Quan sát các đối tượng để giúp học sinh lớp 4 đề cập đến, Biết cách thực hiện một phác thảo cho một mô tả đồ chơi rất chi tiết, đầy đủ các ý tưởng quan trọng, như là nền tảng của việc thực hiện thành một bài luận hoàn chỉnh.
Nhờ đó, họ dễ dàng trả lời câu hỏi về sách giáo khoa Việt Nam ở Lớp 4, Tập 1, Trang 153, 154. Đồng thời, cũng giúp giáo viên đề cập đến việc soạn thảo kế hoạch bài học cho Tuần 15 cho học sinh của họ. Mời các giáo viên và học sinh tham khảo bài báo để học các môn học tốt để thực hiện lớp 4:
Hướng dẫn giải quyết các bình luận về sách giáo khoa Việt Nam 4, Tập 1, Trang 153, 154
Câu 1
Quan sát một món đồ chơi tôi thích và ghi lại các quan sát.
Gợi ý về cách quan sát:
A) Đồ chơi được đưa đến lớp để quan sát:
- Học sinh nên mang đồ chơi:
- Nhỏ gọn, dễ di chuyển
- Có độ bền nhất định (tránh các vật phẩm dễ bị rơi)
- Đã chơi, từng có kiến thức nhất định (về các phần, cách chơi)
- Đề xuất đồ chơi dễ dàng: Búp bê, gấu bông, câu đố, pinwheels, robot, trống gạo, sự hối hả, bộ logo, khối rubic, máy bay mini, nhà búp bê, xe đồ chơi, dây khiêu vũ, bóng đá, cầu lông, đá vôi, thú nhồi bông, xe lửa nhỏ ...
b) nên quan sát đồ chơi theo một chuỗi nhất định:
- Khi quan sát đồ chơi, học sinh cần chú ý:
- Quan sát trong một quan sát chung và chi tiết để không bỏ lỡ một phần đặc biệt hoặc chi tiết cần được mô tả
- Quan sát theo một thứ tự nhất định. Ví dụ: Từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, từ trái sang phải, từ trong ra ngoài ...
- Quan sát cẩn thận, tỉ mỉ mỗi phần, không vội vàng, vội vàng để tránh dẫn đến việc nhìn ra một phần và quên đi một phần khác
C) nên quan sát đồ chơi với nhiều giác quan:
- Khi quan sát đồ chơi, học sinh nên kết hợp các giác quan để mang lại hiệu quả tốt nhất:
Sử dụng mắt (Visual) | Sử dụng tay (xúc giác) | Sử dụng tai (thính giác) |
- Để quan sát các đặc điểm của:
|
- Để chạm, giữ, nắm trong đồ chơi, xác định các đặc điểm của:
|
- để nghe những âm thanh phát ra từ đồ chơi khi được sử dụng (nếu có):
|
D) nên so sánh đồ chơi của bạn với đồ chơi khác
- Sau khi so sánh, tìm hiểu:
- Đặc điểm chung (phong cách, nhà sản xuất, chơi, tên ...)
- Bị cáo (màu sắc, trang trí, kết cấu, âm thanh, kích thước ...)
→ đặc biệt, các đặc điểm của đồ chơi của bạn khác với bạn là rất quan trọng, cần được chú ý.
Câu 2
Theo bạn, khi quan sát mọi thứ, những gì cần lưu ý?
Hồi đáp:
Khi quan sát các đối tượng, hãy chú ý đến những điều sau:
- Cần phải quan sát các đối tượng được bao phủ trong tất cả các phần, mà không có bất kỳ chi tiết nào
- Cần phải quan sát các phần của đối tượng theo một thứ tự nhất định
- Nó là cần thiết để kết hợp các giác quan và quan sát khác nhau, chẳng hạn như sử dụng mắt, chạm bằng tay, sử dụng tai nghe âm thanh ...
- Cần chú ý đến các chi tiết và đặc điểm của đối tượng mà họ quan sát được so với các mục khác
Hướng dẫn giải quyết việc thực hành sách giáo khoa Việt Nam 4 tập 1 trang 154
Dựa trên kết quả quan sát của bạn, hãy phác thảo mô tả đồ chơi mà bạn đã chọn.
Hồi đáp:
Phác thảo bộ câu đố
Một. Mở
- Giới thiệu chung về bộ lắp ráp:
- Ai cho hoặc mua cho? Nhân dịp nào?
- Bạn đã ở với con gấu đó bao lâu rồi?
b. Thân hình
- Quan sát quá mức:
- Bao gồm một hộp mica hình chữ nhật chứa các khối lắp ráp đầy màu sắc và đầy đủ.
- Đi kèm với các khối nhựa là một bộ hướng dẫn giấy về cách cài đặt hình ảnh.
- Quan sát chi tiết:
- Các khối được lắp ráp bao gồm các khối hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật, tròn, hình bán nguyệt ... làm bằng nhựa cứng có thể khớp với nhau.
- Các khối được lắp ráp bao gồm trắng, đỏ, xanh lá cây, xanh dương, cam và đen.
- Thực hành các hướng dẫn giấy lắp ráp làm bằng giấy cứng, in màu các mô hình lắp ráp được đánh số.
- Có thể lắp ráp các mô hình sau: Nhà gạch, sàn, công viên, nhà máy, xe lửa, tàu ...
c. Phần kết luận
- Tình yêu của tôi dành cho hội đồng
- Tôi sẽ bảo tồn và bảo vệ bộ lắp ráp cũng như khi tôi mới về nhà
Phác thảo Mô tả gấu bông
Một. Mở
- Giới thiệu chung về Gấu Teddy:
- Ai cho hoặc mua cho? Nhân dịp nào?
- Bạn đã ở với con gấu đó bao lâu rồi?
b. Thân hình
- Quan sát quá mức:
- Sáu mươi cao sáu mươi
- Kích thước của chiếc gối của tôi
- Màu nâu nhạt
- May với vải cảm thấy tốt
- Khuôn mặt đầy đặn dễ thương
- Quan sát từng phần:
- Tai của gấu được làm bằng vải nhung đen nguyên chất, to như bàn tay của tôi, Khum Khum úp mặt xuống đỉnh đầu trông rất hài hước.
- Đôi mắt của gấu là hai miếng nhựa đen bóng, với một điểm tròn, trông sống động như đôi mắt của con gấu thật.
- Mõm của con gấu là một màu tròn, màu sô cô la. Lòng bàn tay và bàn chân của gấu may với cảm giác màu hồng dâu, đầy đặn, mập mạp.
- Con gấu đưa tay về phía trước như thể anh ta muốn được mang theo (hoặc anh ta đưa đầu vào tay con gấu để được ôm).
- Bụng con gấu đầy đặn, chạm rất mượt mà, tôi thực sự thích đầu mình trên bụng
- Con gấu mặc một chiếc quần có dây đeo vai rất đáng yêu.
c. Phần kết luận
- Tình cảm của tôi dành cho con gấu
- Tôi thấy con gấu là một người bạn thân
- Tôi sẽ giữ và bảo vệ con gấu sạch như lần đầu tiên về nhà
>> Tài liệu tham khảo: 15 Đề cương chi tiết mô tả đồ chơi lớp 4
Cảm ơn bạn đã xem bài báo Thực hành Viết Lớp 4: Quan sát các đối tượng để giải các bài tập trên trang 153 Sách giáo khoa Việt Nam 4 Tập 1 - Tuần 15 thuộc về Pgdppieeng.edu.vn Nếu bài viết này hữu ích, đừng quên để lại nhận xét và đánh giá việc giới thiệu trang web cho mọi người. Cảm ơn rất nhiều.