Sử dụng và bảo quản trang phục Giải Công nghệ lớp 6 Bài 8 trang 44 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Giải quyết công nghệ sách giáo khoa 6 trang 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50 cuốn sách kết nối với cuộc sống Trợ giúp Học sinh lớp 6 thấy các đề xuất để giải quyết các câu hỏi Bài 8: Sử dụng và bảo quản trang phục của Chương III: Trang phục và thời trang.

Do đó, họ sẽ biết cách trả lời tất cả các câu hỏi của Bài 8 trong sách giáo khoa 6 -Tech kết nối kiến ​​thức với cuộc sống. Đồng thời, cũng giúp giáo viên đề cập đến việc chuẩn bị kế hoạch bài học cho học sinh của họ theo chương trình mới. Mời các giáo viên và học sinh theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của pgdptpiieng.edu.vn:

Giới thiệu

Làm thế nào để có trang phục đẹp, bền? Mỗi người có thể chọn, sử dụng và bảo quản trang phục của họ đúng cách?

  • Để có trang phục đẹp, bền, người dùng cần biết cách sử dụng và bảo quản quần áo đúng cách và thường xuyên.
  • Liên quan đến việc bảo quản trang phục bao gồm các bước: làm sạch, sấy khô, làm phẳng, lưu trữ.

I. Chọn trang phục

Phát hiện

Quan sát Hình 8.1 và đưa ra nhận xét về ảnh hưởng của trang phục đối với vóc dáng của người mặc.

Công nghệ 6 Bài 8: Sử dụng và bảo tồn trang phục công nghệ lớp 6 Bài học 8 Trang 44 Sách kết nối kiến ​​thức với cuộc sống

Hồi đáp:

Ảnh hưởng của các dòng trên vóc dáng:

  • (A) Dòng dọc theo áo khiến mọi người trông nhỏ gọn hơn
  • (b) Các đường ngang của áo làm cho cơ thể trông béo hơn.
  • (c) Váy chỉ gần cơ thể nên tạo ra cảm giác mỏng hơn, cao hơn
  • (d) Phong cách trang phục, với vịt tạo ra cảm giác béo, thấp

Liên hệ với thực tế và chỉ ra một số đặc điểm của trang phục theo độ tuổi.

Hồi đáp:

Một số đặc điểm của trang phục theo tuổi:

  • Trẻ em: Trang phục với màu sắc tươi sáng, rực rỡ, thoải mái cho chuyển động.
  • Tuổi trẻ: Màu sắc đa dạng, màu sắc ánh sáng, thanh lịch, các đường chỉ gần với cơ thể.
  • Giữa -aged: Tối, tối, kết cấu đơn giản

Kết nối nguồn

ing các đặc điểm của trang phục phù hợp với vóc dáng của bạn.

Hồi đáp:

Đề xuất trang phục:

  • Vóc dáng của tôi mỏng, tôi sẽ chọn trang phục là màu sắc tươi sáng, kiểu dáng hoặc váy ngang, hoa lớn.
  • Vóc dáng của tôi béo, thấp: Tôi sẽ chọn trang phục là màu tối, đường thẳng đứng, chỉ gần với cơ thể.

Ii. Sử dụng trang phục

Phát hiện

Bạn có ý nghĩa gì đối với học sinh khi đi học?

Hồi đáp:

Đồng phục là trang phục với cùng một phong cách thiết kế, kết cấu, bất kể tuổi tác, giới tính. Student uniforms do not distinguish between rich and poor, personality, students can be confident, united and sociable together when participating in collective activities, school activities, classes, ...

Thực hành 1

Quan sát Hình 8.3 và nêu rõ sự phù hợp của trang phục của trang phục, cung cấp một kế hoạch thay đổi nếu cần.

Hình 8.3

Hồi đáp:

Trong trang phục (B) và (C), có một mẫu phù hợp, áo sơ mi và áo sơ mi kết hợp với váy/ quần trơn trùng với một trong những màu chính của áo.

Trong trang phục (a) sử dụng hai loại họa tiết khác nhau. Do đó, sử dụng váy màu trơn sẽ phù hợp hơn.

Thực hành 2

Trong Hình 8.5, Nguyên tắc nào của trang phục được tô màu?

Hình 8.5

Hồi đáp:

Hình 8.5:

  • Trang phục (a) Kết hợp màu sắc đối diện.
  • Trang phục (b) kết hợp các sắc thái cùng màu
  • Trang phục (c) Kết hợp màu sắc cạnh nhau.
  • Trang phục (D) Quần đen có thể dễ dàng kết hợp với áo sơ mi

Kết nối nguồn

Sự lựa chọn trang phục sẽ được sử dụng cho chính mình khi đi du lịch cùng gia đình trong ba ngày ở vùng biển.

Hồi đáp:

Trang phục có thể được sử dụng khi đi biển với gia đình:

  • Girls: Váy maxi dài, váy với họa tiết hoa, áo t -shirts, quần short, đồ bơi, mũ, flip -flops.
  • Các chàng trai: t -shirts, quần short, quần bơi, mũ

Iii. Bảo quản trang phục

Kết nối nguồn 1

Các bước trong Hình 8.6 theo thứ tự phù hợp với các bước rửa tay

Hình 8.6

Hồi đáp:

Thứ tự đúng của rửa tay bằng tay bao gồm:

  • 1- Phân loại quần áo trắng và quần áo màu
  • 2- Đọc nhãn quần áo
  • 5- Kiểm tra, lấy các mặt hàng trong túi, quần.
  • 3- Trộn bột giặt vào nước
  • 7- Ngâm quần áo trong 15-20 phút
  • 6- xù lông, rửa sạch những nơi bẩn
  • 4- Nước xả nhiều lần để làm sạch xà phòng
  • 8- siết nước trên quần áo

Phát hiện

Đọc thông tin 3 để mô tả các bước trong Hình 8.7

Hình 8.7

Hồi đáp:

Các bước là quần áo:

  • Bước 1: Chuẩn bị bàn là, nước phun nước
  • Bước 2: Điều chỉnh nhiệt độ của bảng phù hợp cho mỗi loại vải.
  • Bước 3: Nước ẩm nước
  • Bước 4: Đó là quần áo
  • Bước 5: Rút khỏi phích cắm điện, bảng đang chờ bàn làm mát

Kết nối công suất 2

an Bảng 8.2, vui lòng cho biết thông tin lưu trữ sản phẩm trên nhãn quần áo (a), (b)

Bảng 8.2

Hồi đáp:

(a) Thông tin được bảo quản bao gồm: Không rửa, không bị tẩy, không được sấy khô bằng máy

(b) Thông tin sản phẩm bao gồm: Không rửa nước nóng hơn 400C, không bị tẩy, không quá 1500C, chỉ bằng cách rửa tay, tiếp xúc với áo khoác.

Thao tác

1. Bạn đã mặc quần áo hàng ngày và sử dụng đúng cách chưa? Tôi sẽ thay đổi như thế nào khi chọn và sử dụng trang phục của mình.

2. Đề xuất kế hoạch bảo tồn tất cả các loại trang phục trong gia đình tôi.

3. Hãy mô tả bố cục, sắp xếp tủ quần áo của gia đình để nó hợp lý, gọn gàng và gọn gàng.

Hồi đáp:

1. Trang phục hàng ngày tôi mặc đã được phối hợp và sử dụng đúng cách. Khi chọn và sử dụng sản phẩm, tôi sẽ chọn các mặt hàng dễ dàng, hãy chọn trang phục phù hợp cho các trường hợp và mục đích.

2. Các tùy chọn để bảo quản trang phục bao gồm:

  • Làm sạch quần áo bằng cách giặt ướt hoặc giặt khô. Lửa giặt thường được áp dụng cho quần áo hàng ngày. Rửa khô được sử dụng với quần áo làm từ len, lụa, lông vũ ...
  • Làm khô bằng cách sấy khô dưới ánh mặt trời, thông gió. Làm khô bằng máy khi thời tiết ướt, làm cho quần áo khô trong một thời gian dài.
  • Phẳng bằng cách sử dụng bàn là phẳng.
  • Lưu trữ ở một nơi khô ráo, sạch sẽ.

3. Để sắp xếp và sắp xếp tủ quần áo của gia đình là gọn gàng và ngăn nắp:

  • Sử dụng móc treo với quần áo dễ dàng.
  • Một số loại quần áo như áo len, quần jean cần được gấp lại và gấp lại trong ngăn kéo.
  • Sắp xếp lại quần áo vào cuối mỗi mùa. Ví dụ, mùa đông nên đặt tất cả áo len, áo khoác và trang phục mùa hè.
  • Quần áo cũ không còn mặc, vì vậy họ rời khỏi nhà tù.

Cảm ơn bạn đã xem bài báo Công nghệ 6 Bài 8: Sử dụng và bảo tồn trang phục công nghệ lớp 6 Bài học 8 Trang 44 Sách kết nối kiến ​​thức với cuộc sống thuộc về Pgdppieeng.edu.vn Nếu bài viết này hữu ích, đừng quên để lại nhận xét và đánh giá việc giới thiệu trang web cho mọi người. Cảm ơn rất nhiều.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/su-dung-va-bao-quan-trang-phuc-giai-cong-nghe-lop-6-bai-8-trang-44-sach-ket-noi-tri-thuc-voi-cuoc-song-a72954.html