Dáng đi 2 hàng là như thế nào và cách khắc phục

Để có một bước đi đẹp và thái độ tự tin không phải là điều quá phức tạp hay khó khăn. Với những điều chỉnh nhỏ, bạn có thể tăng sự thanh lịch và tự tin thông qua dáng đi. Để làm được điều này, hãy tham khảo bí quyết tập dáng đi đẹp cho nữ và cách sửa dáng đi 2 hàng trong bài viết dưới đây.

Dáng đi 2 hàng là như thế nào?

Dáng đi 2 hàng đường là dáng đi 2 chân tạo thành hai hàng song song. Chân trái khi đi ở hàng bên trái và chân phải đi ở hàng bên phải, tạo thành hai hàng dọc khi đi.

Ngoài ra một số dáng đi phổ biến như:

Dáng đi 2 hàng là như thế nào và cách khắc phục 1
Dáng đi 2 hàng đường là 2 chân tạo thành hai hàng song song

Cách sửa dáng đi 2 hàng

Để giảm bớt tình trạng đi 2 hàng, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

Nếu tình trạng đi thành hai hàng kéo dài và gây khó chịu, bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ thấp khớp để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc. Ngoài việc thực hiện các bài tập chỉnh dáng đi, bạn cũng có thể tham khảo và tham gia các lớp chỉnh sửa dáng đi.

Bí quyết luyện dáng đi đẹp cho phụ nữ

Đi thẳng lưng

Nhắm mắt lại khi bạn đứng thẳng và tưởng tượng rằng có một sợi dây chạy dọc cột sống từ lưng đến đỉnh đầu, giống như bạn là một con rối bị sợi dây này kéo lên và buộc tư thế của bạn phải thẳng. Để điều chỉnh dáng đi đẹp, hãy bắt đầu với tư thế này.

Dáng đi 2 hàng là như thế nào và cách khắc phục 2
Đi thẳng lưng tạo nên dáng đi đẹp

Hạ thấp vai và đưa ra sau

Đầu tiên, kéo cánh tay về phía sau để kéo vai thẳng lên, bỏ thói quen đứng gù lưng, đầu và ngực nghiêng về phía trước để có được dáng đi đẹp. Đứng gù lưng còn khiến bụng bạn nhô ra, mỡ bụng tích tụ. Nếu ở tư thế bình thường bạn có xu hướng khom vai, hãy tập thói quen kéo vai về phía sau để giúp vai thẳng và cơ thể không nghiêng về phía trước. Cuối cùng, thả lỏng vai và để lộ hoàn toàn cổ và xương đòn. Điều này sẽ giúp bạn trông thanh lịch và nữ tính hơn.

Hóp bụng vừa phải

Đầu tiên, hãy hít một hơi thật sâu và hóp bụng vào một chút. Khi thở ra, giữ bụng săn chắc và hóp vào. Không hóp quá nhiều làm cho dạ dày khó chịu và hạn chế chướng bụng. Hãy nhớ luôn tác động lực nhẹ lên cơ bụng để giúp bụng hóp lại một chút. Bạn nên tập động tác hóp bụng vừa phải này bất cứ khi nào bạn đứng hay đi lại.

Gập đầu gối khi bước đi

Khi đi bộ không nên duỗi thẳng hai chân và khép sát vào nhau. Mặc dù đôi chân thẳng sẽ trông nữ tính hơn nhưng sẽ khiến tư thế của bạn trở nên cứng nhắc và thiếu linh hoạt. Thay vào đó, hãy đặt chân ngay dưới mỗi vai và bước đi với đầu gối hơi cong.

Dáng đi 2 hàng là như thế nào và cách khắc phục 3
Khi đi bộ không nên duỗi thẳng chân, co chân tạo cảm giác thoải mái, linh hoạt

Giữ vững trọng tâm bước đi

Khi bước đi, hãy đẩy người về phía trước để bạn dựa vào ngón chân nhiều hơn là gót chân. Sự cân bằng này có thể được duy trì dễ dàng hơn nếu bạn làm theo cách này. Ngoài ra, giúp bạn tiến về phía trước dễ dàng hơn. Bất cứ khi nào bạn phải đứng trong thời gian dài, hãy thử chuyển trọng lượng của bạn từ bàn chân này sang bàn chân khác hoặc từ gót chân sang ngón chân để giúp rèn luyện cơ cốt lõi.

Hai tay thư giãn hai bên sườn

Đừng lo lắng quá về việc đặt cánh tay như thế nào. Thay vào đó, hãy thả lỏng cánh tay thư giãn ở hai bên sườn. Đừng để cánh tay của bạn cảm thấy quá cứng hoặc khó chịu khi đi bộ. Một điều nữa bạn cần hết sức chú ý là không uốn cong khuỷu tay quá sâu và đưa lại gần ngực khi đi bộ.

Những lưu ý khi luyện tập dáng đi đẹp

Khi luyện tập dáng đi đẹp, chị em cần lưu ý những điều sau:

Tư thế khi bước đi là một yếu tố quan trọng trong quá trình giữ dáng. Có thể những bài tập thể dục cường độ cao hay chế độ ăn kiêng sẽ giúp bạn có vóc dáng thon gọn nhưng nếu đi đứng sai tư thế thì cũng khiến bạn trông mất thẩm mỹ hơn. Dáng đi đẹp sẽ mang đến cho bạn một cảm giác tự tin, thu hút. Hy vọng rằng bài viết này đã chia sẻ cách sửa dáng đi 2 hàng và cách luyện dáng đi đẹp cho nữ cùng với những lưu ý hữu ích.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/tuong-phu-nu-di-hai-hang-a51608.html