Lời Nhắn Của Biên Tập: Bài viết này khá dài, vì chúng tôi có rất nhiều điều muốn chia sẻ với các bạn. Đọc vui nha!
Chào các bạn! Tôi là Layla “yoganinja” Jean, nhà sản xuất phụ trách Cập Nhật Hình Ảnh và Tính Bền Vững của Ahri. Trong video LoL Pls gần đây, chúng tôi đã chia sẻ về cập nhật đối với quá trình thiết kế hình mẫu cơ bản và hiệu ứng hình ảnh của Ahri. Hôm nay, chúng tôi muốn hé lộ câu chuyện phía sau "hậu trường" để các bạn có thể hiểu rõ hơn về Cập Nhật Hình Ảnh và Tính Bền Vững của Ahri. Nhưng trước khi nhắc tới cô nàng Hồ Ly Chín Đuôi này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua về Cập Nhật Hình Ảnh và Tính Bền Vững nhé.
Cập Nhật Hình Ảnh và Tính Bền Vững tập trung chủ yếu vào tính bền vững, tức là khả năng dễ dàng phát triển các trang phục. Chắc hẳn các bạn cũng biết rằng chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn khi thiết kế trang phục cho một số vị tướng trước đây và khả năng cũng như tiêu chuẩn của chúng tôi liên tục được nâng cao qua từng năm. Chúng tôi muốn biến quy trình phát triển trang phục trong tương lai cho những vị tướng này trở nên đơn giản hơn. Nhằm đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã thực hiện một số biện pháp, chẳng hạn như tái cấu trúc cách dữ liệu được thiết lập trong hệ thống, cách hình ảnh được trích xuất từ các gói hình ảnh gốc và sử dụng những công cụ cũng như công nghệ hiện đại để cải thiện các vị tướng.
Yếu tố hình ảnh là trọng tâm phụ của chúng tôi, với mục tiêu cải tiến những vị tướng trước đây để phù hợp hơn với các tiêu chuẩn hiện đại. Mỗi Cập Nhật Hình Ảnh và Tính Bền Vững sẽ được tùy chỉnh theo nhu cầu của từng vị tướng, vậy nên chúng sẽ có quy mô khác nhau. Nhưng chúng tôi sẽ thường cập nhật hình mẫu cơ bản của các vị tướng cùng tất cả những trang phục có giá 1350 (trở xuống) để hình ảnh, hoạt ảnh, lời thoại, v.v. trước đây trong trò chơi của từng vị tướng phù hợp hơn với các tiêu chuẩn hiện đại và phản ánh rõ hơn đặc trưng thiết kế cũng như chủ đề cốt lõi của họ.
Cập Nhật Hình Ảnh và Tính Bền Vững khác biệt so với những bản cập nhật khác (Cập Nhật Hình Ảnh Và Lối Chơi hay Cập Nhật Toàn Diện Lối Chơi) ở chỗ bản cập nhật này không liên quan đến lối chơi hay kỹ năng hoặc sửa lại đáng kể cốt truyện của các vị tướng.
Khi lựa chọn triển khai Cập Nhật Hình Ảnh và Tính Bền Vững tiếp theo, chúng tôi xem xét đến nhiều yếu tố, chẳng hạn như tất cả những điều chúng tôi đã đề cập ở trên cùng các yếu tố khác như chi phí công nghệ và độ phức tạp, chất lượng hình ảnh hay mức độ được yêu thích của từng vị tướng.
Và tất cả những điều đó đã đưa chúng tôi đến với Ahri! Cô là một vị tướng được hết mực yêu mến và chúng tôi không ngừng nhận được nhiều ý kiến góp ý rằng dáng vẻ và hoạt ảnh của Ahri đã quá lỗi thời mỗi khi cô được khoác lên "tấm áo" mới. Hình mẫu cơ bản của cô còn chẳng có một số động tác đơn giản hay hoạt ảnh biến về, điều đã thành tiêu chuẩn cho các vị tướng mới. Vậy nên Ahri đã trở thành ứng viên lý tưởng cho Cập Nhật Hình Ảnh và Tính Bền Vững.
Tuy nhiên, giờ chúng ta hãy nói về tiến trình cập nhật của Ahri!
Elyse “Riot apothecarie” Lemoine, Tác Giả Cốt Truyện Cấp Cao:
Ahri là dự án thứ hai sau Caitlyn mà tôi hợp tác với đội ngũ Cập Nhật Hình Ảnh và Tính Bền Vững. Tôi cảm thấy rất hào hứng khi lại có cơ hội làm việc với mọi người! (Nhất là khi Ahri là tướng "tủ" của tôi.) Thế nhưng, tôi cũng cảm thấy rất áp lực khi viết kịch bản cho một vị tướng được người chơi yêu mến như Ahri.
Đối với Cập Nhật Hình Ảnh và Tính Bền Vững, cốt truyện có hai mục tiêu: Tạo ra tính gắn kết trong cốt truyện thông qua việc hợp tác với đội ngũ Cập Nhật Hình Ảnh và Tính Bền Vững và điều chỉnh vị tướng sao cho phù hợp với các tiêu chuẩn hiện tại về cốt truyện của chúng tôi.
Khi thực hiện cập nhật các vị tướng, tôi thường áp dụng phương thức tiếp cận nhiều bước:
Giữa các công đoạn này có rất nhiều bước, chẳng hạn như đọc những kịch bản sẵn có để tìm kiếm lời thoại có thể tái sử dụng, hoặc viết kịch bản thử nghiệm để tìm ra giọng điệu của nhân vật. Tuy nhiên, rốt cuộc thì chúng tôi cũng đã tạo ra được một câu chuyện có tính gắn kết, từ đó trở thành nền tảng cho kịch bản lồng tiếng để đảm bảo rằng giọng điệu của nhân vật nhất quán và mạnh mẽ.
Một kịch bản dài chỉ 160 câu trông có vẻ tương đối đơn giản, nhưng tất cả những bước cần thiết để tạo ra kịch bản này mới là điều khiến cho mọi thứ trở nên phức tạp (và không phải tác giả nào cũng ưa làm việc theo cách như vậy)! Tôi cảm thấy rằng quy trình này giúp tôi luôn đi đúng hướng, đồng thời đóng vai trò là một tài sản về cốt truyện mà tôi có thể chia sẻ với cả đội.
Quá trình cập nhật Ahri lại còn có cơ hội độc đáo vì diễn ra sau đợt ra mắt Ruined King: Truyền Thuyết Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, điều này đã buộc chúng tôi phải đưa ra một quyết định: Kịch bản mới của Ahri sẽ lấy bối cảnh trước hay sau sự kiện Ruined King? Trao đổi với trưởng nhóm hình mẫu ý tưởng Thomas “Riot Hylia” Randby, chúng tôi đã quyết định rằng Ahri sau sự kiện Ruined King sẽ cuốn hút người chơi hơn. Sau khi chứng kiến cô ấy trưởng thành rất nhiều xuyên suốt trò chơi, chúng tôi không nỡ lòng đưa vị tướng này trở lại như trước đây: Một người cố gắng chạy trốn nỗi đau trong quá khứ, thay vì hiên ngang hướng về tương lai.
Phiên bản nâng cấp này của Ahri đã đem lại cho tôi rất nhiều thú vị trong khi sáng tác, đồng thời trao cho chúng tôi cơ hội thỏa sức "bay bổng" về tương lai của cô ấy. Giờ đây, khi cuối cùng cũng đã trút bỏ được gánh nặng của quá khứ cùng nỗi đau từ sự hối hận, cô ấy sẽ có thể khám phá thế giới cũng như tương lai của mình một cách đầy hào hứng!
Thomas “Riot Hylia” Randby, Trưởng Nhóm Hình Mẫu ý Tưởng:
Khi những vị tướng, sự kiện cũng như các trải nghiệm điện ảnh mới được ra mắt, người chơi sẽ có cơ hội đắm mình vào trong thế giới của Liên Minh Huyền Thoại theo nhiều cách mới mẻ và hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều khi tốc độ chuyển biến và thay đổi trong cốt truyện có thể khiến cho người chơi cảm thấy một số nhân vật được phát triển sơ sài. Ví dụ: Caitlyn giống như một món "cổ vật" từ thời kì đầu của LMHT, khi Piltover còn chưa có những nét đặc sắc riêng và chỉ tồn tại như một thành phố công nghệ kỳ lạ được lấy cảm hứng từ phong cách steampunk.
Còn đối với Ahri, người chơi đã có vài cơ hội được chứng kiến nhiều phiên bản đa dạng với chất lượng hình ảnh cao hơn của nhân vật này. Cô đã góp mặt trong loạt phim ngắn của LMHT, Tốc Chiến cũng như Huyền Thoại Runeterra và còn là một nhân vật chính trong Ruined King với thiết kế mới cùng các tương tác nhân vật độc đáo hơn. Không chỉ dừng ở việc thiết kế lại Ahri, chúng tôi thực sự muốn đưa cô ấy sánh ngang với những gì người chơi đã được trải nghiệm ở các sản phẩm khác.
Cuối cùng, chúng tôi đã lựa chọn kết hợp các yếu tố từ ngoại hình của Ahri trong phim ngắn Một Bình Minh Mới, hình ảnh trong Tốc Chiến cùng một vài chi tiết nhỏ để gợi nhắc về tạo hình của cô trong Ruined King, sử dụng loại vải lụa sang trọng và mái tóc dài bồng bềnh nhưng vẫn giữ lại những yếu tố nhất định để làm nổi bật lên vẻ hoang dã cũng như nét duyên dáng bẩm sinh của nữ nhân Vastaya. Mái tóc của cô trông hoang dã hơn, gợi nhắc về tạo hình hoang dại trong Ruined King khi cô phải đấu tranh để kiểm soát sức mạnh và ham muốn được thỏa mãn bản năng của mình. Phần hoang dại hơn này lộ diện khi Ahri thi triển Phi Hồ. Đôi mắt cô sẽ tỏa ra quầng sáng nguy hiểm và những chiếc đuôi xù lên đầy hung dữ!
Số lượng trang phục đồ sộ của Ahri cũng đã đặt ra cho chúng tôi một thử thách có một không hai. Tương tự như hình mẫu cơ bản của Ahri, rất nhiều trang phục trong số này đã xuất hiện trong những trải nghiệm khác, cho phép chúng tôi lấy cảm hứng để thiết kế phiên bản "cải tiến" của chúng.
Ví dụ: trang phục K/DA và K/DA All Out trong các đoạn phim ngắn có những chi tiết nhỏ, tinh xảo hơn mà chúng tôi có thể kết hợp vào hình ảnh mới được cập nhật của Ahri trong trò chơi nhờ vào dáng vẻ và tỷ lệ cơ thể mới của cô ấy.
Một trong những phản hồi phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được khi cho ra mắt trang phục mới là về những chiếc đuôi của Ahri. Trong phiên bản trước, những chiếc đuôi của Ahri không bắt nguồn từ một điểm duy nhất mà hiện xuyên qua phần đùi và lưng, thậm chí xuống cả cẳng chân một cách rất lộ liễu! Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã quyết định sử dụng nhiều lớp vải để che đi vị trí những chiếc đuôi của Ahri kết nối với cơ thể cô ấy trong mỗi trang phục. Một lớp sẽ che đi điểm kết nối và lớp còn lại sẽ nằm bên dưới những chiếc đuôi để truyền tải rằng chúng kết nối với một điểm trên cơ thể cô ấy.
Phối hợp với đội ngũ thiết kế để đưa hình ảnh của Ahri vào thời kỳ hiện đại của LMHT quả thực là một niềm vui cũng như niềm vinh hạnh tuyệt đối và tôi rất nóng lòng được chứng kiến cô ấy tung hoành trên Đấu Trường!
Izzy Cheng, Họa Sĩ Kỹ Thuật Cấp Cao:
Về khía cạnh dựng khung chuyển động, tôi biết rằng những chiếc đuôi của Ahri là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với tạo hình và thiết kế của cô ấy trong trò chơi. Chúng không chỉ cần phải mang tới cảm giác phù hợp, mà chúng tôi còn muốn giúp các nhà phát triển dễ dàng thao tác với chúng hơn trên các trang phục trong tương lai, xét từ khía cạnh tính bền vững.
Các chuyên gia hoạt họa, họa sĩ thiết kế nhân vật và tôi đã thử nghiệm với rất nhiều phiên bản của những chiếc đuôi để khiến chúng trở nên hấp dẫn, mượt mà và điệu đà hơn. Tôi đã bổ sung thêm tính chân thực vào bộ khung đuôi để cho phép từng chiếc đuôi di chuyển riêng rẻ hoặc cùng nhau một cách "suôn mượt". Mục tiêu của tôi là đảm bảo mỗi chiếc đuôi có thể tạo ra những đường cong và vòng cung uyển chuyển để thể hiện tối đa nét yêu kiều.
Bên cạnh những chiếc đuôi, tôi còn tinh chỉnh và nâng cấp toàn bộ khung của Ahri theo đúng tiêu chuẩn hiện tại dành cho khung của các vị tướng mới.
Einar “Riot Beinhar” Langfjord, Chuyên Gia Hoạt Họa Cấp Cao:
Đây là lần thứ hai tôi thực hiện Cập Nhật Hình Ảnh và Tính Bền Vững, sau dự án dành cho Caitlyn. Tôi rất đỗi hào hứng khi được cải tiến một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong trò chơi của chúng tôi theo các tiêu chuẩn hiện đại. Tôi muốn chia sẻ rất nhiều điều về Ahri vì cô ấy là một nhân vật vô cùng phức tạp, nhưng hôm nay tôi sẽ chỉ tập trung vào một khía cạnh nhân vật mà chỉ riêng Ahri mới có: Đó chính là những chiếc đuôi của cô ấy và phương thức chúng tôi tiếp cận để phát triển chúng theo cách không chỉ bền vững mà còn thu được nhiều kết quả như ý.
Khi xem xét những yếu tố quan trọng đối với hoạt ảnh, chúng tôi hiểu ngay ra rằng việc đưa tạo hình của Hồ Ly CHÍN Đuôi trong truyền thuyết vào hiện thực sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu. Những chiếc đuôi này quả thực là một đặc điểm nhân vật độc đáo ẩn chứa rất nhiều tiềm năng, vậy nên chúng tôi muốn dồn thời gian và công sức để chăm chút tỉ mỉ cho ngoại hình của chúng.
Tuy nhiên, 9 chiếc đuôi trên một nhân vật sẽ tiêu tốn rất nhiều công sức, nhất là khi bạn muốn chúng trông thật hoàn hảo. Tôi đã phối hợp chặt chẽ với Izzy, họa sĩ kỹ thuật của chúng tôi, để thiết kế ra được tính năng thích hợp cho những chiếc đuôi của Ahri. Chúng tôi nhận thấy rằng việc kết hợp giữa một chiếc đuôi chính và chín đuôi riêng lẻ đã mang lại cho chúng tôi kết quả ưng ý, điều đó cũng có nghĩa là chúng tôi không phải tập trung vào quản lý từng chiếc. Chúng tôi đã thử nghiệm với nhiều giá trị khác nhau và tìm ra được một hệ thống mang lại kết quả khiến chúng tôi hài lòng khi thử nghiệm chuyển động của những chiếc đuôi.
Tuy rằng việc tìm được một hệ thống ổn định cho những chiếc đuôi khi tạo ra từng hoạt ảnh riêng lẻ là một điều vô cùng tuyệt vời, nhưng để thực sự đưa Hồ Ly Chín Đuôi trong truyền thuyết vào hiện thực, những chiếc đuôi còn cần phải phản ứng với thao tác của người chơi. Vậy nên chúng tôi đã phối hợp rất chặt chẽ trên hệ thống mô phỏng trong trò chơi và áp dụng các mô phỏng trực tiếp trên mỗi chiếc đuôi trong mọi lần thử nghiệm. Chúng có các giá trị chuyển động khác nhau đôi chút, vì vậy, chúng di chuyển một cách sống động hệt như đuôi của một con cáo mà các bạn thấy ngoài đời thực, với chút "hương vị" ma thuật. Cho dù đang chạy lăng xăng trên chiến trường hay né tránh những kỹ năng định hướng và săn lùng kẻ địch, người chơi sẽ luôn thấy hào hứng khi sử dụng Ahri.
Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/hinh-anh-lol-a74206.html