Hôm nay, pgdphurieng.edu.vn sẽ cung cấp tài liệu Viết 9: Đánh giá về những câu chuyệnRất hữu ích và cần thiết cho sinh viên.

Vui lòng tham khảo nội dung chi tiết dưới đây, hy vọng sẽ giúp các học sinh lớp 9 chuẩn bị bài học một cách nhanh chóng và đầy đủ.
Chuẩn bị đánh giá câu chuyện
Câu 1. Thống kê của những câu chuyện hiện đại của Việt Nam đã học được trong văn học 9 (cả hai tập) theo mẫu trong sách giáo khoa.
Gợi ý:
TT |
Tên của tác phẩm |
Tác giả |
Năm sáng tác |
Tóm tắt nội dung |
1 |
Làng bản |
Kim Lan |
1948 |
Tình yêu của ngôi làng và lòng yêu nước, tinh thần kháng chiến của người nông dân phải rời khỏi ngôi làng để đi sơ tán là trung thực và sâu sắc trong Kim Lan trong truyện ngắn của ngôi làng. |
2 |
Lặng lẽ sapa |
Nguyễn Thanh dài |
1970 |
Câu chuyện đã mô tả thành công hình ảnh của những người lao động bình thường, điển hình là một chàng trai trẻ làm việc trong công việc khí tượng một mình để sống trên đỉnh núi. Kể từ đó, câu chuyện khẳng định vẻ đẹp của những người làm việc, cũng như ý nghĩa của các công việc im lặng. |
3 |
Ngà lược |
Nguyễn Quang hát |
1966 |
Truyện ngắn cho thấy tình cảm của người cha và con trai xinh đẹp trong tình huống chao đảo của cuộc chiến. |
4 |
Quê hương |
Nguyễn Minh chau |
1985 |
Truyện ngắn đánh thức những người cần đánh giá cao cuộc sống gia đình, vẻ đẹp bình dị của quê hương. |
5 |
Những ngôi sao xa xôi |
Le Minh Khue |
1971 |
Truyện ngắn đã làm nổi bật tâm hồn thuần khiết và mơ mộng; Tinh thần can đảm của nguy hiểm, tinh thần lạc quan khi phải đối mặt với cuộc sống gian khổ trong con đường Truong Son. |
Câu 2. Các tác phẩm sau Cách mạng tháng 8 năm 1945 trong các thống kê trên đã phản ánh những đặc điểm nào về đất nước và người dân Việt Nam ở giai đoạn đó.
Gợi ý:
- Các đặc điểm của đất nước: Ponse Hình ảnh của đất nước trong hai cuộc chiến kháng chiến vinh quang của quốc gia, cùng với vẻ đẹp của đất nước trong thời kỳ cải tạo đang dần bước lên.
- Đặc điểm của con người: Phản ánh một phần của các đặc điểm điển hình trong cuộc sống của người Việt Nam thông qua hai cuộc chiến kháng chiến, cảm xúc và suy nghĩ của họ, đặc biệt là lòng yêu nước, chiến đấu với tinh thần độc lập và tự do của đất nước.
Câu 3. Những hình ảnh của người Việt Nam yêu nước trong hai cuộc chiến chống lại người Pháp và người Mỹ chống lại được mô tả là gì?
Vui lòng nêu các tác phẩm phổ biến của những nhân vật và tính cách xuất sắc trong mỗi nhân vật.
Gợi ý:
- Những câu chuyện ngắn trên phản ánh các đặc điểm điển hình của người dân lịch sử, xã hội, Việt Nam với suy nghĩ và cảm xúc của họ trong các thời kỳ lịch sử đầy những sự kiện lớn.
- Tình yêu sâu sắc của ông Hai đối với lòng yêu nước và tinh thần kháng chiến.
- Chàng trai trẻ (lặng lẽ sa pa): Tình yêu và hiểu ý nghĩa của công việc của mình. Anh ấy có những suy nghĩ tốt, công việc thuần túy và cho tất cả mọi người.
- Baby Thu (lược Ngà): Tính cách khó khăn, đam mê, đam mê tình cảm với người cha
- Ông Sau (Ngà lược): Người cha và con trai sâu thẳm cảm thấy trong tình huống chao đảo và xa xôi của cuộc chiến.
- Nho, Thao, Phuong Dinh (những ngôi sao xa xôi): Chủ nghĩa yêu nước, lòng can đảm khi làm nhiệm vụ nguy hiểm, tình cảm thuần khiết, vô tội, lạc quan trong hoàn cảnh chiến đấu khốc liệt.
Câu 4. Trong số các nhân vật của các tác phẩm được nghiên cứu vào năm lớp 9, các nhân vật bạn có ấn tượng sâu sắc là gì? Xác định cảm xúc của tôi về một nhân vật.
Gợi ý:
Khi đọc truyện ngắn "Silent Sapa" của Nguyen Thanh Long, hình ảnh của chàng trai trẻ đã để lại nhiều ấn tượng trong trái tim của người đọc. Anh ta sống một mình trên đỉnh Yen Son, cao hai ngàn sáu trăm mét, bốn mặt của cây và những đám mây lạnh. Công việc hàng ngày của ông là đo gió, đo mưa, đo mặt trời, mây, đo sốc mặt đất, dự báo thời tiết mỗi ngày. Mặc dù khó khăn và khó khăn, chàng trai trẻ vẫn yêu thích công việc, có ý thức cao về trách nhiệm. Anh ấy luôn nghiêm túc trong công việc và đánh giá cao những người xung quanh. Điều đó làm cho chúng tôi thậm chí còn ngưỡng mộ và ngưỡng mộ nhân vật này.
Câu 5. Những câu chuyện kể ở lớp 9 là gì? Những câu chuyện nào có một nhân vật kể chuyện xuất hiện trực tiếp (nhân vật tự xưng là "I")? Làm thế nào để trần này có lợi thế?
Gợi ý:
- Câu chuyện về lược Ngà, những ngôi sao xa xôi kể người đầu tiên. Người kể chuyện tự xưng là "Tôi" không phải là tác giả tuyên bố "tôi", mà thông qua một nhân vật trong tác phẩm. Trong lược Ngà là ông BA, bạn của ông Saur. Trong số các ngôi sao xa xôi là Phuong Dinh. Con đường này của trần nhà có lợi thế để làm cho người kể chuyện thực tế và sống động hơn.
- Câu chuyện yên tĩnh ở Sa Pa, vùng nông thôn, ngôi làng nói với người thứ ba. Tuy nhiên, mỗi câu chuyện là tường thuật theo quan điểm của một nhân vật chính. "Village" thông qua ông Hai ", Ben Countryside" qua tai, "lặng lẽ sa pa" thông qua nghệ sĩ.
Câu 6. Trong những câu chuyện nào là tác giả tạo ra một tình huống câu chuyện độc đáo?
Gợi ý:
- Câu chuyện làng: Đưa nhân vật của ông Hai vào một tình huống kịch tính, bày tỏ tình yêu của ông đối với làng và lòng yêu nước (tình huống ông Hai nghe tin tức về thị trường thị trường Dau Gian Việt Nam theo kẻ thù).
- Câu chuyện về vùng nông thôn: Đưa nhân vật vào hoàn cảnh đặc biệt khi bạn còn trẻ, bạn có thể đi khắp thế giới, cho đến khi bạn bị bệnh nghiêm trọng liên quan chặt chẽ với giường bệnh viện để cảm nhận vẻ đẹp của quê hương.
- Chiếc lược Ngà: Cha và con trai gặp nhau sau nhiều năm chia tay nhưng Thu không chấp nhận cha cô. Cho đến ngày ông Sau khi rời đi, ông Thu đã chấp nhận cha mình.
- Câu chuyện về vùng nông thôn: Đưa nhân vật tâm nhĩ vào một tình huống đặc biệt khi trẻ em có điều kiện đi du lịch vòng quanh thế giới mà không cảm nhận được vẻ đẹp của quê hương và tình yêu gia đình.
Cảm ơn bạn đã xem bài báo Chuẩn bị bài học về viết truyện 9 Tập 2 Bài 30 (trang 144) thuộc về Pgdppieeng.edu.vn Nếu bài viết này hữu ích, đừng quên để lại nhận xét và đánh giá việc giới thiệu trang web cho mọi người. Cảm ơn rất nhiều.