Người đàn ông mắc ung thư phổi giai đoạn cuối cứu cậu bé đuối nước

Ngày 10/9, một cư dân mạng Trung Quốc đã đăng tải video ghi lại cảnh một người đàn ông cứu sống cậu bé không may bị đuối nước. Hai ngày sau, nhiều phóng viên đã tìm cách liên lạc với chủ nhân của video để tìm hiểu chi tiết sự việc.

Theo đó, người đàn ông cứu sống đứa trẻ là anh Vương, đến từ tỉnh Hồ Bắc. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, anh cùng một số người bạn đang vui chơi tại khu nghỉ dưỡng ở thành phố Hàm Ninh. Sau đó, họ bất ngờ nghe thấy tiếng một người phụ nữ cầu cứu. Cô nói rằng con trai mình bị trượt chân ngã xuống vùng nước sâu của khu du lịch.

Ngay lập tức, anh Vương nhảy xuống nước. “Lúc đó, tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ muốn cứu người thật nhanh”, người đàn ông cho hay.

duoi nuoc.jpg
Anh Vương nhảy xuống nước cứu đứa trẻ. Ảnh: QQ News

Theo lời kể của anh Vương, đứa trẻ khi đó đã bất tỉnh và chìm xuống đáy. Anh lặn xuống dưới để đưa cậu bé lên bờ. Người đàn ông cho hay nước ở khu vực xảy ra vụ việc rất sâu, anh cao 1m77 nhưng mực nước khi ấy đã vượt quá đầu anh.

Khi được đưa lên bờ, cậu bé đã hôn mê. Anh Vương kể lại: “Khuôn mặt đứa trẻ tím tái. Một số người gần đó tìm cách hồi sức tim phổi cho đứa trẻ”.

Sau khi được mọi người nỗ lực cứu sống, cậu bé đã tỉnh lại và qua cơn nguy kịch. Người mẹ lúc này mới lấy lại bình tĩnh và hỏi số điện thoại của anh Vương để cảm ơn. Tuy nhiên, anh Vương đã từ chối và rời đi. Trước khi đi, người đàn ông cũng đã gọi xe cấp cứu để đưa bé trai đến bệnh viện kiểm tra.

Video ghi lại cuộc giải cứu cho thấy anh Vương bị thương ở chân phải và chảy máu. Anh cho biết vào thời điểm đó không để ý đến việc mình bị thương, có thể anh bị đá ngầm cứa vào chân khi cứu đứa trẻ.

Chia sẻ với phóng viên, người đàn ông cho biết mình 36 tuổi, mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Anh đã được phẫu thuật cắt bỏ khối u vào năm ngoái và trải qua đợt xạ trị. Hiện tại, người đàn ông đang trong giai đoạn hồi phục và vẫn phải uống thuốc điều trị tại nhà.

Anh Vương giải thích thêm rằng việc đi bơi với bạn bè giúp anh nâng cao sức khỏe và để cải thiện dung tích phổi. Người đàn ông khẳng định cơ thể không bị ảnh hưởng gì sau vụ việc cứu người.

“Lúc đó đứa trẻ đã bất tỉnh, tôi vớt cậu bé lên chỉ sau vài giây nhảy xuống nước. Do vậy, sẽ không có bất kỳ tác động gì”, anh Vương cho hay.

Info VNN So cuu duoi nuoc.jpg

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/nam-mo-thay-dan-ong-cho-tien-danh-so-gi-a52206.html