62zz được hiểu là: số 62 đường kính trái piston 62mm (trái piston zin Ex 150 là 57mm) - zz là zên zin (dên zin) có hành trình zin là 58.7mm.
Mạnh yếu tùy nhiều yếu tố như: tay nghề của thợ máy và quan trọng là cấu hình đồ chơi có phù hợp hay không.
Tính phân khối cc khi độ lên trái 62zz là 177cc (tăng lên thêm 27cc :D)
Thứ 1: Lòng trái 62mm
Có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn tại đây: Lòng trái 62mm cho Exciter 150-135 tại PXL.vn
Thứ 2: Đầu bò quylat + xupap (2 lựa chọn)
Thứ 3: Cam độ (camshaft)
Cam độ cho Ex 62zz là quan trọng, nó quyết định lượng nạp xả của động cơ và có liên quan với tỉ số nén động cơ. Tuỳ nhu cầu racing hoặc touring để chọn cam phù hợp.
Tham khảo: Lựa chọn cam độ Exciter 150-135 racing và touring.
Thứ 4: Lò xo đầu
Tuỳ theo nhu cầu racing hoặc touring để chọn lò xo đầu phù hợp. Lựa chọn lò xo đầu Exciter 150-135.
Thứ 5: Dên (3 lựa chọn)
Thứ 6: Pô - ống xả
Nếu lên 62zz rồi thì đi pô tăng hoặc pô tăng giả zin hoặc pô zin móc. Chọn pô tuỳ theo nhu cầu racing hoặc touring và quan trọng là phải phù hợp với “cây cam”.
Thứ 7: ECU độ
Bắt buộc phải có. Xem công dụng của ECU tại đây: ECU xe máy là gì ? và các loại ECU độ
Thứ 8: Họng xăng
Họng xăng lớn hay nhỏ tuỳ theo nhu cầu racing hoặc touring. Đọc bài: Họng xăng là gì - Gợi ý chọn họng xăng xe độ.
Thứ 9: Kim phun - Béc phun
Tuỳ cấu hình, tuỳ nhu cầu racing hoặc touring để chọn kim phun.
Thứ 10: Lọc gió trụ (pô e)
Mua Lọc gió trụ Exciter 150 tại đây.
Cơ bản và sơ sơ là vậy chứ không chi tiết hết được, còn có phát sinh thêm nhiều thứ lắm nha các bạn. Bài viết này chỉ để tham khảo và giới thiệu các loại phụ tùng PXL.vn đang cung cấp.
Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/den-zin-ex-150-a71141.html