Chuẩn bị một bài học để giúp học sinh lớp 2 nhanh chóng trả lời các câu hỏi, viết, thực hành và đọc và mở Bài 6 Chủ đề tôi lớn lên hàng ngày Sách giáo khoa Việt Nam 2 Tập 1 Kết nối kiến thức với cuộc sống Trang 27, 28, 29, 30.
Do đó, nó cũng giúp sinh viên xem lại bảng chữ cái, các từ chỉ ra các đặc điểm, câu nêu các đặc điểm, viết đoạn văn để nói những điều phổ biến. Đồng thời, nó cũng giúp giáo viên soạn thảo kế hoạch bài học cho học sinh của họ theo chương trình mới. Vì vậy, vui lòng tải xuống giáo viên và trẻ em miễn phí:
Chuẩn bị đọc bài học - Bài 6: Một bài học
Khởi động
Câu 1: Nói về công việc của tôi được các giáo viên khen ngợi.
Đề xuất:
Tôi đã viết một đoạn văn mô tả mẹ tôi nên tôi được bà khen ngợi.
Câu 2: Bạn cảm thấy thế nào khi giáo viên khen ngợi?
Đề xuất:
Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được các giáo viên của tôi khen ngợi.
Đọc
Xem trang 27 Việt Nam 2 tập 1 Kết nối kiến thức với cuộc sống
Trả lời câu hỏi
Câu 1: Trong giờ học, giáo viên yêu cầu học sinh làm?
Đề xuất:
Trong bài học, giáo viên yêu cầu các học sinh nói chuyện với lớp về bất cứ điều gì họ thích.
Câu 2: Tại sao Quang lúc đầu bị nhầm lẫn?
Đề xuất:
Lúc đầu, Quang rất khó xử vì anh ta thiếu tự tin trước mặt mọi người.
Câu 3: Theo tôi, điều gì làm cho Quang tự tin?
Đề xuất:
Theo tôi, sự kiên nhẫn của giáo viên đã lắng nghe Quang, vì vậy Quang trở nên tự tin.
Câu 4: Khi tôi nói trước lớp, bạn cảm thấy thế nào?
Đề xuất:
Khi tôi nói trước lớp, tôi cảm thấy khá lo lắng.
Thực hành theo văn bản đọc
Câu 1: Tìm các câu hỏi trong bài đọc. Câu hỏi đó là ai cho ai?
Đề xuất:
- Các câu hỏi nằm trong bài đọc:
- Thức dậy sáng nay, bạn đã làm gì?
- Cái gì khác?
- Những câu hỏi này là từ giáo viên cho Quang.
Câu 2: Đóng vai trò của bạn và Quang, nói và trả lời những lời khen khi Quang trở nên tự tin.
Đề xuất:
- Bạn bè: Quang, làm tốt!
- Quang: Cảm ơn bạn!
Chuẩn bị phần bài học - Bài 6: Một bài học
Câu 1: Lắng nghe: Một bài học.
Câu 2: Tìm chữ cái bị thiếu trong bàn. Ghi nhớ tên của các chữ cái.
Đề xuất:
Câu 3: Sắp xếp tên của bạn dưới đây theo thứ tự của bảng chữ cái. Viết lại tên của bạn theo thứ tự sắp xếp.
Đề xuất:
Tên của bạn theo thứ tự sắp xếp: Quan, van, con trai, Tuân và Xuan.
Chuẩn bị bài học - Bài 6: Một bài học
Thực hành các từ và câu
Câu 1: Những từ nào sau đây chỉ có các tính năng?
Đề xuất:
Các từ chỉ được đặc trưng: mịn, đầy đặn, sáng, cao, đen, đen.
Câu 2: Kết hợp các từ trong bài 1 để tạo ra một câu.
Đề xuất:
Kết hợp các từ trong Bài 1 để tạo một câu nêu các đặc điểm sau:
- Đôi mắt sáng
- Trán cao
- Khuôn mặt đầy đặn
- Tóc đen.
Câu 3: Đặt một câu cho thấy sự xuất hiện của một người bạn trong lớp của tôi.
Đề xuất:
Bao AN Lớp học có khuôn mặt đầy đặn và đôi mắt tròn lớn.
Thực hành viết đoạn văn
Câu 1: Nói về các hoạt động của trẻ em trong ảnh
G:
- Bạn làm nghề gì?
- Theo bạn, khi nào người bạn nhỏ làm những việc đó?
- Đối với tôi, trước khi đi học, bạn thường làm gì?
Đề xuất:
- Tranh 1: Vẽ một cảnh khi bạn thức dậy. Tôi đoán đây là cảnh thức dậy vào buổi sáng. Cô bé ngồi trên giường, hai tay lên cao. Khuôn mặt tươi cười. Tôi nghĩ rằng người bạn nhỏ thức dậy và cảm thấy hạnh phúc và thoải mái. Bởi vì khuôn mặt của bạn rất tươi.
- Tranh 2: Vào buổi sáng, sau khi thức dậy, cô gái đánh răng. Tôi nghĩ rằng cô bé là một người biết cách giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Tranh 3: Sau khi vệ sinh cá nhân, bạn ăn sáng. Khuôn mặt của bạn rất phấn khích. Có lẽ bạn cảm thấy bữa sáng rất ngon.
- Hình 4: Cuối cùng, người bạn trẻ đã đi học. Trong đồng phục, vai mặc một đôi, những người bạn nhỏ đi học. Khuôn mặt của bạn rất hạnh phúc.
Câu 2: Viết 3-4 câu về những gì tôi thường làm trước khi đi học.
Đề xuất:
Mẫu 1
Hôm nay là thứ Hai. Vào buổi sáng, tôi thức dậy lúc sáu và ba mươi phút. Sau đó, tôi thực hành đánh răng và rửa mặt. Đến bảy giờ, tôi sẽ ăn sáng vì mẹ tôi nấu ăn. Xong, tôi sẽ chuẩn bị sách, đồ dùng học tập và đồng phục. Đến bảy giờ mười lăm tuổi, tôi sẽ đưa tôi đến trường. Một ngày học mới bắt đầu lại.
Mẫu 2
Mỗi sáng, tôi thức dậy gấp chăn gọn gàng. Sau đó, tôi đi đánh răng và rửa mặt. Tôi ngồi vào bàn ăn sáng, mẹ tôi chuẩn bị. Tôi mặc quần áo và sẵn sàng chờ tôi đi học.
>> Tài liệu tham khảo:
Chuẩn bị phần đọc mở rộng - Bài 6: Một bài học
Câu 1: Đọc một bài thơ hoặc câu chuyện về trẻ em làm việc nhà.
Hồi đáp:
Đọc: Làm thế nào để trở thành người lớn Mai
Mai thích làm người lớn. Cô ấy đã thử tất cả mọi thứ: cô ấy mặc đôi dép của mẹ mình, cô ấy trâm tóc lên tóc. Đứa bé cũng mặc đồng hồ.
Nhưng không có kết quả. Mọi người chỉ nhìn em bé, cười nhạo.
Một lần, Mai cố gắng quét nhà như một người mẹ. Đứa bé bị xóa sổ nên cô ấy rất ngạc nhiên:
- Em bé của mẹ, con đã trở thành người lớn chưa?
Và khi Mai rửa sạch các đĩa đũa một cách kỹ lưỡng, lau khô, cả hai cha mẹ đều ngạc nhiên. Trong khi ngồi và ăn, bố nói:
- Thật kỳ lạ, cô bé của chúng ta đã lớn lên khi chúng ta không nhìn thấy nó!
Mai cũng cảm thấy rằng cô đã trưởng thành. Em bé không đi dép mẹ, không trâm cài, không đeo đồng hồ. Rõ ràng những điều đó không làm cho trẻ em trở thành người lớn.
Câu 2: Đọc cho bạn nghe một đoạn tôi thích.
Cảm ơn bạn đã xem bài báo Chuẩn bị bài học một bài học (trang 27) thuộc về Pgdppieeng.edu.vn Nếu bài viết này hữu ích, đừng quên để lại nhận xét và đánh giá việc giới thiệu trang web cho mọi người. Cảm ơn rất nhiều.