Quy trình tuyển dụng nhân sự của Google tại Việt Nam

Google tuyển dụng nhân sự luôn là cơ hội tốt dành cho những ứng viên có năng lực tốt, đam mê công nghệ và yêu thích khám phá những điều mới mẻ. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về quy trình tuyển dụng nhân sự của Google tại Việt Nam. Nếu bạn đọc cũng nằm trong số đó thì bài viết sau đây của Ms Uptalent sẽ hữu ích với bạn. Việc làm lương cao

1- Giới thiệu về Google

Google được thành lập bởi Larry Page và Sergey Brin vào năm 1998. Đến năm 2015, Google tái cấu trúc trở thành tập đoàn công nghệ Alphabet Inc và Google là công ty con của tập đoàn.

Google nổi tiếng với các sản phẩm phần mềm và dịch vụ liên quan đến internet. Hiện tại, tổng vốn chủ sở hữu của công ty lên đến trên 131.000 tỷ USD với trụ sở chính đặt tại California, Mỹ và nhiều chi nhánh tại các quốc gia khác trên thế giới.

Số lượng nhân viên của Google hiện trên 100.000 người. Trong tương lai, con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng để đáp ứng được nhu cầu hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau của công ty.

2- Tiêu chí khi Google tuyển dụng nhân sự

Có 10 tiêu chí ở nhân tài mà Google rất chú trọng khi tuyển dụng nhân sự:

2.1- Không tìm kiếm những chuyên gia

Google tập trung tìm kiếm những người thông minh, yêu thích tìm hiểu hơn là các chuyên gia am hiểu sâu về một lĩnh vực nhất định. Họ cho rằng, những người ham học hỏi có thể tìm ra đáp án mới mẻ cho những câu hỏi khó, trong khi đó những chuyên gia có thói quen lặp lại những gì đã làm trước đó. tiêu chí tuyển dụng

2.2- Tìm kiếm những nhân sự có năng khiếu và khả năng học cái mới

Google lựa chọn tuyển dụng những người thông minh và sẵn sàng học hỏi điều mới vì họ có thể sáng tạo ra những ý tưởng mà thế giới chưa từng biết đến. Nói cách khác, Google mong muốn tìm được nhân sự có khả năng tạo ra cách làm việc mới chứ không phải là lặp lại cách người khác đã làm.

2.3- Tìm kiếm những nhân sự can đảm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những nhân sự muốn đạt đến thành công nhất định phải có sự can đảm. Bởi vì sự can đảm sẽ giúp họ kiên trì và thêm lòng quyết tâm khi phải đối mặt với khó khăn, điều này có giá trị lớn hơn so với việc có chỉ số IQ cao.

2.4- Có khả năng giải quyết những khó khăn

Google tuyển dụng nhân sự bằng cách yêu cầu ứng viên nói về kinh nghiệm giải quyết những vấn đề khó khăn họ đã gặp phải. Từ đó, công ty có thể biết được cách ứng viên phản ứng với những khó khăn trong thực tế và biết được vấn đề nào được ứng viên xem là khó nhằn.

2.5- Có khả năng phân tích

Bên cạnh các kỹ năng về khoa học máy tính thì Google còn đánh giá rất cao những ứng viên có thể làm chủ kỹ năng phân tích. Theo Google, những ứng viên giỏi kỹ năng phân tích có khả năng tạo nên nhiều điều khác biệt so với những người khác.

2.6- Không chú trọng đến điểm trung bình (GPA)

Google cho rằng, những người thành công tại môi trường học tập là những người được đào tạo tốt và họ được đào tạo để đưa ra câu trả lời cụ thể. Tuy nhiên, điều Google tìm kiếm ở ứng viên là khả năng đưa ra giải pháp cho dù không có câu trả lời rõ ràng. kỹ năng giải quyết vấn đề >>>> Google tuyển dụng nhân sự và những thông tin cần biết

2.7- Viết CV đúng chuẩn

Một bản CV ấn tượng khi ứng tuyển vào Google cần trình bày chi tiết các thành tựu bạn đã đạt được để công ty có thể so sánh với những ứng viên khác.

Theo ông Laszlo Bock, phó chủ tịch cấp cao về nguồn nhân lực tại Google, có một công thức viết CV chất lượng mà nhiều người thường bỏ quên, công thức đó như sau: “Tôi đã hoàn thành công trình X, liên quan tới lĩnh vực Y, bằng cách làm công việc Z”.

2.8- Biết thời điểm cần đứng dậy và phụ trách vai trò lãnh đạo nhóm

Google không tìm kiếm ứng viên với khả năng lãnh đạo thông thường. Điều họ tìm kiếm ở ứng viên chính là khả năng nhận diện thời điểm phải đứng ra lãnh đạo nhóm nhưng cũng sẵn sàng rút lui nhường quyền lãnh đạo cho người khác khi cần thiết.

Trong môi trường làm việc tại Google, một người lãnh đạo thành công cần phải sẵn sàng từ bỏ quyền lực.

2.9- Có khả năng làm chủ dự án

Khả năng làm chủ dự án khiến nhân viên sẵn sàng giải quyết những vấn đề liên quan đến dự án và có trách nhiệm với sự thành bại của dự án. Đồng thời, nhân sự đó còn phải biết lắng nghe những ý tưởng hay hơn để hoàn thành dự án tốt nhất.

2.10- Sự khiêm tốn

Thiếu sự khiêm tốn là điều thường thấy ở những người học cao, có nhiều kiến thức. Những người này thường ít gặp phải thất bại nên họ cũng không biết cách học hỏi từ thất bại. Nếu gặp thất bại, họ thường có xu thế đổ lỗi.

Trong khi đó, sự khiêm tốn sẽ giúp một người không ngừng học hỏi được những điều quý giá. Và điều này sẽ giúp họ đạt được thành công khi làm việc tại Google. tuyển dụng tại google

3- Quy trình tuyển dụng nhân sự tại Google

Quy trình tuyển dụng của Google sẽ bao gồm 3 giai đoạn chính, chi tiết như sau:

Giai đoạn 1: Nộp hồ sơ

Hàng năm, Google nhận được khoảng 1 triệu CV ứng tuyển cho tất cả các vị trí. Để ứng tuyển vào Google, ứng viên sẽ phải tạo CV trên một hệ thống được thiết lập riêng. Đồng thời toàn bộ quy trình tuyển dụng nhân sự sẽ được xử lý thông qua nền tảng Google Career.

Trên nền tảng được thiết lập riêng, ứng viên sẽ tìm thấy tất cả các thông tin liên quan đến cách thức ứng tuyển cùng những thông tin cần thiết khác. Chẳng hạn như: thành tích và nguyện vọng của Google, văn hóa công ty, yêu cầu dành cho các ứng viên, một số ưu tiên dành cho đối tượng đặc biệt,…

Giai đoạn 2: Phỏng vấn

Quá trình Google tuyển dụng nhân sự sẽ bao gồm hai vòng phỏng vấn. Vòng phỏng vấn đầu tiên được thực hiện qua điện thoại hoặc Google Hangouts. Còn vòng phỏng vấn thứ hai sẽ là gặp gỡ trực tiếp.

Với các ứng viên cho các vị trí kỹ thuật thì vòng phỏng vấn thứ nhất sẽ được thực hiện qua Google Doc. Theo đó, ứng viên sẽ viết thuật toán được thảo luận trong buổi phỏng vấn trực tiếp vào Google Doc và chia sẻ với người phỏng vấn.

Giai đoạn 3: Đánh giá

Tại giai đoạn này, các nhà lãnh đạo khác nhau của Google sẽ cùng xem xét để đưa ra quyết định khách quan nhất xem ứng viên có thực sự phù hợp với vị trí công ty đang tuyển hay không. Trong khi đó, ứng viên chỉ việc đợi kết quả từ Google. google tuyển dụng >>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách Định hướng nghề nghiệp cho tương lai

4- Bí kíp giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn của Google

Phỏng vấn luôn là giai đoạn khó khăn trong quá trình Google tuyển dụng nhân sự. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dễ dàng vượt qua buổi phỏng vấn cam go này nếu nắm được những bí kíp sau:

Thứ nhất, chuẩn bị sẵn các dẫn chứng và câu chuyện

Google thực hiện phương pháp phỏng vấn theo hành vi. Tức là, họ sẽ đưa ra câu hỏi về một tình huống thực tế ứng viên đã từng trải qua và yêu cầu ứng viên trình bày chi tiết những trải nghiệm cá nhân, cách tư duy, xử lý vấn đề, kết quả của sự việc cũng như bài học được rút ra.

Để trả lời tốt nhất những câu hỏi loại này, bạn cần chuẩn bị sẵn các dẫn chứng và những câu chuyện ngắn có liên quan đến những điều bạn thể hiện trên CV của mình. Từ đó, bạn sẽ cho người phỏng vấn thấy được những gì bạn đã hoàn thành và thành tích đạt được chứ không chỉ là công việc của bạn là gì.

Thứ hai, hãy sẵn sàng chia sẻ

Google tuyển dụng nhân sự rất coi trọng sự đa dạng và thú vị. Vì vậy, họ thường khuyến khích bạn chia sẻ thật nhiều về những gì khiến bạn trở nên đặc biệt. Đồng thời họ cũng sẵn sàng đưa ra những lời khuyên hữu ích về những điều họ thích và không thích trong CV.

Bạn nên chuẩn bị cho mình tâm thái sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện, các tình huống thực tế hoặc ví dụ về những điều bạn đã làm được.

Lúc trước, Google rất nổi tiếng về những câu hỏi khó nhằn dành cho ứng viên. Nhưng hiện nay họ đã dần bỏ qua các bài kiểm tra đó và thay bằng những câu hỏi để kiểm tra khả năng xử lý vấn đề của ứng viên. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng để có những câu trả lời thuyết phục nhất nhé.

Google quả thực là môi trường làm việc lý tưởng mà ai cũng muốn gia nhập. Tuy nhiên, để trở thành nhân sự tại công ty này không hề dễ dàng. Hy vọng những chia sẻ của Ms Uptalent về quy trình tuyển dụng nhân sự của Google tại Việt Nam trên đây có thể giúp bạn hiểu hơn về cách thức tuyển dụng của doanh nghiệp này và có sự chuẩn bị tốt nhất khi ứng tuyển. Chúc bạn thành công!

Dịch vụ headhunter- Săn đầu người -

HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp Hotline: 08. 3636. 1080 Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com Website: https://hrchannels.com/ Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam Nguồn ảnh: internet

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/google-tuyen-dung-a51981.html