Bí quyết xóa nhanh sheet trong Excel - Cách đơn giản và chi tiết

Muốn xóa sheet trong Excel nhanh chóng mà không phải mất quá nhiều công sức? Bài viết này sẽ giúp bạn xóa 1 sheet hoặc thậm chí nhiều sheet một cách nhanh chóng và đơn giản. Theo dõi ngay để biết cách nhé!

I. Ý nghĩa và lợi ích của việc xóa sheet trong Excel

Khi có quá nhiều sheet trong một file Excel, việc quản lý sẽ trở nên phức tạp và bạn có thể bị lạc lối khi tìm kiếm thông tin.

Các lợi ích khi xóa sheet trong Excel

II. Cách xóa 1 sheet trong Excel một cách nhanh chóng

1. Hướng dẫn nhanh

Mở tệp Excel cần xóa sheet > Chọn sheet muốn xóa > Nhấn chuột phải > Chọn Xóa.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở tệp Excel cần xóa sheet > Chọn sheet muốn xóa.

Chọn sheet muốn xóa

Bước 2: Nhấn chuột phải > Chọn Xóa.

Chọn Xóa

III. Cách xóa nhiều sheet trong Excel nhanh bằng Ctrl + Chuột trái

1. Hướng dẫn nhanh

Mở tệp Excel chứa sheet cần xóa > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Click chuột trái để chọn các sheet cần xóa > Nhấn chuột phải > Chọn Xóa .

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở tệp Excel chứa sheet cần xóa.

Tại đây, tôi sẽ xóa 3 sheet là Nguyễn Văn A, Dữ liệu và File nháp.

Mở tệp Excel có sheet cần xóa

Bước 2: Bấm tổ hợp phím Ctrl + Click chuột trái để chọn các sheet muốn xóa.

Đối với MacOS, bạn sử dụng tổ hợp phím Shift + Click chuột trái nhé!

Bước 3: Nhấn chuột phải > Chọn Xóa.

Chọn Xóa

IV. Cách xóa nhiều sheet trong Excel nhanh bằng VBA Macro

1. Mã xóa nhiều sheet trong Excel

Mã xóa nhiều sheet trong Excel

Tải file Mã xóa nhiều sheet trong Excel tại đây!!!

2. Hướng dẫn cách sử dụng mã VBA để xóa nhiều sheet trong Excel

Bước 1: Mở file Excel cần xóa nhiều sheet > Đổi tên sheet muốn giữ lại thành 'Test'.

Ở đây, mã VBA này được thiết lập để xóa tất cả các sheet không được đặt tên là 'Test'.

Đổi tên sheet muốn giữ lại thành

Bước 2: Chọn thẻ Developer > Chọn Visual Basic (hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + F11).

Nếu chưa có thẻ Developer trên thanh Ribbon thì bạn hãy tham khảo cách mở tab Developer cho mọi phiên bản Excel tại đây!!!

Chọn Visual Basic (hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + F11)

Bước 3: Trong hộp thoại hiện lên > Chọn thẻ Insert > Chọn Module.

Chọn Module

Bước 4: Tại cửa sổ hiện lên, thực hiện nhập đoạn mã vừa tải về.

Tại cửa sổ hiện lên, thực hiện nhập đoạn mã vừa tải về

Bước 5: Chọn thẻ Run > Chọn Run Sub/UserForm (hoặc nhấn F5).

Chọn Run Sub/UserForm (hoặc nhấn F5)

Bước 6: Tất cả các sheet không có tên 'Test' sẽ bị xóa.

Tất cả các sheet không có tên 'Test' sẽ bị xóa

Video hướng dẫn nhập code VBA Macro xóa nhiều sheet trong Excel

Video hướng dẫn nhập code VBA Macro xóa nhiều sheet trong Excel

V. Cách xóa nhanh 1 sheet trên Google Sheet

1. Hướng dẫn nhanh

Truy cập vào trang Google Sheet cần xóa sheet > Chọn sheet cần xóa > Nhấn chuột phải > Chọn Xóa.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập vào trang Google Sheet cần xóa sheet > Chọn sheet cần xóa.

Ở đây tôi sẽ xóa sheet 'Trang nháp'

Chọn sheet cần xóa

Bước 2: Nhấn chuột phải > Chọn Xóa.

Chọn Xóa

VI. Cách xóa nhanh nhiều sheet trên Google Sheet

Trong Google Sheet, bạn chỉ có thể xóa từng Sheet một và không thể thực hiện việc xóa nhiều Sheet cùng một lúc!!

Và đó là các phương pháp giúp bạn xóa 1 sheet hoặc nhiều sheet trong Excel một cách dễ dàng và chi tiết. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận phía dưới. Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/cach-xoa-sheet-trong-excel-a60582.html