Đoạn trích (trích đoạn) của Nguyễn Du sẽ được giới thiệu trong chương trình giảng dạy văn học lớp 11.
Tại đây, pgdppiecieg.edu.vn sẽ cung cấp tài liệu Compose 11: Tự trọng: Lời thề. Học sinh có thể tham khảo.
Câu 1. Điều nào sau đây không phải là cổ điển?
A. Người đứng đầu Huynh
B. rèm
C. Ngủ
D. Đỉnh cao của Chúa
Câu 2. Từ "hoa" được sử dụng với bất kỳ biện pháp nghệ thuật nào trong câu: Cô nói: "Sự vắng mặt của đêm học/vì hoa nên phải tìm cách tìm hoa"?
A. So sánh
B. ẩn dụ
C. Công ước
D. ẩn dụ
Câu 3. Nhận xét nào sau đây phù hợp để nói về đêm chửi thề của Kim Trong - Thuy Kieu?
A. Đơn giản, thân mật
B. trung thành, phức tạp
C. Thơ, thiêng liêng
D. Nghi thức, lịch sự
Câu 4. Những hành động "vội vã rủ rèm", "Hình xăm hình xăm khu vườn của khu vườn muộn", "Vì những bông hoa, họ phải chỉ đường để tìm hoa" Các chương trình trong tình yêu, Thuy Kieu giống như?
A. Nhanh lên và hời hợt
B. táo bạo nhưng đã sẵn sàng
C. táo bạo và chủ động
D. sự thật nhưng thiếu nữ tính
Câu 5. "Bây giờ rõ ràng là khuôn mặt của tôi/có thể là một giấc mơ nữa" cho thấy Thuy Kieu đang sống như thế nào trong tâm trạng như thế nào? Tại sao?
Câu 6. Bình luận sau đây được nhận xét bởi Hoai Thanh: Kỹ năng, bối rối. (Trích dẫn Nguyen Du: Một trái tim lớn, một nghệ sĩ lớn).
Câu 7. Phân tích tâm trạng của Thuy Kieu thông qua lời nói của cô ấy:
Cô nói: "Khoảng không có đêm đi học,
Vì hoa nên được tìm thấy để tìm hoa.
Bây giờ rõ ràng khuôn mặt của chúng tôi,
Ai biết được, không phải là một giấc mơ? "
Câu 8. Cảm xúc của tôi về hình ảnh "mặt trăng" trong đoạn trích.
Câu 9. Suy nghĩ của tôi về tình yêu của Thuy Kieu - Kim Trong qua lời thề.
Gợi ý:
Câu 1. B
Câu 2. B
Câu 3. C
Câu 4. C
Câu 5.
Cảm ơn bạn đã xem bài báo Chuẩn bị bản thân: thề với diều văn học lớp 11 trên trang 61 cuốn sách diều tập 1 thuộc về Pgdppieeng.edu.vn Nếu bài viết này hữu ích, đừng quên để lại nhận xét và đánh giá việc giới thiệu trang web cho mọi người. Cảm ơn rất nhiều.
Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/the-nguyen-canh-dieu-ngu-van-lop-11-trang-61-sach-canh-dieu-tap-1-a73726.html