Khám phá cung điện Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung) - niềm tự hào của người Hàn Quốc

Nếu bạn là người đam mê văn hóa Hàn Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua cung điện Gyeongbokgung, địa điểm du lịch hàng đầu cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử. Nơi đây được đánh giá là nơi hút khách top đầu Hàn Quốc với hàng nghìn lượt khách mỗi năm khi du lịch Hàn Quốc.

Hãy cùng Etrip4u khám phá xem cung điện Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung) có gì đặc biệt và thú vị qua những thông tin sau:

1. Giới thiệu chung về cung điện Gyeongbok

Cung điện Gyeongbokgung, được dựng lên lần đầu vào năm 1395, mang tên Gyeongbok, tức là nguyện cầu sự thịnh vượng và may mắn cho nhà vua và nhân dân. Cung điện nằm ngay tại trung tâm của thủ đô Seoul với diện tích lên đến 400.000m2. Đây là cung điện lớn nhất và nổi tiếng nhất trong số năm cung điện hoàng gia của thời Joseon.

Cảnh Phúc Cung nổi bật với kiến trúc cổ kính và tinh tế. Cung điện này nằm tách biệt hoàn toàn với sự nhộn nhịp của thành phố Seoul nên không gian tại cung điện này mang một vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm. Được bao quanh bởi 2 ngọn núi Namsan và Bugaksan thì Gyeongbok được coi là sự hiện thân của sự thống trị, uy nghiêm của triều đại Joseon. Đây chính là nét đẹp lịch sử và văn hóa nhiều đời của đất nước Hàn Quốc.

Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử và hủy hoại do chiến tranh, Gyeongbokgung đã được tu sửa kể từ năm 1990 để bảo tồn vẻ đẹp truyền thống của Hàn Quốc.

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung

2. Nên du lịch Cung điện Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung) vào mùa nào?

Cung điện Gyeongbokgung mang vẻ đẹp riêng biệt qua từng mùa. Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để thăm quan và trải nghiệm tại cung điện vĩ đại này là vào mùa xuân và thu.

Đây là khoảng thời gian hoàn hảo để chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào rực rỡ, khi chúng bừng nở khoe sắc khắp cung điện, tạo nên khung cảnh lãng mạn, huyền ảo. Cảnh sắc cung điện vào mùa xuân chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên được.

Trong khi đó, mùa thu, đặc biệt là vào tháng 9, mang đến một bầu không khí nên thơ với lá phong đỏ và lá ngân hạnh vàng rực, tô điểm cho kiến trúc cổ kính của cung điện. Khung cảnh yên bình này không chỉ làm say lòng du khách mà còn khiến ai cũng muốn chìm đắm và lưu luyến mãi không thôi.

Thời điểm lý tưởng nhất để thăm quan Gyeongbok

Thời điểm lý tưởng nhất để thăm quan Gyeongbok

3. Những trải nghiệm không nên bỏ qua khi ghé thăm cung điện Gyeongbok

Là một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận và là điểm thu hút du lịch nổi tiếng, Cung điện Gyeongbok không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc mà còn mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách khi ghé thăm. Dưới đây là một số trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi đến thăm cung điện Gyeongbok:

Ngoài những trải nghiệm này, còn có nhiều thứ khác để xem và làm tại cung điện Gyeongbok. Du khách có thể tham gia các chuyến tham quan có hướng dẫn viên, xem các buổi biểu diễn truyền thống và thậm chí tham gia các lớp học nấu ăn Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, nếu đã đến Hàn Quốc, du khách có thể tham quan nhiều điểm đến khác như:

Những trải nghiệm không nên bỏ qua khi ghé thăm cung điện Gyeongbok

Những trải nghiệm không nên bỏ qua khi ghé thăm cung điện Gyeongbok

4. Top những món ăn truyền thống nổi tiếng khi ghé thăm Gyeongbok, Hàn Quốc

Gần Cung điện Gyeongbok có rất nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống Hàn Quốc. Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng bạn nên thử:

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều món ăn truyền thống Hàn Quốc ngon mà bạn có thể thưởng thức khi đến thăm Cung điện Gyeongbok. Với rất nhiều lựa chọn để lựa chọn, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy thứ gì đó mà bạn yêu thích.

Top những món ăn truyền thống nổi tiếng khi ghé thăm Gyeongbok, Hàn Quốc

Top những món ăn truyền thống nổi tiếng khi ghé thăm Gyeongbok, Hàn Quốc

5. Phương tiện di chuyển tại Cung điện Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung)

- Di chuyển đến Cung điện Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung)

Cung điện Gyeongbok, nằm tại trung tâm Seoul vì thế từ lâu nó đã trở thành một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua. Để khám phá điểm du lịch này, du khách từ Việt Nam có thể dễ dàng đặt vé máy bay đi Seoul qua nhiều hãng hàng không, từ nội địa như Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietjet Air đến các hãng quốc tế như Scoot Airlines và Cathay Pacific.

Ở bất kỳ sân bay quốc tế nào của Việt Nam như Nội Bài, Tân Sơn Nhất bạn cũng có thể đặt vé bay trực tiếp đến Seoul.

- Di chuyển tại Cung điện Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung)

Phương tiện di chuyển tại Cung điện Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung)

Phương tiện di chuyển tại Cung điện Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung)

6. Chi phí du lịch tại Cung điện Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung)

Người lớn: 3.000 Won (khoảng 63.000 VNĐ)

Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí

Tàu điện ngầm:

Ga gần nhất là ga Gyeongbokgung (Tuyến 3). Giá vé tàu điện ngầm dao động từ 1.250 Won đến 2.500 Won/lượt (khoảng 26.000 VNĐ đến 52.000 VNĐ).

Xe buýt:

Có nhiều tuyến xe buýt đến Cung điện Gyeongbokgung từ các khu vực khác nhau của Seoul. Giá vé xe buýt dao động từ 1.000 Won đến 1.300 Won/lượt (khoảng 21.000 VNĐ đến 27.000 VNĐ).

Taxi:

Giá taxi từ trung tâm Seoul đến Cung điện Gyeongbokgung dao động từ 10.000 Won đến 15.000 Won/lượt (khoảng 210.000 VNĐ đến 315.000 VNĐ).

Trong khuôn viên Cung điện Gyeongbokgung có một số nhà hàng và quán cà phê.

Giá cả các món ăn và thức uống dao động từ 5.000 Won đến 15.000 Won/người (khoảng 105.000 VNĐ đến 315.000 VNĐ).

Bạn có thể thuê hanbok (trang phục truyền thống Hàn Quốc) để mặc và chụp ảnh trong cung điện. Giá thuê hanbok dao động từ 10.000 Won đến 20.000 Won/giờ (khoảng 210.000 VNĐ đến 420.000 VNĐ).

Ngoài ra, du khách có thể tham gia các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc được tổ chức tại cung điện. Giá vé tham gia các chương trình biểu diễn dao động từ 5.000 Won đến 10.000 Won/người (khoảng 105.000 VNĐ đến 210.000 VNĐ).

7. Những lưu ý khi du lịch Cung điện Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung)

Những lưu ý khi du lịch Cung điện Gyeongbok

Những lưu ý khi du lịch Cung điện Gyeongbok

Mong rằng những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị tại du lịch cung điện Gyeongbok - niềm tự hào văn hóa của người Hàn Quốc.

Dưới đây là một số tour du lịch mà du khách có thể tham khảo lựa chọn để có cơ hội khám phá cung điện Gyeongbok mà Etrip4u đề xuất:

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/cung-dien-gyeongbokgung-han-quoc-a52500.html