Khi có quá nhiều sheet trong một file Excel, việc quản lý sẽ trở nên phức tạp và bạn có thể bị lạc lối khi tìm kiếm thông tin.
Các lợi ích khi xóa sheet trong Excel
Mở tệp Excel cần xóa sheet > Chọn sheet muốn xóa > Nhấn chuột phải > Chọn Xóa.
Bước 1: Mở tệp Excel cần xóa sheet > Chọn sheet muốn xóa.
Chọn sheet muốn xóa
Bước 2: Nhấn chuột phải > Chọn Xóa.
Chọn Xóa
Mở tệp Excel chứa sheet cần xóa > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Click chuột trái để chọn các sheet cần xóa > Nhấn chuột phải > Chọn Xóa .
Bước 1: Mở tệp Excel chứa sheet cần xóa.
Tại đây, tôi sẽ xóa 3 sheet là Nguyễn Văn A, Dữ liệu và File nháp.
Mở tệp Excel có sheet cần xóa
Bước 2: Bấm tổ hợp phím Ctrl + Click chuột trái để chọn các sheet muốn xóa.
Đối với MacOS, bạn sử dụng tổ hợp phím Shift + Click chuột trái nhé!
Bước 3: Nhấn chuột phải > Chọn Xóa.
Chọn Xóa
Mã xóa nhiều sheet trong Excel
Tải file Mã xóa nhiều sheet trong Excel tại đây!!!
Bước 1: Mở file Excel cần xóa nhiều sheet > Đổi tên sheet muốn giữ lại thành 'Test'.
Ở đây, mã VBA này được thiết lập để xóa tất cả các sheet không được đặt tên là 'Test'.
Đổi tên sheet muốn giữ lại thành
Bước 2: Chọn thẻ Developer > Chọn Visual Basic (hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + F11).
Nếu chưa có thẻ Developer trên thanh Ribbon thì bạn hãy tham khảo cách mở tab Developer cho mọi phiên bản Excel tại đây!!!
Chọn Visual Basic (hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + F11)
Bước 3: Trong hộp thoại hiện lên > Chọn thẻ Insert > Chọn Module.
Chọn Module
Bước 4: Tại cửa sổ hiện lên, thực hiện nhập đoạn mã vừa tải về.
Tại cửa sổ hiện lên, thực hiện nhập đoạn mã vừa tải về
Bước 5: Chọn thẻ Run > Chọn Run Sub/UserForm (hoặc nhấn F5).
Chọn Run Sub/UserForm (hoặc nhấn F5)
Bước 6: Tất cả các sheet không có tên 'Test' sẽ bị xóa.
Tất cả các sheet không có tên 'Test' sẽ bị xóa
Video hướng dẫn nhập code VBA Macro xóa nhiều sheet trong Excel
Video hướng dẫn nhập code VBA Macro xóa nhiều sheet trong Excel
Truy cập vào trang Google Sheet cần xóa sheet > Chọn sheet cần xóa > Nhấn chuột phải > Chọn Xóa.
Bước 1: Truy cập vào trang Google Sheet cần xóa sheet > Chọn sheet cần xóa.
Ở đây tôi sẽ xóa sheet 'Trang nháp'
Chọn sheet cần xóa
Bước 2: Nhấn chuột phải > Chọn Xóa.
Chọn Xóa
Trong Google Sheet, bạn chỉ có thể xóa từng Sheet một và không thể thực hiện việc xóa nhiều Sheet cùng một lúc!!
Và đó là các phương pháp giúp bạn xóa 1 sheet hoặc nhiều sheet trong Excel một cách dễ dàng và chi tiết. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận phía dưới. Chúc bạn thành công!
Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/cach-xoa-sheet-trong-excel-a60582.html