Chẩn đoán Apple, trước đây gọi là Apple Hardware Test, có thể kiểm tra máy Mac để tìm các sự cố phần cứng.
Nếu cho rằng máy Mac có thể gặp sự cố phần cứng, bạn có thể sử dụng Chẩn đoán Apple để giúp xác định thành phần phần cứng nào có thể bị lỗi. Chẩn đoán Apple cũng đề xuất các giải pháp và giúp bạn liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple để được trợ giúp.
Nếu bạn có thể cài đặt các bản cập nhật macOS mới nhất, hãy làm vậy trước khi tiếp tục.
Tắt máy Mac.
Ngắt kết nối tất cả các thiết bị bên ngoài, ngoại trừ bàn phím, chuột, màn hình, kết nối Ethernet (nếu có) và kết nối với nguồn AC.
Hãy để máy Mac trên một bề mặt cứng, bằng phẳng, ổn định và có hệ thống thông gió tốt.
Xác định xem bạn có đang sử dụng máy Mac dùng chip Apple silicon hay không, sau đó làm theo các bước thích hợp:
Bạn có thể được yêu cầu chọn ngôn ngữ và hãy đảm bảo rằng bạn có kết nối mạng đang hoạt động. Bạn có thể dùng Menu Wi-Fi ở góc trên bên phải màn hình để chọn mạng Wi-Fi.
Chẩn đoán Apple hiển thị thanh tiến trình trong khi kiểm tra máy Mac:
Khi kiểm tra xong, Chẩn đoán Apple sẽ hiển thị kết quả, bao gồm một hoặc nhiều mã tham chiếu:
Để lặp lại bài kiểm tra, hãy bấm vào “Chạy lại kiểm tra” hoặc nhấn Command-R.
Để khởi động lại máy Mac, hãy bấm vào Khởi động lại hoặc nhấn R.
Để tắt máy, hãy bấm vào Tắt máy hoặc nhấn S.
Để xem thông tin về các lựa chọn bảo dưỡng và hỗ trợ, hãy đảm bảo rằng máy Mac được kết nối với internet, sau đó bấm vào “Bắt đầu” hoặc nhấn Command-G. Máy Mac sẽ khởi động lại vào trang web có thêm thông tin. Khi bạn hoàn tất, hãy chọn Khởi động lại hoặc Tắt máy từ menu Apple.
Khi bạn sử dụng Chẩn đoán Apple để kiểm tra máy Mac, kết quả kiểm tra sẽ bao gồm một hoặc nhiều mã tham chiếu.
Danh sách mã tham chiếu của Chẩn đoán Apple
Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/hoat-dong-khong-su-dung-phan-mem-trinh-chieu-la-a97553.html