Vịt om me sả - Món ăn đặc sắc từ thịt vịt

Vịt om me sả là cách chế biến vịt độc đáo, hương vị mới lạ hơn so với các cách chế biến vịt khác. Nếu bạn đã từng ăn gỏi vịt, vịt quay, bún măng vịt…và muốn đổi vị, tìm một công thức chế biến mới thì hãy làm ngay món vịt này. Hãy khám phá cách làm chi tiết ngay trong bài viết dưới đây cùng Vịt 29 nhé!

Vịt om me sả có gì ngon?

Chắc hẳn các món ăn từ thịt vịt không còn xa lạ với bạn hay bất kỳ ai, vì thịt vịt được bày bán phổ biến, giá rẻ lại ngon nên rất được ưa chuộng. Thịt vịt có vị ngọt, tính mát rất dễ ăn, thịt không độc nên ai cũng có thể thưởng thức.

Có nhiều cách chế biến vịt ngon, tuỳ sở thích mỗi người mà chọn cách chế biến hợp khẩu vị. Nhưng thường người ta thích kết hợp vịt với các loại rau củ như gỏi, hay các loại nguyên liệu có vị chua như măng, me…sẽ dễ ăn, ít ngán hơn. Món vịt om với me sả là một ví dụ điển hình.

Vịt om kiểu này hấp dẫn nhờ vị ngon ngọt của vịt kết hợp thêm vị của me chua thanh thanh rất cuốn miệng. Mùa hè ăn các món thịt cá dễ ngán, nhưng với vịt om me thì chỉ có ăn no mà thôi. Thịt vịt om mềm vừa, bên cạnh me chua chua thì mùi sả thơm lừng cùng một số loại gia vị khác rất kích thích khứu giác.

Đánh giá dinh dưỡng của món vịt om me sả

Món vịt om không chỉ ngon mà còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Tuỳ vào cách chế biến vịt, cách kết hợp các loại nguyên liệu nào nữa. Nếu xét riêng thịt vịt, trong 1 phần 100g sẽ cung cấp 326 kcal, 16 gr chất đạm, 28,6 gr chất béo, 15 mg canxi, 188 mg phốt pho, 2 mg sắt. Ngoài ra còn chứa rất nhiều loại vitamin như: 900 IU vitamin A; 0,1 mg vitamin B1…

Ăn thịt vịt đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như:

Hướng dẫn cách làm vịt om me sả ngon chuẩn vị

Bạn có muốn khám phá công thức làm món vịt om này không? Vào bếp cùng Vịt 29 nhé.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Vịt cắt tiết, nhổ lông sạch, mổ bụng và làm lòng; cho chút rượu trắng và gừng đập dập vào chà xát khắp mình vịt để khử hết mùi tanh. Đem ướp vịt với muối, đường, bột ngọt, dầu ăn, tiêu xay trong vòng 30 phút.

Bước 3: Om me sả vịt

Tiến hành vịt om me sả như sau: Phi thơm dầu ăn, cho ít hành tăm vào phi thơm vàng, sau đó cho vịt vào xào lăn cho săn lại. Thêm một chút nước sôi vào rồi đậy vung lại um vịt khoảng 20 phút. Sau đó cho nước cốt me chua vào, trộn đều rồi um cho mềm là được.

Bước 4: Thành phẩm

Thành phầm là món vịt om thơm mềm, vị thịt vịt ngon ngọt kết hợp với me chua chua hoà quyện rất bắt miệng.

Trên đây là công thức làm vịt om me sả đơn giản nhất từ Vịt 29. Nếu muốn ăn nhiều món vịt ngon hơn, hãy ghé quán để thưởng thức hoặc đặt món tại hotline 0978.000.059 để được ship tận nơi.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/vit-om-a52355.html