Với thiết kế hoàn toàn mới và gần như đánh bật các đối thủ cùng phân khúc. Honda CRF250L ra mắt vào năm 2013 được trang bị công nghệ phun xăng điện tử gần như đè bẹp các đối thử như KLX250s vẫn còn sử dụng công nghệ chế hòa khí với thiết kế từ những năm 90s.
Tuy là CRF250L không hẳn là một chiếc xe thuần Off-road nhưng những gì nó mang lại rất phù hợp với cái tên gọi xe cào cào Dualsport. Nó đáp ứng tốt điều kiện đi lại trong thành phố và kể cả đi phượt, đi Off-roadroad.
Vậy thì CRF250L làm được gì để có thể đánh bật được các đối thủ trong cùng phân khúc?
4 thì, làm mát bằng gió
249cc
76.8 x 53.8mm
ECU
Đề, có đạp
6 số côn tay
24.4 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút
22,6 Nm tại tua máy 6.750 vòng/phút
145cm
87,5cm
24,5cm
145kg
7.6 lít
Phun xăng điện tử ( Fi)
2,1L (100km)
Honda CRF250L được lắp ráp và sản xuất tại Thailand, hiện tại đây là mẫu xe được nhập khẩu chính ngạch nhưng số lượng xe phải nói là khá là khan hiếm.Điều gì làm cho xe CRF 250L lại khan hiếm như vậy? Giá xe CRF250L thực chất không quá cao rơi vào tầm ~5200 $ tại thị trường Thailand và một số quốc gia khác, đây một mức giá cũng khá là cạnh so với các đối thủ cào cào thương mại cùng phân khúc khác như Kawasaki KLX 250 khoảng $5300. Nhưng sau khi về được đến tay người tiêu dùng ở Việt Nam phải chịu một khoảng phí vận chuyển và thuế thì giá xe rơi vào tầm trên dưới $8700 (gần 200 triệu) cho một con xe 250ccĐây cũng là lý do chính khiến người tiêu dùng phải cân nhắc khi bỏ ra một số tiền mà với số tiền đó họ có thể sở hữu 1 con xe PKL dung tích hơn 250cc điển hình với mẫu CB500x cũng chỉ rơi vào khoảng 190 triệu.Vậy hiện tại bạn chỉ có thể mua xe CRF250L cũ đã qua sử dụng ở các hội nhóm hoặc các trang bán xe qua mạng cũ chứ cũng khó có thể tìm mua một con xe mới tinh như hầu hết các mẫu xe PKL khácNgoài ra còn một sự lựa chọn khác nữa là mẫu xe cào cào cùng phân khúc là Kawasaki KLX 250 cũng chỉ rơi vào khoảng 150~160 triệu cho xe mới, bạn có thể tìm mua KLX250 mới dễ dàng ở các đại lý nhập khẩu tư nhân uy tín như : Motorrock, Maxmoto...
Honda CRF250L
~ 200 triệu đồng
Kawasaki KLX250
~ 160 triệu đồng
Là một trong những dòng xe Dual Sport phổ biến Honda CRF 250L được thiết kế để trở thành một chiếc xe máy di chuyển tốt ở đường nhựa và Off-road.
Honda CRF250L được coi là một trong những mẫu xe mô tô Dual Sport bán chạy nhất trên thị trường, vì nó thực sự đa dụng, bạn có thể sử dụng xe để di chuyển trong thành thị một cách thoải mái với chiều cao yên 875mm với những mẫu xe đời 2017 trở về trước không quá cao so với các mẫu cào cào cùng phân khúc.
Phuộc trước lớn và hành trình dài kết hợp hệ thống giảm chấn sau Pro-Link là một trong những điểm nổi bật lớn nhất giúp xe có thể chinh phục hầu hết các cung đường Off-road ở Việt Nam. Điểm trừ duy nhất mình có thể thấy là do được thiết kế đa mục đích và phù hợp để di chuyển trên đường nhựa nên xe phải có gần như là đầy đủ các trang bị (đèn, còi, xi nhan…) làm cho trọng lượng xe rơi vào khoảng 145Kg khô. Khá là nặng so với mặt bằng chung của các xe cào cào khác.
Động cơ 250cc làm mát bằng dung dịch cùng hộp số 6 cấp mượt mà êm ái vừa đủ để leo đồi dốc cũng như chở thêm 1 người kèm hành lý sau lưng mà không quá thiếu hụt ga hay ì ạch như những dòng xe 150cc khác do đó việc di chuyển bằng CRF 250L để đi phượt là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn muốn khám phá các cung đường đẹp nhưng nhỏ hẹp nhiều cua ở phía Bắc như Hà Giang, Cao Bằng ….. Ngoài ra thiết kế tay lái rộng, tầm nhìn cao đặc trưng của các mẫu xe cào cào mang đến cảm giác tự tin và kiểm soát xe tốt hơn.
Khi vừa nhìn vào thiết kế của CRF250L mọi người đều nghĩ rằng đây là một chiếc xe thiên về Off-road hơn là dùng để chạy đường nhựa, nhưng thực sự mà nói khả năng Off-road của xe cũng chỉ vừa đủ và tạm chấp nhận được nếu không phải nói là có phần bị yếu thế hơn mẫu xe KLX250 của Kawasaki.
Đầu tiên phải nói đến trọng lượng xe nặng hơn đối thủ là KLX250 hơn 20Kg (KLX 250 ~ 122Kg). Chỉ cần 1 cú ngã xe giữa dốc là bạn cũng phải mất khá nhiều sức lực mới dựng được ngay xe dậy.Thiết kế phuộc sau khá mềm là điều mà hầu hết mọi người đều đánh giá là điểm trừ lớn nhất của CRF250L, nó làm cản trở đáng kể tốc độ khi di chuyển Off-road , Chỉ cần qua 1 mô đất cao ở tốc độ vửa phải là phuộc đã lún hết và bánh gần như chạm phải phần đuôi đèn phía sau của xe.
Nhưng công bằng mà nói đây vẫn là 1 chiếc xe Dualsport sử dụng ở nhiều điều kiện đường xá khác nhau. Nó mang đến trải nghiệm du lịch, phượt ở nhiều địa hình xấu khác nhau và phù hợp với những người mới bắt đầu làm quen với xe trên 150cc.
Như hầu hết các loại xe cào cào khác là khá là hạn chế về khả năng chở đồ cộng thêm chiều cao xe chỉ phù hợp cho những bạn có thể trạng trên 1m7 thì việc di chuyển để đi làm hằng ngày bằng 1 con xe to và nặng cộng thêm điều kiện đường xá phức tạp trong thành phố thì đó sẽ không phải là lựa chọn tốt nhất.
CRF250L từ năm 2017 về sau tuy đã được Honda giảm đáng kể về chiều cao yên và phuộc mềm hơn nhưng nhìn chung vẫn là mẫu xe có chiều cao yên khá cao (870mm) chỉ phù hợp cho những bạn cao từ 1m7 trở lên, nếu bạn có thể trạng thấp hơn thì nên hạ phuộc hoặc tìm cách giảm chiều cao của xe cào cào để thể điều khiển xe một cách tốt nhất.
Honda XR150L
825 mm
Honda CRF150L
869 mm
Honda CRF250L (2018)
870 mm
Yamaha XTZ125
840 mm
Kawasaki KLX150
830 mm
Kawasaki KLX250
890 mm
Yamaha WR155R
888 mm
Suzuki DRZ400
889 mm
Honda Wave
769 mm
Honda SH
799 mm
Yamaha NVX
790 mm
Yamaha TFX150
805 mm
CRF250L là một chiếc xe phục vụ tốt cho nhu du lịch và trải nghiệm ở Việt Nam, thiết kế nghiêng 50%, Off-road và 50% On-road. Sử dụng nhiều công nghệ như phun xăng điện tử và phuộc hành trình ngược, gắn được baga khả năng chuyên chở đồ, và yên rộng hơn mẫu KLX250 nên thoải mái khi đi tour và chở hai, với dung tích máy 250cc gần như là đáp ứng đủ và tốt cho điều kiện đường sá ở Việt Nam.
Vậy nên nếu bạn chỉ cần 1 chiếc xe có thể làm tốt được nhiều mục đích và không quá hoàn hảo cho một mục đích nào hết thì CRF250 là một sự lựa chọn không tồi.Còn nếu bạn không muốn chi quá nhiều tiền và chỉ thật sự muốn mua một chiếc xe để phục vụ cho nhu cầu Off-road là chính nhưng vẫn có thể đi cà phê cuối tuần thì KLX 250 sẽ là một lựa chọn xứng đáng
Cần cân nhắc hiện tại phụ tùng thay thế của cả 2 mẫu xe này đều không có sẵn và ít linh kiện có thể dùng chung với xe phổ thông đa số đều phải đặt hàng trước. Với mẫu CRF250L thì bạn có thể tìm thấy phần lớn phụ tùng tại Tigitmotorbikes. Ngoài ra, bạn có thể đến đây để thuê xe trải nghiệm hoặc tìm hiểu thêm thông tin trước khi quyết định mua.
Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/gia-xe-cao-cao-250cc-honda-a53687.html