Tìm hiểu vẻ đẹp của cây hoa giấy, gợi ý cách trồng và chăm sóc tại nhà

Giới thiệu về cây hoa giấy

Cây hoa giấy hay còn được gọi với những cái tên khác là cây bông giấy, móc diều. Bougainvillea spectabilis là tên khoa học của hoa giấy, chúng thuộc họ thực vật mang tên Nyctaginaceae. Tên cây được đặt dựa trên đặc điểm của chúng với phần cánh mỏng manh như tờ giấy. Hoa có nhiều màu sắc khác biệt, hoa nở quanh năm, chịu hạn tốt. Hiện, hoa được trồng ở nhiều nơi, ngoài làm cảnh thì cây còn có thể làm giàn che bóng mát.

Phân biệt các loại hoa

Tại Việt Nam, cây hoa giấy có rất nhiều loại khác nhau. Để phân biệt các loại người ta thường căn cứ vào nguồn gốc, đặc điểm của từng loại. Chẳng hạn:

Top các cây hoa giấy đẹp nhất hiện nay tại Việt Nam

Cây hoa giấy có thể trồng được ở khắp vùng miền của đất nước. Dưới đây là những loại đẹp nhất tại Việt Nam:

Nguồn gốc và ý nghĩa của hoa

Nguồn gốc

Cây hoa giấy có nguồn gốc từ Brazil (phía Nam châu Mỹ). Sau này, loài hoa được du nhập đến nhiều nước khác, nhất là những nơi có khí hậu nhiệt đới. Cây sau đó cùng được lai tạo thành nhiều giống khác nhau.

Ý nghĩa

Cây hoa giấy cũng mang đến nhiều ý nghĩa đặc biệt, nên được nhiều người yêu thích.

Cây hoa giấy hợp mệnh nào, tuổi nào?

Cây hoa này hợp với những gia chủ tuổi Dần và tuổi Tỵ. Khi trồng loài hoa này trong nhà, chúng sẽ giúp bạn thu hút may mắn, tài vận hanh thông, mọi kế hoạch đều suôn sẻ. Đó là chưa kể vẻ đẹp của hoa cũng giúp bạn thư giãn phần nào, xua tan căng thẳng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống.

Vì hoa đa dạng màu sắc như trắng, vàng, cam, đỏ,... nên bạn có thể lựa chọn để trưng bày hoặc trồng ngay tại nhà của mình. Khi lựa màu hợp mệnh, hoa cũng mang lại cho bạn cuộc sống may mắn. Nếu là mệnh Kim hoặc Thổ, bạn nên chọn hoa giấy vàng. Nếu thuộc mệnh Thủy hoặc Kim thì chọn hoa trắng. Ngược lại, sắc đỏ hay tím sẽ phù hợp với người mệnh Thổ lẫn Hỏa.

Bên cạnh đó, hoa còn có loại ngũ sắc, rất tươi tắn và tràn đầy sức sống, bạn có thể chọn trồng để tô điểm thêm sinh khí cho ngôi nhà cũng như tinh thần của gia chủ.

Mẹo trồng và chăm sóc cây hoa giấy tại nhà đúng chuẩn

Lưu ý khi bố trí cây hoa giấy trong nhà phù hợp

Lựa chọn vị trí trồng cây hoa giấy rất cần thiết, không chỉ giúp cây phát triển tốt mà còn mang lại nhiều điềm lành cho gia đình.

Cây hoa giấy màu hồng bao phủ lối vào và cửa sổ của ngôi nhà màu hồng.

Hy vọng những thông tin mà Cleanipedia đã chia sẻ ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cây hoa giấy. Tuy là loài cây dễ trồng nhưng đừng quên học cách trồng và chăm sóc đúng cách để cây phát triển mạnh, tươi tốt, cho hoa nhiều quanh năm.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook |Youtube |Instagram |Pinterest |Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/y-nghia-cua-hoa-giay-a52437.html