều du khách ưa chuộng. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời và khó quên trong chuyến du lịch của bạn tại thiên đường Maldives.

Đặc biệt, ngoài tham gia hoạt động lặn biển ngắm san hô. Du khách còn có thể thử cảm giác ngồi thuỷ phi cơ để ngắm nhìn toàn cảnh Maldives tuyệt đẹp. Những hòn đảo nhỏ xinh đẹp hiện ra từ những ô cửa sổ phi cơ. Sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời “sang chảnh” có một không hai.

Maldives không chỉ là điểm dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng cho cả gia đình. Đây còn là thiên đường trăng mật tuyệt đỉnh cho những cặp đôi mới cưới và yêu nhau ghé thăm.

3. Du lịch Maldives mùa nào là hợp lý?

Du lịch Maldives từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm khí hậu ấm áp và lý tưởng nhất
Du lịch Maldives từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm khí hậu ấm áp và lý tưởng nhất

Mặc dù Maldives được bao quanh bởi 99% là biển nhưng lại sở hữu điều kiện thời tiết nóng và nắng quanh năm với nhiệt độ trung bình 23 độ C - 31 độ C. Do đó, theo kinh nghiệm du lịch Maldives thì thời gian tốt nhất để đến Maldives du lịch l2 từ tháng 11 đến tháng 4. Lúc này nhiệt độ tương đối ấm áp, thỉnh thoảng có những cơn mưa nhỏ.

Các khu nghĩ đưỡng tại Maldives đều nằm ở một hòn đảo riêng biệt, do đó dù đến đây du lịch trong mùa cao điểm bạn cũng không cần lo lắng phải đối mặt với đám đông du khách. Tuy nhiên, giá phòng sẽ khá đắt đỏ.

Nếu bạn là người yêu thích lướt sóng và muốn tiết kiệm chi phí thuê phòng thì có thể đến du lịch Maldives từ tháng 5 đến 10. Đây là mùa mưa trong năm, du khách sẽ bắt gặp những con sóng lớn xuất hiện thường xuyên trong thời gian này.

4. Đến Maldives bằng cách nào?

Chưa có chặng bay thẳng từ Việt Nam đến Maldives
Chưa có chặng bay thẳng từ Việt Nam đến Maldives

Hiện nay Việt Nam chưa khai thác đường bay thẳng đến Maldives. Do đó, nếu bạn muốn đến đây du lịch bắt buộc phải lựa chọn các chuyến bay quá chặng.

Để tiết kiệm chi phí và thuận tiện nhất, bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không quốc tế có đường bay đến Maldives và quá cảnh tại một số nước Châu Á như: Bangkok Airways, Sri Lankan Airlines, Malaysia Airlines, Singapore Airlines, Tiger Air… Hãy kiểm tra vé máy bay đi Maldives trên trang web chính thức của hãng bay để nhận được những chính sách ưu đãi tốt nhất.

5. Du lịch Maldives và những điểm đến hấp dẫn

5.1. Thủ đô Male

Male được biết đến là “trái tim” quý báu của thiên đường du lịch biển Maldives. Tọa lạc tại phía Nam đảo san hô Bắc Malé. Đây là thủ đô và là thành số có số dân sinh sống đông đúc nhất tại Cộng hòa Maldives. Male cũng là một trong những thành phố có mật độ dân số thuộc hàng top của thế giới. Với dân số khoảng 133.412 người cho diện tích chỉ 5,8km2.

Thủ đô Male
Thủ đô Male

Thủ đô Male được chia làm 4 hòn đảo. Bao gồm 1 đảo trung tâm, 1 đảo sân bay và hai đảo khác thuộc quyền quản lý của Hội đồng thành phố. Trước khi được biết đến là trung tâm nghỉ dưỡng số 1 của Maldives. Thành phố Male từng chứa dựng một quá khứ huy hoàng khi là hòn đảo của những vị Vua.

Trong suốt vài trăm năm lịch sử thăng trầm của mình. Male từng là nơi sinh sống của các vị quân chủ cai quản đất nước. Đã từng có một cung điện hoàng gia nguy nga tráng lệ từng được xây dựng tại đây. Tuy nhiên, cung điện hoàng gia và pháo đài đã bị phá huỷ hoàn toàn dưới thời tổng thống Ibrahim Nasir. Ngay khi nền quân chủ lập hiến của Maldives vừa chấm dứt vào năm 1968.

Thủ đô Male với lịch sự tồn tại trăm năm
Thủ đô Male với lịch sự tồn tại trăm năm

Trung tâm giải trí sầm uất nhất Maldives

Để góp phần phát triển nền kinh tế của quốc gia cũng như góp phần mở rộng đời sống của người dân địa phương. Trong những năm trở lại đây, đảo đã được mở rộng nhờ các dự án lấy đất lấn biển của chính phủ.

Đặc biệt nếu bạn đã tìm hiểu đảo Maldives ở đâu và chơi gì. Thì thủ đô Male mộc mạc, giản dị và những con người thật thà chất phát. Cùng những phiên chợ tấp nập, những bến phà trung chuyển đến “thiên đường” với những tiếng nói cười rộn rã.

Điểm du lịch sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất tại Maldives
Điểm du lịch sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất tại Maldives

Male hòn đảo thiên đường giữa đại dương bao la với phong cảnh, thiên nhiên, văn hoá và con người vô cùng khác biệt. Chính vì thế, không có lý do nào để bạn có thể từ chối để đến khám phá vùng đất xinh đẹp này. Đừng quên mua sắm những món quà lưu niệm tuyệt đẹp về làm quà sau chuyến đi nhé!

5.2. Đảo Meeru

Đảo Meeru hay còn được gọi là Meerufenfushi. Tọa lạc trên mũi cực đông của đảo san hô Bắc Male ở Maldives. Nằm cách thủ đô Male chỉ khoảng 50km, với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và yên bình. Lại có vị trí nằm gần thủ đô Male. Chính vì thế, đảo Meeru đã trở thành một trong những địa điểm nghỉ dưỡng với không gian yên bình và thanh tịnh được rất nhiều du khách ưa thích khi đến với Maldives ở đâu.

Đảo Meeru
Đảo Meeru

Hòn đảo được hình thành trên các đỉnh núi được nổi lên từ dưới đáy đại dương. Trên các tầng san hô sống và đã chết cùng phần tàn dư của các sinh vật biển khác. Do đó, thảm thực vật tại đây tươi đối xanh tốt và trù phú.

Để tránh cho việc đất bị xói mòn bởi nước biển. Chính phủ đã cho trồng vô số những hàng dừa cao chót vót, những bụi cây xanh mát rậm rạp trên đảo Meeru. Được đánh giá là hòn đảo cho thiên nhiên hoang sơ bậc nhất Maldives. Chính vì thế ở đây chỉ có duy nhất một khu nghỉ mát là Meeru Resort.

Meeru Resort
Meeru Resort

Cũng sẽ không có quá nhiều phòng trống để có thể tiếp một lượng lớn du khách cùng một lúc. Do đó, nếu muốn để nghỉ dưỡng tại Meeru, du khách nên đặt phòng trước ít nhất là từ 1-2 tháng. Hoặc thậm chí là lâu hơn trong các mùa du lịch cao điểm. Điều này sẽ giúp bạn có một trải nghiệm tốt hơn tại thiên đường biển Maldives.

5.3. Đảo san hô Ari

Nếu được hỏi du lịch Maldives ở đâu để ngắm san hô đẹp nhất thì câu trả lời chính là đảo san hô Ari. Ari là một trong những hòn đảo có hệ sinh thái san hô tự nhiên tuyệt đẹp lớn nhất nằm ở phía tây của Maldives. Hòn đảo có dạng như hình chữ nhật và được tạo thành bởi vô số hòn đảo nhỏ khác trải dài trong diện tích 3 km.

Đảo san hô Ari
Đảo san hô Ari

Đảo san hô Ari được chia thành hai phần với mục đích hành chính. Bởi vì thế mà mặc dù có khoản hơn 100 hòn đảo san hô lớn nhỏ khác tập trung tập đây. Nhưng đảo san hô Ari chỉ là một phần khu vực được chỉ định cho phép đón tiếp khách du lịch đến tham quan. Để đến được đây, du khách cần phải mất khoảng 30 phút bay từ Thủ đô Male.

Ari - Hòn đảo ngắm san hô đẹp nhất Maldives

Mặc dù chịu sự kiểm soát khắt khe từ chính phủ. Nhưng vẫn có tới hơn 20 hòn đảo trong đảo san hô được chỉ định cho các khu du lịch tại Ari. Mỗi khu nghỉ dưỡng trên đảo điều khép kín. Nó bao gồm đảo san hô, chỗ ở và nhiều khu vực giải trí khác như sân tennis. Do đó, trong chuyến nghỉ dưỡng tại Ari, du khách hoàn toàn có thể yên tâm về sự an toàn, bảo mật. Cũng như không gian vô cùng riêng tư thích hợp cho các cặp đôi, gia đình đến nghỉ dưỡng.

Hòn đảo có hệ sinh thái san hô tự nhiên tuyệt đẹp
Hòn đảo có hệ sinh thái san hô tự nhiên tuyệt đẹp

Bạn tuyệt đối sẽ phải kinh ngạc trước vẻ đẹp của những rạn san hô lớn tại Ari. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được hòa mình trong làn nước biển xanh mát. Lại vừa được chạm đến những rạn san hô đủ màu sắc ngay trong tầm tay.

Các khu du lịch chính của đảo san hô Ari mà du khách có thể lựa chọn như: Ari Beach, Halaveli, Maayafushi, Twin Islands Resort và Dhoni Mighili.

5.4. Nala Guraidhoo

Nala Guraidhoo hay còn được gọi là đảo Mặt Trời. Nằm ở phía Nam đảo san hô Ari và cách thủ đô Male khoảng 50km về phía tây. Nơi đây có đầy đủ mọi thứ cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng “thiên đường”. Từ cái nắng vàng rực của Mặt Trời hòa cùng màu xanh trong của nước biển cùng những bãi cát trắng chảy dài. Không gian nơi đây hiện lên vừa thanh bình, lãng mạn và cũng rất riêng tư.

Nala Guraidhoo
Nala Guraidhoo

Không ngoa khi gọi đây là vùng đất của thiên đường lãng mạn. Vẻ đẹp dường như siêu thực của nơi đây đã góp phần giúp du lịch Maldive ở đâu trở thành điểm đến hàng đầu trên thế giới. Được rất nhiều du khách săn đón.

6. Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Maldive

Sau khi đã biết được Maldives ở đâu và những khu nghỉ dưỡng hot nhất tại đây. Hãy cùng VTourist điểm qua những hoạt động thú vị tại Maldives mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng của mình nhé!

6.1. Lặn ngắm san hô

Maldives là một quần thể đảo độc lập nằm trôi nổi trên mặt đại dương bao la rộng lớn. Chính vì thế, nơi đây sở hữu một hệ sinh thái biển vô cùng đồ sộ. Với vài trăm ngàn rạn san hô biển đầy màu sắc và hàng ngàn sinh vật biển đa dạng, độc đáo ẩn sâu dưới đáy đại dương.

Lặn ngắm san hô
Lặn ngắm san hô

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa tham gia hoạt động lặn biển đầy lý thú. Vừa được ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc với đa dạng các hình thù. Vừa được bơi cùng những đàn cá biển đầy sức sống. Sự độc đáo và thú vị này góp phần mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi của bạn. Đặc biệt, nước biển trại đây trong và xanh đến mức bạn gần như có thể thấy được đáy biển và thở được dưới nước.

6.2. Lướt sóng biển

Được bao quanh bởi 99% là biển. Chính vì thế, không khó để du khách bắt gặp những con sóng lớn trôi dạt vào bờ biển Maldives mỗi ngày. Nếu bạn là một người trẻ ưa thích thể thao mạo hiểm và đầy kích thích. Thì đừng bỏ qua bộ môn lướt sóng biển tại Maldives. Với các du khách là trẻ nhỏ và người già thì chèo thuyền Kayak ngắm khung cảnh biển trời mênh mông cũng là một hoạt động thú vị không kém.

Lướt sóng biển
Lướt sóng biển

Tại Maldives sẽ có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo về kỹ năng y tế, nghiệp vụ chuyên môn về lướt sóng, chèo thuyền,… Do đó, khi tham gia các hoạt động biển tại đây, du khách sẽ được nhân viên hướng dẫn hỗ trợ và theo sát trong quá trình du khách vui chơi tại đây.

Họ sẽ hướng dẫn bạn các bước lướt sóng đúng cách. Đồng thời cung cấp đầy đủ đồ dùng và trang bị để bạn có được sự bảo vệ tốt nhất. Điều này đồng nghĩa với việc, để có một trải nghiệm vui vẻ tại Maldives với bộ môn lướt sóng đầy hấp dẫn thì bạn nên tuân thủ các quy định ngay khi được yêu cầu.

Chèo thuyền Kayak
Chèo thuyền Kayak

Hãy nhớ mang theo máy ảnh có chức năng kháng nước để có thể ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp cùng những trải nghiệm thú vị của bạn tại thiên đường biển Maldives nhé!

6.3. Spa dưới đại dương

Một điểm khác biệt làm nên sự độc đáo cho du lịch Maldives ở đâu chắc có lẽ là trải nghiệm spa ngay dưới lòng đại dương. Khác với những nơi khác, khi phần tường trang trí có thể là những tấm ván gỗ được vẻ hoa hoặc những bức tranh treo tường. Thì Spa tại Maldives lại được đặt ngay dưới lòng biển với phòng cửa kính chịu lực và chống nước cực tốt. Vừa giúp du khách thư giãn vừa có thể ngắm nhìn những đàn cá đầy màu sắc đang bơi lội ngay trước mắt.

Spa dưới đại dương
Spa dưới đại dương

Đây là một loại hình dịch vụ Spa vô cùng cao cấp và xa xỉ bậc nhất không chỉ ở Maldives mà còn là trên thế giới. Nếu tài chính của bạn dư giả cho chuyến đi Maldives, hãy thử trải nghiệm dịch vụ Spa 5 sao này. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn.

Thưởng thức bữa ăn dưới nước
Thưởng thức bữa ăn dưới nước

6.4. Ngắm hoàng hôn trên biển

Thiên đường biển Maldives ở đâu sở hữu một trong gian ngút tầm mắt. Không gian tại Maldives mang đến cho du khách một sự thoải mái và yên bình. Chúng toát ra từ sự thoáng đãng của khung cảnh thiên nhiên bao la cùng những thiết kế thông minh và hiện đại. Những ngôi nhà nằm san sát biển, bên ngoài đơn sơ nhưng nội thất bên trong thì vô cùng tiện nghi và sang trọng.

Ngắm hoàng hôn trên biển
Ngắm hoàng hôn trên biển

Những buổi chiều hoàng hôn khi Mặt Trời đang dần đổ bóng. Ngồi trước hiên nhà lắng nghe những giai điệu du dương của sóng của gió và trò chuyện cùng những người thân yêu trong bức tranh hoàng hôn Maldives tuyệt sắc thì còn gì tuyệt vời bằng.

6.5. Ngắm cá heo tại Maldives

Đến với Maldives du khách sẽ được tận mắt ngắm những đàn cá heo bơi trong làn nước xanh mát bên ngoài tự nhiên. Với vẻ ngoài xinh đẹp cùng sức sống mạnh mẽ. Cá heo Maldives khiến rất nhiều du khách say mê ngay từ lần đầu chạm mắt.

Ngắm cá heo tại Maldives
Ngắm cá heo tại Maldives

Du khách có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ nhà trên biển. Vừa được thưởng thức đồ ăn vừa trò chuyện cùng bạn bè, người thân và ngắm nhìn đàn cá heo bơi lội ngay dưới chân thông qua những tấm kính trong suốt.

Không chỉ thế, để thỏa mãn sự tò mò cũng như tình yêu mà du khách dành cho cá heo. Maldives còn tổ chức hoạt động tham gia lặn biển cùng cá heo. Trải nghiệm này sẽ vô cùng thú vị cho chuyến đi của bạn mà khó có nơi nào có được.

6.6. Trải nghiệm bữa ăn lãng mạn trên biển

Tại các khu resort ở Maldives có cung cấp dịch vụ bữa tối lãng mạng được trang trí vô cùng chỉnh chu. Với không gian riêng tư, ánh nến, đèn trang hoàng xung quanh, thậm chí còn hỗ trợ xếp hình trái tim, trải hoa hồng lãng mạn,…. Mang đến một bữa tối tuyệt vời và đáng nhớ cho các cặp đôi.

Bữa tối lãng mạn trên bờ biển Maldives
Bữa tối lãng mạn trên bờ biển Maldives

6.7. Trải nghiệm thuỷ phi cơ

Thuỷ phi cơ là một trong những hoạt động độc đáo tại Maldives với chi phí trải nghiệm đắt đỏ. Thuỷ phi cơ thường không bay quá cao so với mặt nước biển, do đó du khách có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của các khu resort, những hòn đảo nhỏ, mặt nước biển trong xanh, những rạn san hô đầy màu sắc,… tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc.

Thuỷ phi cơ là một trải nghiệm đặc trưng ở Maldives
Thuỷ phi cơ là một trải nghiệm đặc trưng ở Maldives

Thông qua những thông tin bổ ích phía trên được VTourist chia sẻ đã giúp bạn biết được Maldives ở đâu đồng thời lý giả có câu hỏi Maldives có gì mà cả thế giới đều phải mê đắm. Được ưu ái gọi với cái tên “thiên đường du lịch biển”. Chần chờ gì nữa mà không book ngay tour du lịch Maldives tại VTourist để được trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp tuyệt trần có một không hai của thiên đường nghỉ dưỡng này.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/bien-maldives-o-dau-a51601.html